🚨เตือนผู้ใช้งาน True (รายเดือน)🚨

เพื่อนๆที่ใช้งานทรู (รายเดือน)
เคยตรวจสอบยอดบริการจริงๆกันบ้างไหมคะ??

วันนี้กำลังจะจ่ายบิลแล้วเข้าไปตรวจสอบยอดค่าบริการ พบว่ามียอดบริการส่วนเกิน 99 บาท

จึงโทรไปสอบถามกับคอลเซ็นเตอร์ 1242
พนงแจ้งว่ามีการสมัครใช้งานตั้งแต่วันที่ 13/08/68
แต่มั่นใจว่าไม่เคยสมัครบริการเสริมใดๆ
ก็เลยถามพนงว่า สมัครเข้าไปทางไหน
พนงแจ้งว่าสมัครเข้ามาทางคอลเซ็นเตอร์ งง*1 เราดูประวัติการโทรเข้าไม่มีเบอร์1242โทรเข้ามาในวันนั้น เลยขอฟังเสียงสนทนา พนงก็ขอเวลาตรวจสอบและแจ้งว่าขอรับเรื่องและจะติดต่อกลับมา

พนงติดต่อกลับมาอีกครั้ง แจ้งว่า เป็นการสมัครด้วยตัวเอง ผ่าน URL ซึ่งบอกไม่ได้ว่าผ่าน sms หรือ เว็บไซต์ งง*2
และจะยกเลิกบริการเสริมให้
(ซึ่งสมัครไปตอนไหนไม่รู้!!)

เราลองโทรไป1242อีกครั้ง (พนงคนละคน)
เราก็สอบถามเรื่องเดิม พนงแจ้งว่าบริการเสริมได้ถูกยกเลิกไปแล้ว (จากพนงคนแรก)
แล้วเราก็ถามต่อว่าแพ็คเกจนี้ถูกสมัครไปเมื่อไหร่
พนง: แพ็คเกจนี้ถูกสมัครตั้งแต่วันที่ 13/05/68 งง*3
ที่นี้เราเลยย้อนดูบิลที่ชำระแต่ละเดือนว่าถูกหักไปตั้งแต่เมื่อไหร่ พบว่า มันมีการตัดมาเรื่อยๆอยู่ทุกเดือน





เลยถามพนงคนที่2ว่า มันถูกสมัครมาทางไหน
เพราะมั่นใจว่าไม่เคยกดสมัครและไม่เคยตอบรับการสมัครบริการเสริมผ่านทางคอลเซ็นเตอร์

พนงแจ้งว่า!!!!!!!!!!! “บางทีมันอาจจะถูกสมัครมาทางsms แบบพี่กดผ่านลิงค์หรือโฆษณา หรือตามเว็บไซต์ เวลาเข้าเว็บแล้วมีโฆษณาเด้งขึ้นมา มันก็จะลิงค์แล้วสมัครเองอัตโนมัติ คล้ายๆกับsmsดูดวง” งงที่ล้านๆๆ* จริงๆพนงพูดให้ช็อคมากกว่านี้มาก มีบันทึกเสียงตอนโทรไว้
แล้วทำให้คิดว่าทรูพร้อมจะเอาเงินจากผู้บริโภคตลอดเวลาเลยหรอหรือยังไง

ไม่รู้ว่าต้องมีผู้ใช้งานทรูอีกกี่คนที่ต้องเสียเงินไปกับอะไรแบบนี้ ที่เราและทรูไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันถูกสมัครไปยังไงและเมื่อไหร่

อยากให้เพื่อนๆที่ใช้งานทรู(รายเดือน)หมั่นตรวจสอบรายละเอียดยอดชำระแต่ละเดือนด้วยนะคะ
มันอาจจะไม่ได้เพิ่มที่ละเยอะๆให้เพื่อนๆได้สังเกต
เพราะอย่างเรามันเพิ่มทีละไม่เท่าไหร่ เราเลยคิดว่า อาจเป็นค่าโทรส่วนเกิน เลยไม่ได้ตรวจสอบ
พอลองเช็คดูดีๆแล้ว มันคืออะไรที่ทรูยัดใส่มาก็ไม่รู้ได้ค่ะ 🙄
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่