Home pro ซื้อแอร์แล้วติดตั้งเสียรั่วตั้งแต่วันแรก แถมยังมีการโทรมาทวงเงินค่ารื้อแอร์อีกทั้งๆที่ฟรี
เนื่องจากเดือน 6 แอร์เสียเลยเปลี่ยนแอร์ใหม่ไปซื้อจาก Homepro เห็นติดตั้งดีมากในครั้งนั้นเลยตัดสินใจเปลี่ยนแอร์อีกตัวนึงด้วย ซึ่งแอร์เดิมยังใช้งานได้อยู่แต่ตัดสินใจเปลี่ยนใหม่เพราะตัวใหม่ประหยัดไฟกว่าเยอะ.
สั่งซื้อสินค้าทาง Home pro online และได้รับการติดตั้งวันที่ 15/7/2025
ช่างเข้ามาหน้างานช่วงเย็น มากัน 4 คนและรีบมากไม่รู้รีบไปไหน (จริงๆก็ควรขอเลื่อนเวลาถ้าไม่พร้อมจะติด)
รื้อของแกะของในห้องนอน ทำการติดตั้งแอร์ตามปกติ
จนถึงขั้นตอนสำคัญคือการ Vac อากาศออก ผมเห็นหยิบเครื่อง Vac มาเป็น Vac แบบใช้แบตเตอรี่
จากนั้นช่างกดปุ่มเปิดเครื่อง เครื่อง Vac ติดประมาณ 1 - 2 วินาทีแล้วดับไป
ช่างกดอีกรอบ 1 - 2 วินาทีแล้วดับไป
จากนั้นผมได้ยินเสียงอะไรบางอย่างดังพี๊เหมือนปล่อยแรงดัน
ผมถามว่า Vac เสร็จแล้วเหรอทำไมไวมาก ช่างไม่ตอบอะไร
จากนั้นช่างถ่ายภาพส่งงาน Homepro และเปิดแอร์ ให้ผมไปดูบอกแอร์เย็นแล้วนะครับ ลมเข้า 33-34 ลมออก 22 เดี๋ยวก็เย็น
ช่างก็กลับไป
เช้ามาวันรุ่งขึ้นผมเอะใจไปดูพื้นที่ที่ช่างออกไปเดินท่อ เจอว่ามีพลาสติกกองอยู่น่าจะเก็บไม่เรียบร้อยโทรแจ้ง Call center ให้ช่างมาเก็บพลาสติกให้หน่อยวันที่ 16/7/2025 เวลา 8.22 น. Callcenter แจ้งว่าให้รอติดต่อกลับ
จากนั้นเวลา 12.00 น. ผมโทรตามงานไม่เห็นมีการติดต่อกลับมา
ผมออกไปข้างนอกกลับมาอีกทีตอน 15.00 น. พบว่า แอร์ Error แจ้ง C554 ระบบน้ำยามีปัญหา
แจ้ง Homepro อีกรอบว่าจะขอเคลมเครื่องใหม่ Homepro แจ้งว่าต้องให้บริษัทผู้ผลิตเข้ามาตรวจสอบ ผมเลยแจ้ง บ. ผู้ผลิต
บ. ผู้ผลิตนัดวันว่าวันที่ 18/7/2025 จะเข้ามาตรวจสอบให้ และได้รับเรื่องจากทาง Homepro เช่นกันจะมาพร้อมกับช่าง Homepro จากนั้นผมแจ้งทาง Call center เรื่องวันนัดชอบช่าง บ. ผู้ผลิตเรียบร้อยและไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ จาก Homepro อีกเลย
จนผมโทรเข้าร้องเรียนของ Homepro ไปตอน 15.50 น.
