สวัสดีค่ะ
เราเพิ่งได้ดำเนินการร้องเรียนอย่างเป็นทางการ (ขอให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยด่วนเกี่ยวกับการบริการที่น่าผิดหวัง/ไม่เป็นที่น่าพอใจ)
ซึ่งเป็นเป็นประสบการณ์ การได้รับการบริการที่ไม่ค่อยดีนักจากศูนย์นิสสันในประเทศไทยบางศูนย์ ซึ่งจะอยู่ในรายละเอียดข้อร้องเรียนต่อไปนี้
ข้อความต่อไปนี้อยู่ในอีเมล์ที่เราจะส่งให้นิสสัน
แต่จะเป็นข้อความภาษาไทย ซึ่งแปลมาจากฉบับภาษาอังกฤษอีกทีนะคะ แต่เนื้อหาโดยรวมคือการร้องเรียนการคุณภาพของสินค้าและการให้บริการของศูนย์ค่ะ
การรายงานปัญหาด้านการบริการที่เครือข่ายผู้จำหน่ายนิสสันในประเทศไทย
เรียน ท่านผู้เกี่ยวข้อง
ข้าพเจ้าขอเรียนมาเพื่อ
บันทึกอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับประสบการณ์การเข้ารับบริการล่าสุด ณ ศูนย์บริการผู้จำหน่ายนิสสันที่ได้รับอนุญาตในประเทศไทย
ข้าพเจ้ามีความจำเป็นต้องรายงานปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริการจากศูนย์ผู้จำหน่ายของ
นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งการบริการที่ได้รับนั้น
ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน และการกล่าวอ้างที่บริษัทได้ประชาสัมพันธ์ไว้ ก่อนหน้านี้ ข้าพเจ้าได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังนิสสัน (ประเทศไทย) ผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์นิสสันแล้ว แต่ปัญหานี้
ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข จนถึงปัจจุบัน
ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงขอความอนุเคราะห์ให้ท่านพิจารณา
ให้คำปรึกษาโดยทันที เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีการแก้ไขปัญหาได้อย่างน่าพอใจ และเพื่อปรับปรุงการบริการของท่านให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ ข้าพเจ้ามีความประสงค์จะเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรฐานการบริการและความรับผิดชอบภายในเครือข่ายผู้จำหน่ายของท่านทั่วประเทศไทย เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเวลาและความพึงพอใจโดยรวมของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าจดหมายฉบับนี้จะได้รับการพิจารณาอย่างจริงจังและเร่งด่วนจากท่าน
ข้าพเจ้าเข้าใจดีว่านิสสันมี
ขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐาน (SOP) สำหรับการดำเนินงานกับลูกค้า และข้าพเจ้าได้เชื่อมั่นในมาตรฐานการบริการของนิสสันมาเป็นเวลานาน แต่ศูนย์ผู้จำหน่ายในประเทศไทยกลับดำเนินการที่
ลดทอนมาตรฐาน ดังกล่าว ตัวอย่างเช่น:
ความเสียหายและคุณภาพงานซ่อมบำรุง
การสลับยางและล้อเสียหาย:
ในระหว่างการเข้ารับบริการ ช่างเทคนิคได้แนะนำให้สลับยางเพื่อช่วยรักษาคุณภาพและยืดอายุการใช้งานของยาง แม้จะเข้าใจว่าเป็นไปตาม SOP ที่กำหนดไว้ แต่ปรากฏว่าการดำเนินการดังกล่าว
ไม่ได้เป็นไปตามขั้นตอน เนื่องจาก
ล้อเกิดความเสียหาย ในระหว่างการสลับยาง
ในเบื้องต้น ทางผู้จำหน่ายพยายามปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่หลังจากมีการหารือเพิ่มเติม ได้เสนอให้นำล้อไปซ่อมแซมกับคู่ค้า อย่างไรก็ตาม หลังจากการซ่อมแซมเสร็จสิ้น ข้าพเจ้าพบว่า
ล้อยานพาหนะไม่ได้กลับคืนสู่สภาพเดิม ก่อนการเข้ารับบริการ
ปัญหาเสียงผิดปกติของเครื่องยนต์:
ได้มีเสียงผิดปกติเกิดขึ้นจากห้องเครื่องยนต์ ศูนย์บริการในจังหวัด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้พัทลุง
