เนื่องจาก วันที่ 28/4/68 เวลา 7.24 พี่สาวได้มีการส่งผลไม้มาให้โดยใช้บริการขนส่ง ของ KEX ในห้างบิ๊กซีเกตุม ลอนดอน (พัสดุส่งผู้รับที่ กทม)โดยที่ขนส่งเข้ารับทางต้นทาง เวลา16.09 และออกจากศูนย์การจายสินค้า เวลา 17.02 ในวันเดียวกัน ซึ่งในช่วงเช้าเรากะสงสัยว่าทำไมมารับมาจังเพราะกลัวว่าผลไม้จะเสีย ได้มีการโทรหาเจ้าหน้าที่ และได้คำตอบกลับมาว่า รอบขนส่งจะเข้ารับช่วงเย็น ก็ไม่ได้ติดอะไร พอวันที่ 29/05/68 ตอนช่วงเช้าได้เข้ามาเช็คอีกรอบ ปรากฎว่าพัสดุยังไม่ออกจากศูนย์กระจายสินค้า เราก็ได้ให้แฟนโทรติดต่อ Call Center ซึ่งทางนั้นแจ้งว่าไม่พบข้อมูลชื่อผู้ส่งกับผู้รับ พัสดุจึงยังไม่ได้ออกจากศูนย์
เจ้าหน้าที่เลยขอข้อมูลเพื่อคีย์ข้อมูลลงไปใหม่ หลังจากนั้น เรากะรออีกสักพักใหญ่ๆ ก็ไม่เข้าระบบสักที ช่วงสายๆเราจึงติดต่อ Call Center อีกครั้ง และทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังดำเนินการให้ เราเลยบอกกับเจ้าหน้าที่ให้ส่งของให้ไวหน่อย มันกะนานแล้ว อยู่ในกล่องกลัวจะเสีย ในระหว่างนี้เราจะเช็คในระบบเรื่อยๆ จนบ่ายโมงพัสดุก็ยังไม่ออกจากศูนย์ (ปกติเคยส่งวันเดียวสินค้าถึงไม่เกินบ่าย2) เลยโทรติดต่อ Call Center
ช่วงประมาณ14.00 ซึ่งเจ้าหน้าที่ว่าตอนนี้สินค้ากำลังออกจากคลังจะนำส่งไม่เกิน 20.00 (ในใจกะคิดว่านานไปแล้ว ใครจะมาส่งเจ้าหน้าที่คงกลับบ้านหมดละ) เราเลยบอกว่าขอให้มาส่งก่อน16.00เพราะกลัวว่าจะเสียเนื่องจากผ่านมา 1 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกจะรีบประสานงานให้ เรากะคิดว่าอ่ะคราวนี้คงได้แล้วแหละ ระหว่างนั้นกะรอและเช็คเลขพัสดุเรื่อยๆ
เวลา 15.00 พัสดุกะยังไม่ออกจากศูนย์กระจายสินค้าสักที (ชื่อขึ้นในระบบช่วง 14.30 ถ้าจำไม่ผิด) ตอนนั้นใจไม่ดี เริ่มโมโหแล้ว แต่กะยังรอจน 16.00 ว่าเด่วกะถึงแหละ พอถึงเวลา16.00 กะยังไม่มาส่งสักที คราวนี้กะโทร Call Center อีก (โทรตามทั้งวันมาก)เจ้าหน้าที่กะให้คำตอบว่ากำลังดำเนินการให้ตอนนี้สินค้าอยู่ที่ศูนย์กระจายคลังสินค้าบางนา คราวนี้เรากะโมโหแล้ว เพราะตามมาหลายรอบมาก เลยให้ส่งถึงตอน 19.00 แทน และได้ถามว่าถ้าของผลไม้เสียจะเคลมได้ไหม เจ้าหน้าที่จะบอกส่งเคลมได้ ให้ยื่นเอกสารการเคลมมา เราตอบเจ้าหน้าที่ไปแหละคงได้ส่งเคลมแน่ๆ เพราะน่าจะเสียละ ตั้งกี่โมงแล้วยังไม่ถึงคนรับเลย คำตอบของเจ้าหน้าที่คือเหมือนเดิมจะประสานงานให้ (มันควรประสานงานตั้งแต่ทีแรกไหม) แล้วกะรอต่อไป พร้อมกะสถานะพัสดุ สรุปว่าขนส่งเพิ่งกระจายสินค้าออกตอน 16.40 มันจะทันอยู่หรอก สรุปก็ไม่ทัน19.00 จริงๆ สรุปสินค้ามาส่งถึงเราวันที่ 30/05/2568 เวลา 14.50 เลยได้มีการดำเนินการส่งเคลมไป ปรากฎว่าเคลมไม่ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ส่งสินค้าให้ทันภายในระยะเวลาที่กำหนด เลยเคลมไม่ได้
