ใครเคยเจอบ้าง? call center DTAC / TRUE โคตรยื้อไม่ยอมให้ลูกค้าย้ายค่าย (ใครเคยเจอช่วยแชร์ให้ฟังหน่อย)

วันนี้ผมและน้องใน สนง. ได้ทำการกดขอรหัสย้ายค่ายจากทาง dtac ตั้งแต่ช่วงกลางวันจนถึงช่วงเย็น กินเวลาไม่น้อยกว่า 6-7 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ได้รับรหัส จากทาง dtac เลย อีกทั้งพยายามโทรติดต่อเบอร์ 02-202-8211  โทรตั้งหลายสิบสาย รอประมาณ 10 นาที(ทุกรอบ) ไม่มีเจ้าหน้าที่รับเลย(สักรอบ) พอเจ้าหน้าที่ 1678 ติดต่อกลับมา กดรับสายแล้วก็ไม่มีเสียงพูด แล้วก็วางสายไปเอง  

และมีอยู่ 1 สายที่รับได้ แต่เมื่อเราแจ้งหมายเลขที่ต้องการย้ายค่าย ซึ่งเป็นคนละเครื่องกับที่รับสาย เจ้าหน้าที่ไม่ทำรายการให้ แจ้งแต่เพียงว่าต้องให้เจ้าหน้าที่อีกคนที่รับผิดชอบเบอร์นั้น เป็นคนติดต่อกลับเท่านั้น (ผมจึงแจ้งให้เขาติดต่อกลับเบอร์นั้นเลย แต่เขาก็บอกว่าต้องรอให้เจ้าหน้าที่คนอื่นที่รับผิดชอบเบอร์นั้น เป็นคนติดต่อกลับเท่านั้น) เจ้าหน้าที่เขารับผิดชอบเป็นคนละเบอร์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกัน ซึ่งผมถือว่าเป็นอะไรที่มันแย่มาก (หากคุณทำงานกันแบบนี้ มันก็เหมือนทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม เตะถ่วงให้เสียเวลา แทนที่จะได้แก้ไขปัญหาลูกค้าให้เร็วขึ้น แต่ทำให้ช้าลง)  แล้วคุณทำงานกันเช่นนี้ แล้วปัญหามันจะหมดไปได้อย่างไร ลูกค้าต้องมานั่งรอรับโทรศัพท์ที่คุณโทรหาในแต่ละวัน อย่างใจจดใจจ่ออย่างนั้นหรือ?

คุณเคยคิดบ้างไหมว่าแต่ละคนเขาก็มีธุระปะปังของเขามากมาย โดยเฉพาะหมอที่รักษาคนไข้อยู่ เขาไม่สามารถรับโทรศัพท์คุณได้ทันที , เจ้าหน้าที่ที่เขาประชุมอยู่ เขาก็ไม่สามารถรับโทรศัพท์คุณได้ในห้องประชุมในขณะนั้น  หากคุณต้องการให้ลูกค้าที่กดรหัสย้ายค่ายทุกคน รอคุยอยู่กับคุณ เพื่อให้คุณหว่านล้อม และเสนอโปรโมชั่นเพื่อโน้มน้าวใจให้ลูกค้าอยู่ต่อ แล้วทำไมคุณไม่รู้จักยืดหยุ่นให้ลูกค้าบ้างล่ะ (อย่างกรณีของผมเป็นต้น ผมต้องการย้ายเบอร์นี้ แต่คุณโทรมาอีกเบอร์  พอผมบอกจะย้ายอีกเบอร์นึง คุณก็มาบอกว่า ต้องรอให้เจ้าหน้าที่คนที่รับผิดชอบเบอร์นี้ เป็นคนโทรหาผมเอง เพราะมันรับผิดชอบกันคนละเบอร์ อย่างนี้มันก็แย่สิ ต้องมารอรับโทรศัพท์ทั้งวันเลย ไม่ต้องเอากะจิตกะใจไปทำงานอย่างอื่นแล้ว จะนั่งประชุมในห้องก็ต้องคอยเล็งโทรศัพท์ให้ดี หากมีสายเข้า ต้องรีบขออนุญาตออกจากห้องประชุมมาคุยโทรศัพท์ในขณะนั้นกับคุณก่อนใช่ไหม?)

ผมว่าในแต่ละวันน่าจะมีคนโทรมาย้ายค่ายกับ DTAC เยอะพอสมควร  จึงทำให้พวกคุณไม่มีเวลาว่างรับสายเลย แล้วการที่คุณติดต่อลูกค้ามา แล้วไม่แก้ไขปัญหาลูกค้าให้จบ แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่คนอื่น มาแก้ไขให้ลูกค้านั้น มันสมควรแล้วหรือ?  ทั้งๆที่มันเป็นภาระงานที่ต้องทำร่วมกัน แทนที่จะช่วยๆกันทำให้เสร็จโดยเร็ว  กลับมาเกี่ยงงานกันแล้วอย่างนี้เมื่อไหร่จะเสร็จ ลูกค้าก็ได้รับความเดือดร้อน


หรือนี้จะเป็นเกมยื้อเวลาให้ลูกค้าอยู่กับคุณไปได้นานๆอย่างนั้นหรือ? ลองคิดทบทวนดู แล้วหาทางแก้ไขปัญหาให้ลูกค้านะครับ  น่าจะเป็นการดีกว่าทำให้ลูกค้าเสียอารมณ์และเสียความรู้สึกจนไม่อยากจะอยู่กับ dtac อีกต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่