ได้แนะนำให้เปลี่ยนแท่นเครื่องยนต์ แม้ว่ายานพาหนะจะมีอายุเพียงสามปีก็ตาม ข้าพเจ้าได้ทำการเปลี่ยนแท่นเครื่องยนต์ไปแล้วมากกว่าสามครั้ง และเปลี่ยนเทอร์โบไปหนึ่งครั้ง เพื่อแก้ไขปัญหานี้
ข้าพเจ้ายังคงมีความกังวลว่า นิสสันได้ส่งมอบยานพาหนะที่
มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน หรือว่าศูนย์บริการ
ขาดความรู้และความสามารถ ที่จะแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นผลให้ต้องเข้ารับบริการหลายครั้งและเกิดความไม่สะดวกอย่างยิ่ง
ปัญหาความปลอดภัยหลังการซ่อมจากอุบัติเหตุ:
ยานพาหนะของข้าพเจ้าเกิดอุบัติเหตุ มีความเสียหายบริเวณห้องโดยสารด้านหลังและล้อ และได้นำไปซ่อมที่ศูนย์บริการในจังหวัด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สงขลา
หลังจากการบริการ ศูนย์แจ้งว่าการซ่อมเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ข้าพเจ้า
ยังคงได้ยินเสียงดังจากล้อ ซึ่งทางศูนย์บริการยืนยันว่าการซ่อมเสร็จสิ้นและยานพาหนะอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้
ข้าพเจ้าถูกบีบให้ต้องขอความช่วยเหลือจากตัวแทนประกันภัยรถยนต์ เพื่อเข้าตรวจสอบยานพาหนะ ซึ่งเผยให้เห็นว่า
ตลับลูกปืนล้อ (wheel bearings) ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง เหตุการณ์นี้ทำให้ข้าพเจ้าตระหนักอย่างชัดเจนถึงการ
ขาดความใส่ใจ ความเป็นมืออาชีพของช่างเทคนิคและหัวหน้างาน การควบคุมคุณภาพ และการตรวจสอบความปลอดภัยของยานพาหนะก่อนส่งมอบให้ลูกค้า
หากสาเหตุของความเสียหายตลับลูกปืนล้อไม่ได้รับการระบุโดยตัวแทนประกันภัย ข้าพเจ้าในฐานะลูกค้าก็จะยังคงไม่ทราบ ซึ่งปัญหานี้อาจนำไปสู่
ผลกระทบด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรง และอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของผู้โดยสารในยานพาหนะ ซึ่งมีต้นเหตุมาจากมาตรฐานการบริการและการตรวจสอบที่ต่ำกว่าเกณฑ์
ความบกพร่องในการจัดการการเคลม:
ศูนย์บริการได้แจ้งให้ตัวแทนประกันภัยยื่นเรื่องเคลมใหม่ ทั้งที่ปัญหานั้นควรได้รับการครอบคลุมภายใต้การเคลมเดิม สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึง
การขาดความใส่ใจ และ
ความล้มเหลวในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยและการบริการ ที่จำเป็นตามที่คาดหวังจากศูนย์บริการที่ได้รับการรับรอง
ข้อเสนอแนะและความกังวลต่อแบรนด์
ในท่ามกลางการแข่งขันของผู้ผลิตรถยนต์ในปี 2025 ข้าพเจ้าไม่เข้าใจว่าเหตุใดนิสสันจึงยอมให้ตนเอง
ห่างไกลจากตำแหน่ง ที่เคยเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรถยนต์และการบริการชั้นนำของประเทศไทย โดยละเลยมาตรฐานระดับสูงที่เคยยึดถือมา
ด้วยยอดขายของนิสสันที่ลดลง ข้าพเจ้าจึงขอเรียกร้องให้ท่าน
รักษามาตรฐานการบริการ เพื่อรักษาฐานลูกค้าของท่าน โปรดระลึกเสมอว่าเราไม่ได้เพียงแค่ซื้อยานพาหนะเท่านั้น แต่เรากำลัง
ซื้อแบรนด์และชื่อเสียงของนิสสัน ด้วย
นอกเหนือจากประสบการณ์ส่วนตัวของข้าพเจ้าแล้ว หากท่านกรุณาทบทวนความคิดเห็นของลูกค้าบน Google Maps เกี่ยวกับศูนย์บริการในจังหวัด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สงขลา และ พัทลุง
ท่านอาจจะพบคำอธิบายสำหรับยอดขายที่ลดลง แม้ว่าผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของนิสสันจะยังคงแข็งแกร่ง แต่การบริการของท่านยังคง
ล้าหลังคู่แข่ง ในตลาดอย่างต่อเนื่อง
หากมีโอกาสที่จะแนะนำหรือเลือกยานพาหนะอีกครั้ง นิสสันจะเป็น
