คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 48
มาอัพเดทความคืบหน้าครับ (18/8/2025)
สรุปแล้วทางลาซาด้าอนุมัติการเคลมทีวีให้ผมแล้วนะครับ
หลังจากที่ขนส่งเข้ามารับทีวีคืนเมื่อวันพุธที่ 13 สิงหาคม
อีก 2 วันให้หลังก็ขึ้นสถานะว่า อนุมัติการคืนเงิน
และเมื่อวันเสาร์อาทิตย์ก็พบว่าเงินคืนกลับเข้าบัตรเครดิตเรียบร้อยครับ
ขอขอบคุณทางลาซาด้ามา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
และขอถอนคำพูดที่ว่า "จะไม่สั่งของผ่านลาซาด้าอีก"
ขอบคุณครับ
สรุปแล้วทางลาซาด้าอนุมัติการเคลมทีวีให้ผมแล้วนะครับ
หลังจากที่ขนส่งเข้ามารับทีวีคืนเมื่อวันพุธที่ 13 สิงหาคม
อีก 2 วันให้หลังก็ขึ้นสถานะว่า อนุมัติการคืนเงิน
และเมื่อวันเสาร์อาทิตย์ก็พบว่าเงินคืนกลับเข้าบัตรเครดิตเรียบร้อยครับ
ขอขอบคุณทางลาซาด้ามา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
และขอถอนคำพูดที่ว่า "จะไม่สั่งของผ่านลาซาด้าอีก"
ขอบคุณครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน
Smart TV
Home Gadget
Xiaomi
สอบถามครับ: ซื้อทีวีจาก Xiaomi Official Store ผ่าน Lazada แล้วพบว่าจอแตกตอนแกะกล่อง มีใครเคยเจอเคสแบบนี้ไหมครับ?
เมื่อวันก่อนผมสั่งซื้อทีวีขนาด 55 นิ้ว แบรนด์ Xiaomi จากร้าน Xiaomi Official Store ผ่านทาง Lazada
จนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมเพิ่งมีเวลาว่างก็เลยแกะกล่องเพื่อจะติดตั้งแขวนผนังที่บ้าน
ตอนแกะออกมาก็ไม่ได้สังเกตอะไรผิดปกติครับ จนกระทั่งตอนยกขึ้นมาแขวน จึงเห็นว่ามี รอยกลม ๆ ที่หน้าจอ
ตอนแรกคิดว่าอาจเป็นแค่ฟองอากาศ ก็เลยลองเสียบปลั๊กเปิดเครื่องดู ปรากฏว่า จอแตกจริงครับ
ระหว่างการแกะและติดตั้ง ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ไม่ได้ทำหล่นหรือกระแทกอะไรเลย
พยายามจับแค่ขอบ ๆ ของจอ ยกอย่างระมัดระวังตลอด เพราะรู้ว่าทีวีจอบางต้องระวังเป็นพิเศษ
ผมลองติดต่อร้านค้าเพื่อแจ้งเคลม ตอนแรกทางร้านปฏิเสธครับ
แต่หลังจากผมส่งรูปเพิ่มเติมไป ทาง Lazada จึงแนะนำให้ส่งสินค้ากลับไปให้ทางร้านตรวจสอบ
ตอนนี้อยู่ระหว่างรอให้ขนส่งเข้ามารับของคืนครับ
พอมาเจอแบบนี้ ก็อดคิดไม่ได้ว่า
ในกรณีที่ความเสียหายเกิดขึ้น ตั้งแต่ก่อนแพ็คสินค้า หรือระหว่างการขนส่ง แล้วเราเพิ่งมาเห็นตอนแกะกล่อง
สุดท้ายความผิดจะตกที่ผู้ซื้อเสมอเลยหรือเปล่า?
ลองค้นดูในพันทิปก็พบว่า เคยมีผู้ใช้งานบางรายเจอกรณีจอแตกตอนแกะกล่องกับทีวีแบรนด์นี้เช่นกัน
เลยอยากสอบถามพี่ ๆ ในพันทิปว่า
ถ้าเปิดกล่องมาแล้วเจอแบบนี้ จะมีแนวทางดำเนินการหรือสิทธิ์อะไรที่เราสามารถเรียกร้องเพิ่มเติมได้อีกไหมครับ?
หรือมีใครเคยเคลมสำเร็จในลักษณะนี้บ้าง อยากรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