สอบถามครับ: ซื้อทีวีจาก Xiaomi Official Store ผ่าน Lazada แล้วพบว่าจอแตกตอนแกะกล่อง มีใครเคยเจอเคสแบบนี้ไหมครับ?

สวัสดีครับ


เมื่อวันก่อนผมสั่งซื้อทีวีขนาด 55 นิ้ว แบรนด์ Xiaomi จากร้าน Xiaomi Official Store ผ่านทาง Lazada


จนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมเพิ่งมีเวลาว่างก็เลยแกะกล่องเพื่อจะติดตั้งแขวนผนังที่บ้าน
ตอนแกะออกมาก็ไม่ได้สังเกตอะไรผิดปกติครับ จนกระทั่งตอนยกขึ้นมาแขวน จึงเห็นว่ามี รอยกลม ๆ ที่หน้าจอ
ตอนแรกคิดว่าอาจเป็นแค่ฟองอากาศ ก็เลยลองเสียบปลั๊กเปิดเครื่องดู ปรากฏว่า จอแตกจริงครับ


ระหว่างการแกะและติดตั้ง ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ไม่ได้ทำหล่นหรือกระแทกอะไรเลย
พยายามจับแค่ขอบ ๆ ของจอ ยกอย่างระมัดระวังตลอด เพราะรู้ว่าทีวีจอบางต้องระวังเป็นพิเศษ


ผมลองติดต่อร้านค้าเพื่อแจ้งเคลม ตอนแรกทางร้านปฏิเสธครับ
แต่หลังจากผมส่งรูปเพิ่มเติมไป ทาง Lazada จึงแนะนำให้ส่งสินค้ากลับไปให้ทางร้านตรวจสอบ
ตอนนี้อยู่ระหว่างรอให้ขนส่งเข้ามารับของคืนครับ






พอมาเจอแบบนี้ ก็อดคิดไม่ได้ว่า
ในกรณีที่ความเสียหายเกิดขึ้น ตั้งแต่ก่อนแพ็คสินค้า หรือระหว่างการขนส่ง แล้วเราเพิ่งมาเห็นตอนแกะกล่อง
สุดท้ายความผิดจะตกที่ผู้ซื้อเสมอเลยหรือเปล่า?


ลองค้นดูในพันทิปก็พบว่า เคยมีผู้ใช้งานบางรายเจอกรณีจอแตกตอนแกะกล่องกับทีวีแบรนด์นี้เช่นกัน


เลยอยากสอบถามพี่ ๆ ในพันทิปว่า
ถ้าเปิดกล่องมาแล้วเจอแบบนี้ จะมีแนวทางดำเนินการหรือสิทธิ์อะไรที่เราสามารถเรียกร้องเพิ่มเติมได้อีกไหมครับ?
หรือมีใครเคยเคลมสำเร็จในลักษณะนี้บ้าง อยากรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ


ขอบคุณมากครับ







คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 48
มาอัพเดทความคืบหน้าครับ (18/8/2025)

สรุปแล้วทางลาซาด้าอนุมัติการเคลมทีวีให้ผมแล้วนะครับ

หลังจากที่ขนส่งเข้ามารับทีวีคืนเมื่อวันพุธที่ 13 สิงหาคม
อีก 2 วันให้หลังก็ขึ้นสถานะว่า อนุมัติการคืนเงิน
และเมื่อวันเสาร์อาทิตย์ก็พบว่าเงินคืนกลับเข้าบัตรเครดิตเรียบร้อยครับ
ขอขอบคุณทางลาซาด้ามา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

และขอถอนคำพูดที่ว่า "จะไม่สั่งของผ่านลาซาด้าอีก"
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่