17.33 น. มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาผมเบอร์ 1284 แจ้งว่า ผมยังไม่ได้ชำระค่ารื้อถอนแอร์ตัวเก่า 750 บาท
ผมแจ้งว่าเอ๊ะมันฟรีนิผมพึ่งติดมา 3 เครื่องมันฟรีหมดนะ จากนั้นพนักงานแจ้งว่า ไม่ฟรีนะช่างไม่ได้บอกเหรอ ผมเลยถามว่าชำระเงินทางไหนได้บ้าง เขาบอก QR ผมเลยบอกว่า บัตรเครดิตรได้ไหมผมซื้อจาก Homepro Online แต่หน้าเว็บก็เขียนว่าฟรีนะค่ารื้อถอน ซึ่งผมยืนยันว่าถ้าจะจ่ายจะจ่ายผ่านช่องทางหลัก และใบเสร็จก็บอกอยู่ว่าฟรี แล้วผมก็รอพนังงานโทรกลับอยู่เพราะแอร์มีปัญหา พนังงานที่โทรมาแจ้งว่า อ่าวแอร์มีปัญหาเหรอครับ ผมเป็นหัวหน้าช่าง ผมเลยบ่นไป 20 นาที จากนั้นรอวันที่ 18/7/2025
วันนี้ช่างทางบริษัทเข้ามาตรวจสอบพบว่าน้ำยาเหลือ 35psi คือน้ำยาหายหมด เพื่อทำการเคลมเครื่องให้ใหม่ช่าง บ. พยายามรื้อทั้งเครื่องก็ไม่พบรอยรั่ว แต่ไปพบว่ารั่วจากการติดตั้ง จึงติดต่อช่างทาง Homepro รอทาง Homepro ติดต่อผมมาอีกที จนถึงตอนนี้ผมยังไม่ได้รับความคืบหน้าใดๆ
ประเด็นคือ การรั่วและไม่ได้ Vacuum จึงทำให้ไม่รู้ว่าการติดตั้งผิดพลาด และปล่อยน้ำยาออกเลยจึงทำให้เครื่อง Compressor เสื่อมสภาพได้ก่อนกำหนด ผมจึงขอให้ทาง Homepro รับผิดชอบในการเปลี่ยนเครื่องใหม่และเปลี่ยนทีมช่าง พร้อมทั้งออกค่าใช้จ่ายในการเดินท่อที่ผมเสียเพิ่มเติมไปอีก 3320 บาท
ตอนนี้ก็ยังไร้วี่แววการตอบกลับใดๆจากบริษัท ตกลงว่ายังไงกันแน่
[CR] Home pro ซื้อแอร์แล้วติดตั้งเสียรั่วตั้งแต่วันแรก แถมยังมีการโทรมาทวงเงินค่ารื้อแอร์อีกทั้งๆที่ฟรี
เนื่องจากเดือน 6 แอร์เสียเลยเปลี่ยนแอร์ใหม่ไปซื้อจาก Homepro เห็นติดตั้งดีมากในครั้งนั้นเลยตัดสินใจเปลี่ยนแอร์อีกตัวนึงด้วย ซึ่งแอร์เดิมยังใช้งานได้อยู่แต่ตัดสินใจเปลี่ยนใหม่เพราะตัวใหม่ประหยัดไฟกว่าเยอะ.
สั่งซื้อสินค้าทาง Home pro online และได้รับการติดตั้งวันที่ 15/7/2025
ช่างเข้ามาหน้างานช่วงเย็น มากัน 4 คนและรีบมากไม่รู้รีบไปไหน (จริงๆก็ควรขอเลื่อนเวลาถ้าไม่พร้อมจะติด)
รื้อของแกะของในห้องนอน ทำการติดตั้งแอร์ตามปกติ
จนถึงขั้นตอนสำคัญคือการ Vac อากาศออก ผมเห็นหยิบเครื่อง Vac มาเป็น Vac แบบใช้แบตเตอรี่
จากนั้นช่างกดปุ่มเปิดเครื่อง เครื่อง Vac ติดประมาณ 1 - 2 วินาทีแล้วดับไป
ช่างกดอีกรอบ 1 - 2 วินาทีแล้วดับไป
จากนั้นผมได้ยินเสียงอะไรบางอย่างดังพี๊เหมือนปล่อยแรงดัน
ผมถามว่า Vac เสร็จแล้วเหรอทำไมไวมาก ช่างไม่ตอบอะไร
จากนั้นช่างถ่ายภาพส่งงาน Homepro และเปิดแอร์ ให้ผมไปดูบอกแอร์เย็นแล้วนะครับ ลมเข้า 33-34 ลมออก 22 เดี๋ยวก็เย็น
