เรื่อง: ร้องเรียนการติดตั้งอินเทอร์เน็ตที่ผิดพลาดและความบกพร่องในการให้บริการ
เรียน ฝ่ายบริการลูกค้า บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น,
ข้าพเจ้า (หลังไมค์) เลขที่ลูกค้า/เบอร์โทร [หลังไมค์ ] ได้สมัครติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านกับทางทรู แต่การให้บริการเป็นไปอย่างไม่เป็นมืออาชีพ และสร้างความเสียหายให้กับลูกค้าอย่างมาก โดยสรุปเหตุการณ์ดังนี้
1. ทีมช่างไม่สามารถติดตั้งได้ตามนัดครั้งแรก อ้างว่ามีคนน้อย ไม่สามารถทำการติดตั้งได้
2. เมื่อเลื่อนนัด ข้าพเจ้าได้ระบุชัดเจนว่าสะดวกเฉพาะวันที่ 28–30 ก.ย.68 แต่กลับถูกเปลี่ยนแปลงกำหนดโดยพลการ
3. มีการยกเลิกงานในระบบโดยไม่แจ้งลูกค้า อีกทั้งยังมีการอ้างว่า "เสาสัญญาณถูกสวมสิทธิ์" ซึ่งเป็นความบกพร่องของบริษัท ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า
4. เมื่อติดตามงาน ได้รับคำตอบไม่ตรงกันจากทั้งเซลส์และทีมช่าง ทำให้ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ต่อได้
การให้บริการเช่นนี้ถือว่าละเมิดสิทธิผู้บริโภค สร้างความเสียหายและเสียเวลาแก่ลูกค้าอย่างชัดเจน
ข้าพเจ้าขอให้บริษัทดำเนินการดังนี้ โดยเร่งด่วน
1. ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมแจ้งชี้แจง
2. ยืนยันวันและเวลาติดตั้งที่แน่นอน หากไม่สามารถดำเนินการได้ภายใน ภาย 3 วัน ให้แจ้งเหตุผลเป็นทางการ
3. ระบุผู้รับผิดชอบโดยตรง เพื่อไม่ให้เกิดการโยนงานหรือปัดความรับผิดชอบอีก
หากบริษัทยังไม่สามารถแก้ไขได้ ข้าพเจ้าจะดำเนินการยกเลิกบริการทันที และขอสงวนสิทธิ์ในการร้องเรียนต่อ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง
โปรดตอบกลับและดำเนินการแก้ไข ไม่เกิน 48 ชั่วโมง
ด้วยความไม่พอใจอย่างยิ่ง
ขอคำตอบ เรื่องนี้จาก true ครับ
เรียน ฝ่ายบริการลูกค้า บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น,
ข้าพเจ้า (หลังไมค์) เลขที่ลูกค้า/เบอร์โทร [หลังไมค์ ] ได้สมัครติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านกับทางทรู แต่การให้บริการเป็นไปอย่างไม่เป็นมืออาชีพ และสร้างความเสียหายให้กับลูกค้าอย่างมาก โดยสรุปเหตุการณ์ดังนี้
1. ทีมช่างไม่สามารถติดตั้งได้ตามนัดครั้งแรก อ้างว่ามีคนน้อย ไม่สามารถทำการติดตั้งได้
2. เมื่อเลื่อนนัด ข้าพเจ้าได้ระบุชัดเจนว่าสะดวกเฉพาะวันที่ 28–30 ก.ย.68 แต่กลับถูกเปลี่ยนแปลงกำหนดโดยพลการ
3. มีการยกเลิกงานในระบบโดยไม่แจ้งลูกค้า อีกทั้งยังมีการอ้างว่า "เสาสัญญาณถูกสวมสิทธิ์" ซึ่งเป็นความบกพร่องของบริษัท ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า
4. เมื่อติดตามงาน ได้รับคำตอบไม่ตรงกันจากทั้งเซลส์และทีมช่าง ทำให้ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ต่อได้
การให้บริการเช่นนี้ถือว่าละเมิดสิทธิผู้บริโภค สร้างความเสียหายและเสียเวลาแก่ลูกค้าอย่างชัดเจน
ข้าพเจ้าขอให้บริษัทดำเนินการดังนี้ โดยเร่งด่วน
1. ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมแจ้งชี้แจง
2. ยืนยันวันและเวลาติดตั้งที่แน่นอน หากไม่สามารถดำเนินการได้ภายใน ภาย 3 วัน ให้แจ้งเหตุผลเป็นทางการ
3. ระบุผู้รับผิดชอบโดยตรง เพื่อไม่ให้เกิดการโยนงานหรือปัดความรับผิดชอบอีก
หากบริษัทยังไม่สามารถแก้ไขได้ ข้าพเจ้าจะดำเนินการยกเลิกบริการทันที และขอสงวนสิทธิ์ในการร้องเรียนต่อ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง
โปรดตอบกลับและดำเนินการแก้ไข ไม่เกิน 48 ชั่วโมง
ด้วยความไม่พอใจอย่างยิ่ง