ทางเลือกสุดท้ายอย่างยิ่ง ของข้าพเจ้า ซึ่งเป็นผลมาจากการตัดสินใจบนพื้นฐานของคุณภาพการบริการที่ไม่น่าพึงพอใจจากองค์กรของท่านแต่เพียงอย่างเดียว
ขอบคุณสำหรับความสนใจอย่างเร่งด่วนของท่าน
________________________________
*เพิ่มเติม
1. ทั้งหมดนี้สามารถตรวจสอบได้จากประวัติบริการจากศูนย์ฯ เช่น การนำรถเข้าเครม การเปลี่ยนเทอร์โบ การเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ความเสียหายต่อเนื่องจากการเครม เป็นต้น
2. การให้บริการของคอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน มอเตอร์
0-2401-9600 และโชว์รูมนิสสัน
กรณีนี้ได้ดำเนินการแล้วพบว่า นิสสันมอเตอร์ (ประเทศไทย) ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ นอกจากส่งเรื่องกลับไปยังศูนย์ให้บริการและคอยประสานงานเท่านั้น
3. การตัดสินใจทุกอย่างเป็นของ ดีลเลอร์ หรือตัวแทนจำหน่าย เช่น โชว์รูมและศูนย์ที่มีอยู่ เท่านั้น อธิบายตรงๆคือ ถึงแม้เราจะร้องเรียนอย่างไร สุดท้ายก็จะกลับมาที่ศูนย์เป็นผู้ตัดสินใจเท่านั้น (เราจะร้องเรียนคนที่จะถูกร้องเรียน กับคนที่จะถูกร้องเรียน ได้อย่างไร)
อย่างไรก็ตาม เราอยากส่งข้อร้องเรียนทั้งหมดไปยังนิสสันประเทศไทยและญี่ปุ่น กลับพบว่าไม่มีช่องทางการร้องเรียนผ่านอีเมล์ โดยทางนิสสันไม่ได้แสดงช่องทางติดต่อไว้ในเว็บไซต์ของพวกเขา แต่มีแค่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์นิสสัน ที่ 0-2401-9600 และ info@nissan.co.th เท่านั้น
หากสมาชิกท่านใด้มีคำแนะนำเพิ่มเติม รบกวนแนะนำมาได้เลยนะคะ
และหากท่านมีช่องทางการติดต่อนอกเหนือจากข้างต้น รบกวนแนะนำด้วยนะคะ
ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านกระทู้ยาวๆ แบบนี้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
[CR] ร้องเรียน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เราเพิ่งได้ดำเนินการร้องเรียนอย่างเป็นทางการ (ขอให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยด่วนเกี่ยวกับการบริการที่น่าผิดหวัง/ไม่เป็นที่น่าพอใจ)
ซึ่งเป็นเป็นประสบการณ์ การได้รับการบริการที่ไม่ค่อยดีนักจากศูนย์นิสสันในประเทศไทยบางศูนย์ ซึ่งจะอยู่ในรายละเอียดข้อร้องเรียนต่อไปนี้
ข้อความต่อไปนี้อยู่ในอีเมล์ที่เราจะส่งให้นิสสัน
แต่จะเป็นข้อความภาษาไทย ซึ่งแปลมาจากฉบับภาษาอังกฤษอีกทีนะคะ แต่เนื้อหาโดยรวมคือการร้องเรียนการคุณภาพของสินค้าและการให้บริการของศูนย์ค่ะ
การรายงานปัญหาด้านการบริการที่เครือข่ายผู้จำหน่ายนิสสันในประเทศไทย
เรียน ท่านผู้เกี่ยวข้อง
ข้าพเจ้าขอเรียนมาเพื่อ บันทึกอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับประสบการณ์การเข้ารับบริการล่าสุด ณ ศูนย์บริการผู้จำหน่ายนิสสันที่ได้รับอนุญาตในประเทศไทย
ข้าพเจ้ามีความจำเป็นต้องรายงานปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริการจากศูนย์ผู้จำหน่ายของ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งการบริการที่ได้รับนั้น ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน และการกล่าวอ้างที่บริษัทได้ประชาสัมพันธ์ไว้ ก่อนหน้านี้ ข้าพเจ้าได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังนิสสัน (ประเทศไทย) ผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์นิสสันแล้ว แต่ปัญหานี้ ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข จนถึงปัจจุบัน
ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงขอความอนุเคราะห์ให้ท่านพิจารณา ให้คำปรึกษาโดยทันที เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีการแก้ไขปัญหาได้อย่างน่าพอใจ และเพื่อปรับปรุงการบริการของท่านให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ ข้าพเจ้ามีความประสงค์จะเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรฐานการบริการและความรับผิดชอบภายในเครือข่ายผู้จำหน่ายของท่านทั่วประเทศไทย เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเวลาและความพึงพอใจโดยรวมของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าจดหมายฉบับนี้จะได้รับการพิจารณาอย่างจริงจังและเร่งด่วนจากท่าน
ข้าพเจ้าเข้าใจดีว่านิสสันมี ขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐาน (SOP) สำหรับการดำเนินงานกับลูกค้า และข้าพเจ้าได้เชื่อมั่นในมาตรฐานการบริการของนิสสันมาเป็นเวลานาน แต่ศูนย์ผู้จำหน่ายในประเทศไทยกลับดำเนินการที่ ลดทอนมาตรฐาน ดังกล่าว ตัวอย่างเช่น:
ความเสียหายและคุณภาพงานซ่อมบำรุง
การสลับยางและล้อเสียหาย:
ในระหว่างการเข้ารับบริการ ช่างเทคนิคได้แนะนำให้สลับยางเพื่อช่วยรักษาคุณภาพและยืดอายุการใช้งานของยาง แม้จะเข้าใจว่าเป็นไปตาม SOP ที่กำหนดไว้ แต่ปรากฏว่าการดำเนินการดังกล่าว ไม่ได้เป็นไปตามขั้นตอน เนื่องจาก ล้อเกิดความเสียหาย ในระหว่างการสลับยาง
ในเบื้องต้น ทางผู้จำหน่ายพยายามปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่หลังจากมีการหารือเพิ่มเติม ได้เสนอให้นำล้อไปซ่อมแซมกับคู่ค้า อย่างไรก็ตาม หลังจากการซ่อมแซมเสร็จสิ้น ข้าพเจ้าพบว่า ล้อยานพาหนะไม่ได้กลับคืนสู่สภาพเดิม ก่อนการเข้ารับบริการ
ปัญหาเสียงผิดปกติของเครื่องยนต์:
ได้มีเสียงผิดปกติเกิดขึ้นจากห้องเครื่องยนต์ ศูนย์บริการในจังหวัด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ได้แนะนำให้เปลี่ยนแท่นเครื่องยนต์ แม้ว่ายานพาหนะจะมีอายุเพียงสามปีก็ตาม ข้าพเจ้าได้ทำการเปลี่ยนแท่นเครื่องยนต์ไปแล้วมากกว่าสามครั้ง และเปลี่ยนเทอร์โบไปหนึ่งครั้ง เพื่อแก้ไขปัญหานี้
ข้าพเจ้ายังคงมีความกังวลว่า นิสสันได้ส่งมอบยานพาหนะที่ มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน หรือว่าศูนย์บริการ ขาดความรู้และความสามารถ ที่จะแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นผลให้ต้องเข้ารับบริการหลายครั้งและเกิดความไม่สะดวกอย่างยิ่ง
ปัญหาความปลอดภัยหลังการซ่อมจากอุบัติเหตุ:
ยานพาหนะของข้าพเจ้าเกิดอุบัติเหตุ มีความเสียหายบริเวณห้องโดยสารด้านหลังและล้อ และได้นำไปซ่อมที่ศูนย์บริการในจังหวัด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากการบริการ ศูนย์แจ้งว่าการซ่อมเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ข้าพเจ้า ยังคงได้ยินเสียงดังจากล้อ ซึ่งทางศูนย์บริการยืนยันว่าการซ่อมเสร็จสิ้นและยานพาหนะอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้
ข้าพเจ้าถูกบีบให้ต้องขอความช่วยเหลือจากตัวแทนประกันภัยรถยนต์ เพื่อเข้าตรวจสอบยานพาหนะ ซึ่งเผยให้เห็นว่า ตลับลูกปืนล้อ (wheel bearings) ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง เหตุการณ์นี้ทำให้ข้าพเจ้าตระหนักอย่างชัดเจนถึงการ ขาดความใส่ใจ ความเป็นมืออาชีพของช่างเทคนิคและหัวหน้างาน การควบคุมคุณภาพ และการตรวจสอบความปลอดภัยของยานพาหนะก่อนส่งมอบให้ลูกค้า
หากสาเหตุของความเสียหายตลับลูกปืนล้อไม่ได้รับการระบุโดยตัวแทนประกันภัย ข้าพเจ้าในฐานะลูกค้าก็จะยังคงไม่ทราบ ซึ่งปัญหานี้อาจนำไปสู่ ผลกระทบด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรง และอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของผู้โดยสารในยานพาหนะ ซึ่งมีต้นเหตุมาจากมาตรฐานการบริการและการตรวจสอบที่ต่ำกว่าเกณฑ์
