ใครเคยเคลมเงินกับทาง KEX บ้าง แล้วได้เงินคืนไหม

เนื่องจาก วันที่ 28/4/68 เวลา 7.24 พี่สาวได้มีการส่งผลไม้มาให้โดยใช้บริการขนส่ง ของ KEX ในห้างบิ๊กซีเกตุม ลอนดอน (พัสดุส่งผู้รับที่ กทม)โดยที่ขนส่งเข้ารับทางต้นทาง เวลา16.09 และออกจากศูนย์การจายสินค้า เวลา 17.02 ในวันเดียวกัน ซึ่งในช่วงเช้าเรากะสงสัยว่าทำไมมารับมาจังเพราะกลัวว่าผลไม้จะเสีย ได้มีการโทรหาเจ้าหน้าที่ และได้คำตอบกลับมาว่า รอบขนส่งจะเข้ารับช่วงเย็น ก็ไม่ได้ติดอะไร  พอวันที่ 29/05/68 ตอนช่วงเช้าได้เข้ามาเช็คอีกรอบ ปรากฎว่าพัสดุยังไม่ออกจากศูนย์กระจายสินค้า เราก็ได้ให้แฟนโทรติดต่อ Call Center ซึ่งทางนั้นแจ้งว่าไม่พบข้อมูลชื่อผู้ส่งกับผู้รับ พัสดุจึงยังไม่ได้ออกจากศูนย์
เจ้าหน้าที่เลยขอข้อมูลเพื่อคีย์ข้อมูลลงไปใหม่ หลังจากนั้น เรากะรออีกสักพักใหญ่ๆ ก็ไม่เข้าระบบสักที ช่วงสายๆเราจึงติดต่อ Call Center อีกครั้ง และทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังดำเนินการให้ เราเลยบอกกับเจ้าหน้าที่ให้ส่งของให้ไวหน่อย มันกะนานแล้ว อยู่ในกล่องกลัวจะเสีย ในระหว่างนี้เราจะเช็คในระบบเรื่อยๆ จนบ่ายโมงพัสดุก็ยังไม่ออกจากศูนย์ (ปกติเคยส่งวันเดียวสินค้าถึงไม่เกินบ่าย2) เลยโทรติดต่อ Call Center
     ช่วงประมาณ14.00 ซึ่งเจ้าหน้าที่ว่าตอนนี้สินค้ากำลังออกจากคลังจะนำส่งไม่เกิน 20.00 (ในใจกะคิดว่านานไปแล้ว ใครจะมาส่งเจ้าหน้าที่คงกลับบ้านหมดละ) เราเลยบอกว่าขอให้มาส่งก่อน16.00เพราะกลัวว่าจะเสียเนื่องจากผ่านมา 1 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกจะรีบประสานงานให้ เรากะคิดว่าอ่ะคราวนี้คงได้แล้วแหละ ระหว่างนั้นกะรอและเช็คเลขพัสดุเรื่อยๆ
      เวลา 15.00 พัสดุกะยังไม่ออกจากศูนย์กระจายสินค้าสักที (ชื่อขึ้นในระบบช่วง 14.30 ถ้าจำไม่ผิด) ตอนนั้นใจไม่ดี เริ่มโมโหแล้ว แต่กะยังรอจน 16.00 ว่าเด่วกะถึงแหละ พอถึงเวลา16.00 กะยังไม่มาส่งสักที คราวนี้กะโทร Call Center อีก (โทรตามทั้งวันมาก)เจ้าหน้าที่กะให้คำตอบว่ากำลังดำเนินการให้ตอนนี้สินค้าอยู่ที่ศูนย์กระจายคลังสินค้าบางนา  คราวนี้เรากะโมโหแล้ว เพราะตามมาหลายรอบมาก เลยให้ส่งถึงตอน 19.00 แทน และได้ถามว่าถ้าของผลไม้เสียจะเคลมได้ไหม เจ้าหน้าที่จะบอกส่งเคลมได้ ให้ยื่นเอกสารการเคลมมา เราตอบเจ้าหน้าที่ไปแหละคงได้ส่งเคลมแน่ๆ เพราะน่าจะเสียละ ตั้งกี่โมงแล้วยังไม่ถึงคนรับเลย คำตอบของเจ้าหน้าที่คือเหมือนเดิมจะประสานงานให้ (มันควรประสานงานตั้งแต่ทีแรกไหม) แล้วกะรอต่อไป พร้อมกะสถานะพัสดุ สรุปว่าขนส่งเพิ่งกระจายสินค้าออกตอน 16.40 มันจะทันอยู่หรอก สรุปก็ไม่ทัน19.00 จริงๆ สรุปสินค้ามาส่งถึงเราวันที่ 30/05/2568 เวลา 14.50 เลยได้มีการดำเนินการส่งเคลมไป ปรากฎว่าเคลมไม่ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ส่งสินค้าให้ทันภายในระยะเวลาที่กำหนด เลยเคลมไม่ได้
       เราจึงอยากรู้ว่าในนี้มีใครเคยเจอ แบบเราไหม กลับกันถ้าเราไม่โทรตามพัสดุ ของจะมาส่งให้เราไหม เพราะทาง KEX ก็หาข้อมูลผู้รับกับผู้ส่งไม่เจอ และไม่ติดต่อเรา ต้องให้เราตามเอง กลายเป็นว่า พี่สาวเสียเงินฟรี เสียผลไม้ที่พี่สาวตั้งใจส่งมาให้ และเสียความรู้สึกกลับการบริการขนส่งของ KEX มาก

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
KEX สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 8787781
รับทราบค่ะ รายการนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเพิ่มเติมให้อีกครั้งนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่