ช่างก็กลับไป
เช้ามาวันรุ่งขึ้นผมเอะใจไปดูพื้นที่ที่ช่างออกไปเดินท่อ เจอว่ามีพลาสติกกองอยู่น่าจะเก็บไม่เรียบร้อยโทรแจ้ง Call center ให้ช่างมาเก็บพลาสติกให้หน่อยวันที่ 16/7/2025 เวลา 8.22 น. Callcenter แจ้งว่าให้รอติดต่อกลับ
จากนั้นเวลา 12.00 น. ผมโทรตามงานไม่เห็นมีการติดต่อกลับมา
ผมออกไปข้างนอกกลับมาอีกทีตอน 15.00 น. พบว่า แอร์ Error แจ้ง C554 ระบบน้ำยามีปัญหา
แจ้ง Homepro อีกรอบว่าจะขอเคลมเครื่องใหม่ Homepro แจ้งว่าต้องให้บริษัทผู้ผลิตเข้ามาตรวจสอบ ผมเลยแจ้ง บ. ผู้ผลิต
บ. ผู้ผลิตนัดวันว่าวันที่ 18/7/2025 จะเข้ามาตรวจสอบให้ และได้รับเรื่องจากทาง Homepro เช่นกันจะมาพร้อมกับช่าง Homepro จากนั้นผมแจ้งทาง Call center เรื่องวันนัดชอบช่าง บ. ผู้ผลิตเรียบร้อยและไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ จาก Homepro อีกเลย
จนผมโทรเข้าร้องเรียนของ Homepro ไปตอน 15.50 น.
17.33 น. มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาผมเบอร์ 1284 แจ้งว่า ผมยังไม่ได้ชำระค่ารื้อถอนแอร์ตัวเก่า 750 บาท
ผมแจ้งว่าเอ๊ะมันฟรีนิผมพึ่งติดมา 3 เครื่องมันฟรีหมดนะ จากนั้นพนักงานแจ้งว่า ไม่ฟรีนะช่างไม่ได้บอกเหรอ ผมเลยถามว่าชำระเงินทางไหนได้บ้าง เขาบอก QR ผมเลยบอกว่า บัตรเครดิตรได้ไหมผมซื้อจาก Homepro Online แต่หน้าเว็บก็เขียนว่าฟรีนะค่ารื้อถอน ซึ่งผมยืนยันว่าถ้าจะจ่ายจะจ่ายผ่านช่องทางหลัก และใบเสร็จก็บอกอยู่ว่าฟรี แล้วผมก็รอพนังงานโทรกลับอยู่เพราะแอร์มีปัญหา พนังงานที่โทรมาแจ้งว่า อ่าวแอร์มีปัญหาเหรอครับ ผมเป็นหัวหน้าช่าง ผมเลยบ่นไป 20 นาที จากนั้นรอวันที่ 18/7/2025
วันนี้ช่างทางบริษัทเข้ามาตรวจสอบพบว่าน้ำยาเหลือ 35psi คือน้ำยาหายหมด เพื่อทำการเคลมเครื่องให้ใหม่ช่าง บ. พยายามรื้อทั้งเครื่องก็ไม่พบรอยรั่ว แต่ไปพบว่ารั่วจากการติดตั้ง จึงติดต่อช่างทาง Homepro รอทาง Homepro ติดต่อผมมาอีกที จนถึงตอนนี้ผมยังไม่ได้รับความคืบหน้าใดๆ
ประเด็นคือ การรั่วและไม่ได้ Vacuum จึงทำให้ไม่รู้ว่าการติดตั้งผิดพลาด และปล่อยน้ำยาออกเลยจึงทำให้เครื่อง Compressor เสื่อมสภาพได้ก่อนกำหนด ผมจึงขอให้ทาง Homepro รับผิดชอบในการเปลี่ยนเครื่องใหม่และเปลี่ยนทีมช่าง พร้อมทั้งออกค่าใช้จ่ายในการเดินท่อที่ผมเสียเพิ่มเติมไปอีก 3320 บาท
ตอนนี้ก็ยังไร้วี่แววการตอบกลับใดๆจากบริษัท ตกลงว่ายังไงกันแน่
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้