ก่อนอื่นต้องขอเเกริ่นก่อนนะคะ พอดีเราสมัครโปรกับเอไอเอส โดยมีเบอร์ฟรีให้ 1 เบอรจึงให้ลูกใช้ เพราะไปซื้อมือถือ ได้ส่วนลดค่าเครื่อง และเลือกโปรอินเทอร์เนต ใช้ได้ 2 เครื่องเลย คิดว่าคุ้มล่ะ ผ่านไปประมาณ4-5 เดือนได้ มามีปัญหาเมื่อเดือนมีนาลืมจ่าลืมจ่ายค่ามือถือจึงถูกรวบมาเป็น 2 เดือน เป็นยอด 1629.08 เราก็จ่ายไปไม่ได้คิดอะไร พอมาเดือนเมษายน ยอดขึ้นเป็น2215.44 ตกใจมากและรู้ตัววันที่ 21เมษายน 68 จึงไปสอบถามว่าค่าอะไที่เพิ่มมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าค่าSMSเราเลยบอกว่าไม่ได้ส่งอะไรเลย แต่ปรากฏมันไปขึ้นที่เบอร์ลูก มีข้อความเข้ามา แล้วกดเข้าไปดู แต่ไม่ได้กดสมัครอะไรเลย ย้ำค่ะ ว่ากดเข้าไปเปิดดูข้อความว่ามันมีข้อความว่าอย่างไรแค่นั้น (ปกติถ้าเราจะสมัครอะไรก็ตามมันจะต้องมี SMS ยืนยันให้เราว่าเรายืนยันที่จะสมัครจริงๆ ) แต่พอถาม เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าพอกดเข้าไปก็แปลว่าเราสมัครโดยอัตโนมัติซึ่งมันไม่น่าจะเป็นไปได้เราจึงได้ทำการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่หาว่าเราสมัครตอนไหนเมื่อไหร่ แล้วนี่เครียดมากก จนเจ้าหน้าที่บอกว่าเบาเป็นเพียงช่องทางรับชำระค่าบริการแค่นั้น ไม่สามารถทำอะไรได้เเจ้าหน้าที่ทำการยกเลิกข้อความอัตโนมัติที่ถูกหักเงินออกให้ และช่วยส่วนลดมา 500 บาท เราเลอยากใหเ้เรื่องจบจึงรับข้อเสนอ สรุป เดือนเมษามาอีก 1567.02 ฉันจะเครียด สรุป มันจะต้องเปิดอ่านไหมข้อความที่เข้ามาทั้งหมด ใครเคยเจอบ้างค่ะ จะทำยังไงต่อดี หรือจะร้องกสทช.แต่โมรไปไม่ติดเพราะวันนี้เป็นวันหยุด เฮ้ยยยเราเครียดมากช่แนะนำที ปลา.ไม่ดราม่านะคะ ทุกคนล้วนต้องมีประสบการณ์และเอามาแชร์เพื่อช่วยกันหาทางป้องกัน วันนี้จะไปคุยที่ศูนย์ค่ะ ไม่รู้จะมีทางออกไหม หรือต้องจ่ายเพื่อให้มันจบก็ไม่รู้
เปิดเข้าไปดูข้อความคือการสมัครอัตโนมัติจริงหรอ