เช่น ใช้งานบ่อย แบบเรื่องที่ใช้งานเท่าที่ดูแล้วคือไม่จำเป็นจริงๆ และเจตนาจ้องเรียกแต่ผมลูกจ้างคนอื่นๆเดินผ่านกลับเฉย
คือ ลูกค้าคนนี้อยู่ซอยเดียวกับผมแล้วเคยไม่ถูกกันมาก่อน
คือผมยินดีทำให้นะครับเพราะเป็นไปตามสิทธิลูกค้าอยู่แล้ว เพราะเขาก็ไม่ได้ด่าอะไรผมตรงๆ
แต่แบบคนที่เคยเห็นหน้ากันมาเกิน10ปีรู้นิสัยกันมาอยู่แล้ว รู้เจตนาอยู่แล้ว แอบสะใจอยู่ในใจแน่นอน(เป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น)
กรณีแบบนี้สามารถคุยกับผู้จัดการร้านเพื่อไม่ให้ผมต้องบริการลูกค้าคนนั้นได้หรือเปล่า ให้แยกเดินไกลๆไม่ต้องผ่านจุดที่คู่กรณี(ลูกค้า)นั่งอยู่
เพื่อเป็นการรักษาศักดิ์ศรีของลูกจ้างคนนึงด้วย แม้การกระทำลูกค้ายังไม่ชัดเจน แต่ผมรู้นิสัยมันเป็นอย่างดีสิ่งที่มันคิดในใจ
คิดว่ากรณีแบบนี้ส่วนใหญ่ผู้จัดการจะอณุญาตเป็นกรณีพิเศษแค่คนเดียวไหมครับ โดยส่วนใหญ่
ถ้าโดนลูกค้าแสดงพฤติกรรมที่เรารู้เจตนาว่าข่ม แต่เป็นไปตามกฎ ตามสิทธิลูกค้า แต่ไม่ชัดเจนขาดหลักฐาน
คือ ลูกค้าคนนี้อยู่ซอยเดียวกับผมแล้วเคยไม่ถูกกันมาก่อน
คือผมยินดีทำให้นะครับเพราะเป็นไปตามสิทธิลูกค้าอยู่แล้ว เพราะเขาก็ไม่ได้ด่าอะไรผมตรงๆ
แต่แบบคนที่เคยเห็นหน้ากันมาเกิน10ปีรู้นิสัยกันมาอยู่แล้ว รู้เจตนาอยู่แล้ว แอบสะใจอยู่ในใจแน่นอน(เป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น)
กรณีแบบนี้สามารถคุยกับผู้จัดการร้านเพื่อไม่ให้ผมต้องบริการลูกค้าคนนั้นได้หรือเปล่า ให้แยกเดินไกลๆไม่ต้องผ่านจุดที่คู่กรณี(ลูกค้า)นั่งอยู่
เพื่อเป็นการรักษาศักดิ์ศรีของลูกจ้างคนนึงด้วย แม้การกระทำลูกค้ายังไม่ชัดเจน แต่ผมรู้นิสัยมันเป็นอย่างดีสิ่งที่มันคิดในใจ
คิดว่ากรณีแบบนี้ส่วนใหญ่ผู้จัดการจะอณุญาตเป็นกรณีพิเศษแค่คนเดียวไหมครับ โดยส่วนใหญ่