เรียน ผู้อ่านทุกท่าน
วันนี้ผมจะมาประสบการณ์ : การร้องเรียนค่าบริการและเน็ตบ้าน เริ่ม
- วันนี้ผมต้องจ่ายค่าเน็ตบ้าน (ก่อนหน้ามีเจ้าหน้าที่โทรมาขายโปรเสริม บอกจ่ายเพิ่มอีก...จะได้ความเร็วเพิ่มเป็น 1500M/500M เราก็ตกลง) OK มาวันนี้ขอดูบิลที่สิ ก่อนไม่เคยเพราะคิดว่าเรื่องเล็กๆ ธรรมดา แต่ขอดูเพราะค่าใช้จ่ายเพิ่มจากเดือนที่แล้ว ทำให้เราศึกษาจริงๆจังๆ
อธิบายย่อ ( การคิดค่าบริการจะมี 2 ส่วน ย้ำ ว่า มี 2 ส่วน )
- ค่าบริการโปรหลัก เราได้เน็ต 1000M/1000M
- ค่าบริการโปรเสริม เราได้เน็ต 1500M/500M
เราก็คิดว่า สมัครเน็ตบ้าน " โปรหลัก" ที่ความเร็ว 1000M/1000M และสมัครเพิ่ม "โปรเสริม" 1500M/500M =>>> รวมแล้วได้ 2500M/1500M =>>> สรุป....เราก็จะได้ความเร็วแค่ 1500M/500M
ผมก็มีความ งง เพราะปัจจุบันนี้ โปรหลัก 1000M/1000M ทางค่ายคุณยังทำไม่ได้ ( ทดสอบตามเว็บที่มีให้ทดสอบ ) ออกมา ไม่เคยเกิน 500M/500M มาขายโปรเสริมอีก
ผมก็เลยโทรไปคุยกันทาง call center ผลออกมา ลูกค้าสมัครโปรหลัก และ โปรเสริม ความเร็วสูงสุดที่ได้ก็แค่ 1500/500M ....อ้างงงแล้วเน็ตโปรหลักละ อยู่ไหน...ผมเลยบอกว่าขอยกเลิกโปรเสร็ม และเปลี่ยนโปรหลักให้เน็ตมากว่า ผลออกมา เปลี่ยนได้ เน็ตเร็วขึ้น แต่ต้อง มัดมือ ไม่เปลี่ยนค่าย 2 ปี ผมเลยเอาาาาา ได้ด้วยหรอ จะให้เสียเงินเพิ่ม น่ะหรอ =>> สุดท้าย ผมดำเนินการยกเลิกโปรเสริม เพราะคิดว่าเน็ตบ้านตามโปรหลัก 1000M/1000M ทาง ==> ไม่เกิน 1 ชม เน็ตผมจากปกติ...มาไม่ปกติ ผมเลยทำการทดสอบคามเร็วเน็ตบ้าน ผมออกมา ได้ 20/20 M กว่าาาาาาาา
เอามันไม่ใช้ละ แบบนี้ค่ายเน็ตบ้านก็ ผิดกับผู้บริโภคสิ แถม ยัง จะมาโทรขายโปร ทั้งๆ ที่คุณทำความเร็วเน็ตไม่ได้ตาม โปรหลักด้วย
ไอ้เราก็ ไม่จบแบบธรรมดาด้วย
มาคิดจะ การร้องเรียนค่าบริการและเน็ตบ้าน ผ่านช่องทาง กสทช ไล่ไปไล่มาในเน็ต 80-90 % จะทำเอกสาร ติดต่ออะไรมากมาย .....ผมก็เจาะหาว่ามีช่องทาง Online ไม เจาะอยู่พักหนึ่ง มีจริงๆ ด้วย => เราเจอช่องทาง Online ด้วย (
https://serviceportal.nbtc.go.th/ )
ดำเนินการไปตอบ 14.00 กว่า ....ล่าสุดเวลา 16.00 กว่า (เดียวเขารู้ว่าเป็นผมเขียน 55+55) โทรมาคุยแล้ว เรื่องการดำเนินการของค่าย และ สอบถามข้อมูล...... เราตอบไป แล้ว เรามาดูกัน
สิ่งที่หน้าคิดเราๆ ปล่อยให้เขา เอารัดเอาเปรียบแบบนี้ได้ไง จนเป็นเรื่องปกติ เรามาช่วยกันแชร์ประสบการณ์....กัน
และเตือน ผู้สมัครใช้บริการตรวจสอบบิล ยกเลิกเน็ต โปรเสริมออก เพราะสุดท้ายคุณไม่ได้เน็ตเพิ่ม แถมเสียเงินฟรีๆ ( ศึกษาดีๆ แค่ถ้าขาทำเน็ตให้เร็วอย่างที่เขาขาย แค่ 50% หรือ 70% เน็ตคุณก็แรงแล้ว ( โปร 1000M/1000M เอาแค่ทำให้เร็วมาที่ 700/700M หรือ 500/500M คุณก็สามา่รถทำอะไรดู อะไร ต่อไปมากมาย แต่ทุกวันนี้ เขาตั้งใจหรือเปล่าไม่รู้ เพื่อให้คุณไปซื้อโปรเพิ่ม หรือโปรเสริม คิดๆ)