ความบกพร่องในการจัดการการเคลม:
ศูนย์บริการได้แจ้งให้ตัวแทนประกันภัยยื่นเรื่องเคลมใหม่ ทั้งที่ปัญหานั้นควรได้รับการครอบคลุมภายใต้การเคลมเดิม สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึง การขาดความใส่ใจ และ ความล้มเหลวในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยและการบริการ ที่จำเป็นตามที่คาดหวังจากศูนย์บริการที่ได้รับการรับรอง
ข้อเสนอแนะและความกังวลต่อแบรนด์
ในท่ามกลางการแข่งขันของผู้ผลิตรถยนต์ในปี 2025 ข้าพเจ้าไม่เข้าใจว่าเหตุใดนิสสันจึงยอมให้ตนเอง ห่างไกลจากตำแหน่ง ที่เคยเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรถยนต์และการบริการชั้นนำของประเทศไทย โดยละเลยมาตรฐานระดับสูงที่เคยยึดถือมา
ด้วยยอดขายของนิสสันที่ลดลง ข้าพเจ้าจึงขอเรียกร้องให้ท่าน รักษามาตรฐานการบริการ เพื่อรักษาฐานลูกค้าของท่าน โปรดระลึกเสมอว่าเราไม่ได้เพียงแค่ซื้อยานพาหนะเท่านั้น แต่เรากำลัง ซื้อแบรนด์และชื่อเสียงของนิสสัน ด้วย
นอกเหนือจากประสบการณ์ส่วนตัวของข้าพเจ้าแล้ว หากท่านกรุณาทบทวนความคิดเห็นของลูกค้าบน Google Maps เกี่ยวกับศูนย์บริการในจังหวัด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ท่านอาจจะพบคำอธิบายสำหรับยอดขายที่ลดลง แม้ว่าผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของนิสสันจะยังคงแข็งแกร่ง แต่การบริการของท่านยังคง ล้าหลังคู่แข่ง ในตลาดอย่างต่อเนื่อง
หากมีโอกาสที่จะแนะนำหรือเลือกยานพาหนะอีกครั้ง นิสสันจะเป็น ทางเลือกสุดท้ายอย่างยิ่ง ของข้าพเจ้า ซึ่งเป็นผลมาจากการตัดสินใจบนพื้นฐานของคุณภาพการบริการที่ไม่น่าพึงพอใจจากองค์กรของท่านแต่เพียงอย่างเดียว
ขอบคุณสำหรับความสนใจอย่างเร่งด่วนของท่าน
________________________________
*เพิ่มเติม
1. ทั้งหมดนี้สามารถตรวจสอบได้จากประวัติบริการจากศูนย์ฯ เช่น การนำรถเข้าเครม การเปลี่ยนเทอร์โบ การเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ความเสียหายต่อเนื่องจากการเครม เป็นต้น
2. การให้บริการของคอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน มอเตอร์ 0-2401-9600 และโชว์รูมนิสสัน
กรณีนี้ได้ดำเนินการแล้วพบว่า นิสสันมอเตอร์ (ประเทศไทย) ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ นอกจากส่งเรื่องกลับไปยังศูนย์ให้บริการและคอยประสานงานเท่านั้น
3. การตัดสินใจทุกอย่างเป็นของ ดีลเลอร์ หรือตัวแทนจำหน่าย เช่น โชว์รูมและศูนย์ที่มีอยู่ เท่านั้น อธิบายตรงๆคือ ถึงแม้เราจะร้องเรียนอย่างไร สุดท้ายก็จะกลับมาที่ศูนย์เป็นผู้ตัดสินใจเท่านั้น (เราจะร้องเรียนคนที่จะถูกร้องเรียน กับคนที่จะถูกร้องเรียน ได้อย่างไร)
อย่างไรก็ตาม เราอยากส่งข้อร้องเรียนทั้งหมดไปยังนิสสันประเทศไทยและญี่ปุ่น กลับพบว่าไม่มีช่องทางการร้องเรียนผ่านอีเมล์ โดยทางนิสสันไม่ได้แสดงช่องทางติดต่อไว้ในเว็บไซต์ของพวกเขา แต่มีแค่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์นิสสัน ที่ 0-2401-9600 และ info@nissan.co.th เท่านั้น
หากสมาชิกท่านใด้มีคำแนะนำเพิ่มเติม รบกวนแนะนำมาได้เลยนะคะ
และหากท่านมีช่องทางการติดต่อนอกเหนือจากข้างต้น รบกวนแนะนำด้วยนะคะ
ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านกระทู้ยาวๆ แบบนี้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น