เราจึงอยากรู้ว่าในนี้มีใครเคยเจอ แบบเราไหม กลับกันถ้าเราไม่โทรตามพัสดุ ของจะมาส่งให้เราไหม เพราะทาง KEX ก็หาข้อมูลผู้รับกับผู้ส่งไม่เจอ และไม่ติดต่อเรา ต้องให้เราตามเอง กลายเป็นว่า พี่สาวเสียเงินฟรี เสียผลไม้ที่พี่สาวตั้งใจส่งมาให้ และเสียความรู้สึกกลับการบริการขนส่งของ KEX มาก
ใครเคยเคลมเงินกับทาง KEX บ้าง แล้วได้เงินคืนไหม
เจ้าหน้าที่เลยขอข้อมูลเพื่อคีย์ข้อมูลลงไปใหม่ หลังจากนั้น เรากะรออีกสักพักใหญ่ๆ ก็ไม่เข้าระบบสักที ช่วงสายๆเราจึงติดต่อ Call Center อีกครั้ง และทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังดำเนินการให้ เราเลยบอกกับเจ้าหน้าที่ให้ส่งของให้ไวหน่อย มันกะนานแล้ว อยู่ในกล่องกลัวจะเสีย ในระหว่างนี้เราจะเช็คในระบบเรื่อยๆ จนบ่ายโมงพัสดุก็ยังไม่ออกจากศูนย์ (ปกติเคยส่งวันเดียวสินค้าถึงไม่เกินบ่าย2) เลยโทรติดต่อ Call Center
ช่วงประมาณ14.00 ซึ่งเจ้าหน้าที่ว่าตอนนี้สินค้ากำลังออกจากคลังจะนำส่งไม่เกิน 20.00 (ในใจกะคิดว่านานไปแล้ว ใครจะมาส่งเจ้าหน้าที่คงกลับบ้านหมดละ) เราเลยบอกว่าขอให้มาส่งก่อน16.00เพราะกลัวว่าจะเสียเนื่องจากผ่านมา 1 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกจะรีบประสานงานให้ เรากะคิดว่าอ่ะคราวนี้คงได้แล้วแหละ ระหว่างนั้นกะรอและเช็คเลขพัสดุเรื่อยๆ
เวลา 15.00 พัสดุกะยังไม่ออกจากศูนย์กระจายสินค้าสักที (ชื่อขึ้นในระบบช่วง 14.30 ถ้าจำไม่ผิด) ตอนนั้นใจไม่ดี เริ่มโมโหแล้ว แต่กะยังรอจน 16.00 ว่าเด่วกะถึงแหละ พอถึงเวลา16.00 กะยังไม่มาส่งสักที คราวนี้กะโทร Call Center อีก (โทรตามทั้งวันมาก)เจ้าหน้าที่กะให้คำตอบว่ากำลังดำเนินการให้ตอนนี้สินค้าอยู่ที่ศูนย์กระจายคลังสินค้าบางนา คราวนี้เรากะโมโหแล้ว เพราะตามมาหลายรอบมาก เลยให้ส่งถึงตอน 19.00 แทน และได้ถามว่าถ้าของผลไม้เสียจะเคลมได้ไหม เจ้าหน้าที่จะบอกส่งเคลมได้ ให้ยื่นเอกสารการเคลมมา เราตอบเจ้าหน้าที่ไปแหละคงได้ส่งเคลมแน่ๆ เพราะน่าจะเสียละ ตั้งกี่โมงแล้วยังไม่ถึงคนรับเลย คำตอบของเจ้าหน้าที่คือเหมือนเดิมจะประสานงานให้ (มันควรประสานงานตั้งแต่ทีแรกไหม) แล้วกะรอต่อไป พร้อมกะสถานะพัสดุ สรุปว่าขนส่งเพิ่งกระจายสินค้าออกตอน 16.40 มันจะทันอยู่หรอก สรุปก็ไม่ทัน19.00 จริงๆ สรุปสินค้ามาส่งถึงเราวันที่ 30/05/2568 เวลา 14.50 เลยได้มีการดำเนินการส่งเคลมไป ปรากฎว่าเคลมไม่ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ส่งสินค้าให้ทันภายในระยะเวลาที่กำหนด เลยเคลมไม่ได้
เราจึงอยากรู้ว่าในนี้มีใครเคยเจอ แบบเราไหม กลับกันถ้าเราไม่โทรตามพัสดุ ของจะมาส่งให้เราไหม เพราะทาง KEX ก็หาข้อมูลผู้รับกับผู้ส่งไม่เจอ และไม่ติดต่อเรา ต้องให้เราตามเอง กลายเป็นว่า พี่สาวเสียเงินฟรี เสียผลไม้ที่พี่สาวตั้งใจส่งมาให้ และเสียความรู้สึกกลับการบริการขนส่งของ KEX มาก