DTAC / TRUE เป็นอะไรกันไปหมดแล้ว ลูกค้ากดขอย้ายค่าย ไม่ยอมส่งรหัสให้/ไม่ติดต่อกลับ เกือบ 1 สัปดาห์แล้ว
ผมเริ่มรู้สึกผิดหวังมากๆ กับ DTAC / TRUE ที่ให้บริการแบบยอดแย่มาก ผมกด รหัสย้ายค่าย *151*เลข13หลัก# โทรออก ตั้งหลายครั้งแล้ว กดทุกวัน วันละหลายรอบด้วย พยายามติดต่อมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ก็ไม่ยอมส่งรหัสย้ายค่ายมาให้ - ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และที่น่าหงุดหงิดมากที่สุด คือโทรหา callcenter 1678 แล้ว มีเจ้าหน้าที่ 1678 โทรกลับมา เพื่อสอบถามรายละเอียดว่าจะย้ายค่ายไปไหน? ด้วยเหตุผลอะไร? และเพียงรับเรื่องว่า จะให้เจ้าหน้าที่ Callcenter ย้ายค่ายโทรติดต่อกลับอีกครั้ง เพราะมันเป็นคนละส่วนงานกัน ผมก็รอเป็นวันๆ ก็ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอีกแต่อย่างใด (ตอนที่เจ้าหน้าที่ 1678 โทรมา เราอยู่ในห้องตรวจกับคุณหมอ ยอมเสียมารยาท ขอให้คุณหมอรอ ออกมาขอคุยโทรศัพท์ก่อน แต่แค่รับเรื่อง แล้วไม่มีใครโทรกลับ เสียเวลาจริงๆ)
ผมอยากทราบว่า การย้ายค่ายมันเป็นเรื่องยากเย็นขนาดนี้เลยหรือ ?
ผมโทรไปร้องเรียน กสทช. ผ่าน 1200 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมแนบบัตรประชาชน และเอกสารประกอบด้วย เพื่อรวบรวมข้อมูลเสนอ เลขาฯ กสทช. ต่อไป ผมขอให้เขาช่วยแจ้ง หรือบังคับตามข้อกฎหมายกับ ทางบริษัท DTAC และ TRUE แต่ กสทช. บอกว่าทำไม่ได้ ต้องแจ้งเรื่องร้องเรียนเข้ามา ผมก็แจ้งเขาไปว่า ถ้าไม่งั้น ผมก็ขอโทรคุยหลังบ้านกับ DTAC / TRUE แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า เขาไม่มีสิทธิ์ ติดต่อให้แบบนั้น ให้ทำเรื่องร้องเรียนเข้ามาเท่านั้น
ผมว่า ถ้าประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากการขอย้ายค่ายทุกคน ต้องแจ้งเรื่องเข้ามาแบบนี้ ต่อไป กสทช. คุณไม่ต้องทำงานกันแล้ว ต้องระดมเจ้าน้าที่มารับเรื่องร้องเรียนกันทั้งวันเลยล่ะ ไม่ต้องทำงานอย่างอื่นกันแล้ว ( เพราะตั้งแต่ True สัญญาณล่มในวันที่ 22/5/68 ที่ผ่านมา มีลูกค้ามาขอย้ายค่ายกันเยอะมาก )
ไม่อยากให้ กสทช. กลายเป็นเสือกระดาษ ในสายตาของประชาชน แต่การไม่ใช้อำนาจในมือกำกับดูแลแบบนี้ แล้วจะให้เขาคิดกันยังไงล่ะครับ?
DTAC / TRUE เป็นอะไรกันไปหมดแล้ว ลูกค้ากดขอย้ายค่าย ไม่ยอมส่งรหัสให้/ไม่ติดต่อกลับ เกือบ 1 สัปดาห์แล้ว
ผมเริ่มรู้สึกผิดหวังมากๆ กับ DTAC / TRUE ที่ให้บริการแบบยอดแย่มาก ผมกด รหัสย้ายค่าย *151*เลข13หลัก# โทรออก ตั้งหลายครั้งแล้ว กดทุกวัน วันละหลายรอบด้วย พยายามติดต่อมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ก็ไม่ยอมส่งรหัสย้ายค่ายมาให้ - ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และที่น่าหงุดหงิดมากที่สุด คือโทรหา callcenter 1678 แล้ว มีเจ้าหน้าที่ 1678 โทรกลับมา เพื่อสอบถามรายละเอียดว่าจะย้ายค่ายไปไหน? ด้วยเหตุผลอะไร? และเพียงรับเรื่องว่า จะให้เจ้าหน้าที่ Callcenter ย้ายค่ายโทรติดต่อกลับอีกครั้ง เพราะมันเป็นคนละส่วนงานกัน ผมก็รอเป็นวันๆ ก็ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอีกแต่อย่างใด (ตอนที่เจ้าหน้าที่ 1678 โทรมา เราอยู่ในห้องตรวจกับคุณหมอ ยอมเสียมารยาท ขอให้คุณหมอรอ ออกมาขอคุยโทรศัพท์ก่อน แต่แค่รับเรื่อง แล้วไม่มีใครโทรกลับ เสียเวลาจริงๆ)
ผมอยากทราบว่า การย้ายค่ายมันเป็นเรื่องยากเย็นขนาดนี้เลยหรือ ?
ผมโทรไปร้องเรียน กสทช. ผ่าน 1200 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมแนบบัตรประชาชน และเอกสารประกอบด้วย เพื่อรวบรวมข้อมูลเสนอ เลขาฯ กสทช. ต่อไป ผมขอให้เขาช่วยแจ้ง หรือบังคับตามข้อกฎหมายกับ ทางบริษัท DTAC และ TRUE แต่ กสทช. บอกว่าทำไม่ได้ ต้องแจ้งเรื่องร้องเรียนเข้ามา ผมก็แจ้งเขาไปว่า ถ้าไม่งั้น ผมก็ขอโทรคุยหลังบ้านกับ DTAC / TRUE แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า เขาไม่มีสิทธิ์ ติดต่อให้แบบนั้น ให้ทำเรื่องร้องเรียนเข้ามาเท่านั้น
ผมว่า ถ้าประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากการขอย้ายค่ายทุกคน ต้องแจ้งเรื่องเข้ามาแบบนี้ ต่อไป กสทช. คุณไม่ต้องทำงานกันแล้ว ต้องระดมเจ้าน้าที่มารับเรื่องร้องเรียนกันทั้งวันเลยล่ะ ไม่ต้องทำงานอย่างอื่นกันแล้ว ( เพราะตั้งแต่ True สัญญาณล่มในวันที่ 22/5/68 ที่ผ่านมา มีลูกค้ามาขอย้ายค่ายกันเยอะมาก )
ไม่อยากให้ กสทช. กลายเป็นเสือกระดาษ ในสายตาของประชาชน แต่การไม่ใช้อำนาจในมือกำกับดูแลแบบนี้ แล้วจะให้เขาคิดกันยังไงล่ะครับ?