▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
การออกแบบทางวิศวกรรม (Engineering Design)
แต่งรถ
Formula 1
ซ่อมบำรุงรถยนต์
ปรับ อัตราส่วนกำลังอัด ด้วย แคมชาร์ฟ
ถ้าอย่างนั้น สมมติเครื่องดีเซลแบบ N/A อัตราส่วนกำลัง 22:1 ถ้านำไปติดเทอร์โบ เราไม่จำเป็นต้องลดอัตราส่วนกำลังแบบสเตติก (Static Compression Ratio / SCR) โดยการเปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบ ฯลฯ ก็ได้ใช่ไหมครับ? เเต่เปลี่ยนมาปรับที่ DCR แทนจากแคมชาร์ฟ
ท่านใดพอจะเล่าให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ ว่าทำอย่างไร?
สมมติว่าเป็นเครื่ิองดีเซล อัตราส่วนกำลังอัด 22:1 รอบสูงสุดจำกัดที่ 4,500 รตน.ครับ บูสต์ที่ทนได้(เมื่อใช้ไส้ในเดิมเครื่อง N/A) คือ 10 PSI (หรือประมาณ 0.5 บาร์)