▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼  
		 แสดงความคิดเห็น
				
	        
				
	        คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
 อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ 
				
					วิศวกรรมศาสตร์				
				
					การออกแบบทางวิศวกรรม (Engineering Design)				
				
					แต่งรถ				
				
					Formula 1				
				
					ซ่อมบำรุงรถยนต์				
			
		
			
						
ปรับ อัตราส่วนกำลังอัด ด้วย แคมชาร์ฟ
ถ้าอย่างนั้น สมมติเครื่องดีเซลแบบ N/A อัตราส่วนกำลัง 22:1 ถ้านำไปติดเทอร์โบ เราไม่จำเป็นต้องลดอัตราส่วนกำลังแบบสเตติก (Static Compression Ratio / SCR) โดยการเปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบ ฯลฯ ก็ได้ใช่ไหมครับ? เเต่เปลี่ยนมาปรับที่ DCR แทนจากแคมชาร์ฟ
ท่านใดพอจะเล่าให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ ว่าทำอย่างไร?
สมมติว่าเป็นเครื่ิองดีเซล อัตราส่วนกำลังอัด 22:1 รอบสูงสุดจำกัดที่ 4,500 รตน.ครับ บูสต์ที่ทนได้(เมื่อใช้ไส้ในเดิมเครื่อง N/A) คือ 10 PSI (หรือประมาณ 0.5 บาร์)