eSim ของคุณจำเป็นต้องอัปเกรด True

เรื่องเกิดจากเมื่อวานก่อนข้อความจากระบบ eSim ของทรูได้มีข้อความแจ้งเช่นนั้น ผมลองทำตามลิ้งที่ส่งมาพร้อมกัน แต่กลับไม่มีการตอบสนองจึงได้ไปที่ศูนย์ของทรู เพื่ออัปเกรด ตรงกับวันที่ Core network ของทรูได้มีการล่มขึ้นซึ่งทั้งวันที่ 22 พฤษภาคม 2568 นั้น คิวการติดต่อได้ยาวและนานมากเนื่องจากมีผู้ประสบปัญหาไม่มีสัญญาณไปเช็คที่ศูนย์หลายคน จนถึงคิวของผม ได้มีการแจ้งอัปเกรด ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี ลองทดสอบอินเตอร์เน็ต ก่อนออกจากศูนย์ก็พบว่า มีแค่ 3G จึงไม่ได้คิดอะไร และลองโทรออกก็ไม่ได้ซักทีเนื่องจาก ปลายสัญญาณระบบแจ้งเบอร์ถูกระงับการใช้งาน ทำให้ต้องวนกลับเข้าไปที่ศูนย์บริการอีกรอบแล้วก็พบว่า ระบบ E simนั้นได้ล่มลง ทำให้ผมไม่สามารถเปิดใช้งานesimได้อีกเลยผมเลยต้องแก้ปัญหา หากการไม่มีโทรศัพท์ที่จะต้องใช้เลยได้เปลี่ยนมาใช้ Nano Sim เพื่อให้มีสัญญาณใช้ได้ปกติก่อน หลังจากที่กลับบ้านมา ก็สัญญาณสามารถใช้ได้จนถึงเวลา 5 ทุ่มจึงเริ่มขึ้นว่า No service ผมก็เลยปล่อยใจไม่คิดอะไร เพราะคิดว่าอาจจะเป็นการแก้เรื่องคุณภาพและ ปัญหาสัญญาณ จนกระทั่งเวลา 11 โมงเช้าของวันที่ 23 ก็ยังขึ้น No service ผมคงต้องเข้าไปที่ศูนย์

ประเด็นสอบถามที่1 หลังจากเปิดใช้งาน Esim ทำไมถึงขึ้นเบอร์ถูกระงับการใช้งาน ร้องเรียนผ่าน แอปTrueก็ไม่สามารถใช้ได้จริงเนื่องจากได้แชทกับ Bot มะลิซึ่งไร้ประสิทธิภาพในการสนทนามากครับ
ประเด็นเรียกร้องที่1 ให้ทรูติดต่อเข้าช่วยเหลือกรณีEsim ไม่สามารถใช้ได้  ขณะนี้ผมได้ทำการไปที่ศูนย์และแจ้งลงทะเบียน Esim ใหม่แทน Nanosim ที่ขึ้น Noservice ทั้งวันจนตอนนี้ จนเกิดตามรูปภาพที่ 3 เครื่องไม่สามารถรับข้อความที่ส่งเข้ามาได้ แม้กระทั่ง OTP ที่จะแก้ไขจาก แอปของTrueเอง


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่