ประสบการณ์ : สิ่งที่ได้รับและการคิดค่าบริการ เน็ตบ้าน (ความผิดปกติ จนเป็นเรื่องธรรมดาของเน็ตบ้าน )
วันนี้ผมจะมาประสบการณ์ : การร้องเรียนค่าบริการและเน็ตบ้าน เริ่ม
- วันนี้ผมต้องจ่ายค่าเน็ตบ้าน (ก่อนหน้ามีเจ้าหน้าที่โทรมาขายโปรเสริม บอกจ่ายเพิ่มอีก...จะได้ความเร็วเพิ่มเป็น 1500M/500M เราก็ตกลง) OK มาวันนี้ขอดูบิลที่สิ ก่อนไม่เคยเพราะคิดว่าเรื่องเล็กๆ ธรรมดา แต่ขอดูเพราะค่าใช้จ่ายเพิ่มจากเดือนที่แล้ว ทำให้เราศึกษาจริงๆจังๆ
อธิบายย่อ ( การคิดค่าบริการจะมี 2 ส่วน ย้ำ ว่า มี 2 ส่วน )
- ค่าบริการโปรหลัก เราได้เน็ต 1000M/1000M
- ค่าบริการโปรเสริม เราได้เน็ต 1500M/500M
เราก็คิดว่า สมัครเน็ตบ้าน " โปรหลัก" ที่ความเร็ว 1000M/1000M และสมัครเพิ่ม "โปรเสริม" 1500M/500M =>>> รวมแล้วได้ 2500M/1500M =>>> สรุป....เราก็จะได้ความเร็วแค่ 1500M/500M
ผมก็มีความ งง เพราะปัจจุบันนี้ โปรหลัก 1000M/1000M ทางค่ายคุณยังทำไม่ได้ ( ทดสอบตามเว็บที่มีให้ทดสอบ ) ออกมา ไม่เคยเกิน 500M/500M มาขายโปรเสริมอีก
ผมก็เลยโทรไปคุยกันทาง call center ผลออกมา ลูกค้าสมัครโปรหลัก และ โปรเสริม ความเร็วสูงสุดที่ได้ก็แค่ 1500/500M ....อ้างงงแล้วเน็ตโปรหลักละ อยู่ไหน...ผมเลยบอกว่าขอยกเลิกโปรเสร็ม และเปลี่ยนโปรหลักให้เน็ตมากว่า ผลออกมา เปลี่ยนได้ เน็ตเร็วขึ้น แต่ต้อง มัดมือ ไม่เปลี่ยนค่าย 2 ปี ผมเลยเอาาาาา ได้ด้วยหรอ จะให้เสียเงินเพิ่ม น่ะหรอ =>> สุดท้าย ผมดำเนินการยกเลิกโปรเสริม เพราะคิดว่าเน็ตบ้านตามโปรหลัก 1000M/1000M ทาง ==> ไม่เกิน 1 ชม เน็ตผมจากปกติ...มาไม่ปกติ ผมเลยทำการทดสอบคามเร็วเน็ตบ้าน ผมออกมา ได้ 20/20 M กว่าาาาาาาา
เอามันไม่ใช้ละ แบบนี้ค่ายเน็ตบ้านก็ ผิดกับผู้บริโภคสิ แถม ยัง จะมาโทรขายโปร ทั้งๆ ที่คุณทำความเร็วเน็ตไม่ได้ตาม โปรหลักด้วย
ไอ้เราก็ ไม่จบแบบธรรมดาด้วย
มาคิดจะ การร้องเรียนค่าบริการและเน็ตบ้าน ผ่านช่องทาง กสทช ไล่ไปไล่มาในเน็ต 80-90 % จะทำเอกสาร ติดต่ออะไรมากมาย .....ผมก็เจาะหาว่ามีช่องทาง Online ไม เจาะอยู่พักหนึ่ง มีจริงๆ ด้วย => เราเจอช่องทาง Online ด้วย ( https://serviceportal.nbtc.go.th/ )
ดำเนินการไปตอบ 14.00 กว่า ....ล่าสุดเวลา 16.00 กว่า (เดียวเขารู้ว่าเป็นผมเขียน 55+55) โทรมาคุยแล้ว เรื่องการดำเนินการของค่าย และ สอบถามข้อมูล...... เราตอบไป แล้ว เรามาดูกัน
สิ่งที่หน้าคิดเราๆ ปล่อยให้เขา เอารัดเอาเปรียบแบบนี้ได้ไง จนเป็นเรื่องปกติ เรามาช่วยกันแชร์ประสบการณ์....กัน
และเตือน ผู้สมัครใช้บริการตรวจสอบบิล ยกเลิกเน็ต โปรเสริมออก เพราะสุดท้ายคุณไม่ได้เน็ตเพิ่ม แถมเสียเงินฟรีๆ ( ศึกษาดีๆ แค่ถ้าขาทำเน็ตให้เร็วอย่างที่เขาขาย แค่ 50% หรือ 70% เน็ตคุณก็แรงแล้ว ( โปร 1000M/1000M เอาแค่ทำให้เร็วมาที่ 700/700M หรือ 500/500M คุณก็สามา่รถทำอะไรดู อะไร ต่อไปมากมาย แต่ทุกวันนี้ เขาตั้งใจหรือเปล่าไม่รู้ เพื่อให้คุณไปซื้อโปรเพิ่ม หรือโปรเสริม คิดๆ)