Home Pro บริการหลังการขายแย่มาก ให้ช่างมาดูอะไร?

ผมซื้อเครื่องทำน้ำร้อน ยี่ห้อ rinnai 600mp ราคา 5000++ จาก home pro สาขาราชพฤกษ์ โดยช่าง home pro มาติดตั้งให้ ใช้งานได้ประมาณปีกว่าๆ เครื่องทำน้ำร้อนไม่ทำงาน ผมเลยติดต่อไปทาง Home pro พนักงานแจ้งมาว่าสินค้าหมดประกัน 1ปี ถ้าจะให้ช่างเข้ามาดูต้องมีค่าบริการ 550- ( home service)

ผมก็โอเคยอมให้ช่างมาดูโดยการจองผ่าน Home service ช่างก็เข้ามาดูตามวันที่นัดหมาย พอดีวันนั้นผมไม่อยู่บ้านเค้าเลยโทรกลับมาแจ้งผมว่า มีปัญหาที่แผงวงจรเสียถ้าซ่อมอยู่ที่ราคา 3000กว่าบาท แนะนำให้ซื้อเครื่องใหม่ไปเลยกับทาง Home pro หรือ ซื้อจากข้างนอกก็ได้ แต่ช่างทิ้งเบอร์ไว้ให้ผมแล้วแจ้งว่าถ้าซื้อจากข้างนอกโทรหาเค้าให้มาติดตั้งให้ได้นะ ค่าติดตั้งอยู่ที่1000กว่าบาท แล้วย้ำหลายรอบมากว่าถ้าทาง homepro ติดต่อกลับมาถามให้บอกไปว่าช่างได้เข้ามาตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ให้ผมแจ้งกลับไปกับทาง homepro ว่าแผงวงจรเสีย

ซึ่งผมรู้สึกสงสัยว่าทำไมมันเสียเร็วจัง แล้วมันจะซ่อมแพงขนาดนั้นเลยหรอ เลยอยากลองเรียกช่างข้างนอกเข้ามาตรวจสอบดู พอช่างข้างนอกเข้ามาตรวจสอบเค้าบอกว่าหม้อต้มน้ำเสีย เค้าใช้เครื่องวัดเช็คตรวจสอบ ช่างถามว่าซื้อมาจากไหน ผมเลยบอกว่าซื้อที่ homepro ช่างเลยบอกว่าให้ติดต่อไปทาง homepro เลย เพราะหม้อต้มมีประกัน 5ปี

ผมเลยโทรติดต่อไปทาง homepro อีกทีแจ้งปัญหาไปตามที่แจ้งไปเบื้องต้น ว่าเครื่องทำน้ำร้อนเสีย แจ้งช่าง home service ให้มาเช็คดูรอบแรกเค้าบอกว่าแผงวงจรเสียให้ซื้อเครื่องใหม่ แต่ช่างนอกบอกว่าหม้อต้มเสีย ทางช่าง homepro ยืนยันว่าเค้าสันนิฐานว่า แผงวงจรน่าจะเสีย และเค้าบอกมาว่าหม้อต้มไม่มีทางเสียแน่นอน ส่วนใหญ่จะเปผ้นที่แผงวงจร แต่ช่างนอกอยู่กับผมพอดี ผมเลยให้ช่างนอกคุยกับช่าง homepro ผ่านโทรศัพท์ เค้าบอกเค้าได้ใช้เครื่องวัดค่าแล้วว่าเส้นลวดในหม้อต้อมมันเสีย เำราะวัดปล้วมันไม่ขึ้น แผงวงจรเค้าต่อตรงตรวจสอบดูแล้วทุกอย่างทำงานปกติ ทางช่าง homepro ก็ขอมาคุยกับทางผมแล้วมาแจ้งว่า ถ้าเป็นแบบที่ช่างนอกบอกจริงๆ จะต้องให้ผมติดต่อช่างจากทาง rinnai เข้ามาตรวจสอบดู ถ้าเสียจริงจะออกใบเครมให้ แต่จะต้องมีค่าบริการในการเข้ามาตรวจสอบดูประมาณ 500-700 บาท

ซึ่งผมไม่โอเคเป็นอย่างมาก เหมือนปัดปัญญามาให้ลูกค้าไม่รับผิดชอบเลย ผมถามเค้าว่าแล้งรอบแรก ให้ช่าง homepro เข้ามาดูอะไร? เค้าบอกว่าช่าง homepro เค้าเข้ามาตรวจสอบเบื้องต้น แต่ถ้าจะให้ชัวร์จ้องให้ช่าง rinnai เข้ามา ผมก็งงมาก ทำไมไม่ให้ช่าง rinnai เข้ามาตั้งแต่แรก ให้ผมเสียเวลาและต้องเสียเงินเรียกช่างมา 2-3 รอบทำไม ผมไม่โอเคบอกเลย homepro ไม่เอาอีกแล้ว

ไม่มีการช่วยเหลืออะไรทั้งสิ้น ไม่รับผิดชอบอะไรเลย

ผมบอกเลยว่า homepro บริการหลังการขายแย่มาก ตรวจสอบมั่ว จะให้ซื้อเครื่องใหม่อย่างเดียว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่