ร้องเรียนปัญหาการใช้งาน ระบบร้องเรียน
https://services.bot.or.th
ข้าพเจ้าพบเห็นปัญหาในระบบร้องเรียน
https://services.bot.or.th
ในเว็บไซต์ ธปท. ไม่มีช่องทางการร้องเรียนตรวจสอบหน่วยงานภายในจึงจำเป็นต้องตั้งกระทู้นี้เพื่อให้ท่านได้รับทราบและนำไปปรับปรุงต่อไป
(1) อีเมล์ "แจ้งเตือนก่อนปิดคำร้อง" และ "ตอบยุติเรื่อง" ส่งมาพร้อมกัน-ในวินาทีเดียวกัน ท่านลองนึกถึงระบบเตือนกะระยะถอยหลังของรถยนต์ หากรถคันใดเตือนปี๊บเดียวแล้วชนทันที ท่านคิดว่ารถคันนั้นผิดปกติหรือไม่
(2) "ใบคำร้องยุติอัตโนมัติ เนื่องจากไม่สามารถติดต่อผู้ขอรับบริการเพื่อกรอกข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการดำเนินการต่อได้" ทันทีที่ได้รับอีเมล์ฉบับนี้ ข้าพเจ้าได้โทรเข้าไปยังเบอร์ศัพท์ที่ระบุไว้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นข้อความจากระบบอัตโนมัติขณะนี้คำร้องยุติแล้ว
หากเป็นจริงตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง แสดงว่าระบบอัตโนมัติของท่าน ประมวลผลและโทรหาผู้ขอรับบริการได้เอง สมควรที่จะต้องรีบออกข่าวนี้โดยเร็วเพื่อแสดงให้นานาประเทศเห็นว่า ธปท. ก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีไปมาก
หากไม่จริง ข้าพเจ้าขอให้ท่านแจ้งชื่อบุคคล วัน/เวลาที่โทร เพื่อตรวจสอบกันผู้ให้บริการโทรศัพท์ต่อไป
(3) รูปภาพใต้ข้อความ "เพื่อให้ธปท.สามารถให้บริการกับคุณได้ดียิ่งขึ้น ช่วยทำแบบสอบถามการใช้บริการเพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพ โดยคุณสามารถเข้าไปทำแบบสอบถามดังกล่าวได้ในระบบที่คุณสร้างคำร้องกับเรา" ไม่แสดงผลเนื่องจาก URL ผิด
ขอแสดงความนับถือ
ประชาชน
เรียนผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ดร.เศรษฐพุฒิ ร้องเรียนปัญหาการใช้งาน ระบบร้องเรียน
ข้าพเจ้าพบเห็นปัญหาในระบบร้องเรียน https://services.bot.or.th
ในเว็บไซต์ ธปท. ไม่มีช่องทางการร้องเรียนตรวจสอบหน่วยงานภายในจึงจำเป็นต้องตั้งกระทู้นี้เพื่อให้ท่านได้รับทราบและนำไปปรับปรุงต่อไป
(1) อีเมล์ "แจ้งเตือนก่อนปิดคำร้อง" และ "ตอบยุติเรื่อง" ส่งมาพร้อมกัน-ในวินาทีเดียวกัน ท่านลองนึกถึงระบบเตือนกะระยะถอยหลังของรถยนต์ หากรถคันใดเตือนปี๊บเดียวแล้วชนทันที ท่านคิดว่ารถคันนั้นผิดปกติหรือไม่
(2) "ใบคำร้องยุติอัตโนมัติ เนื่องจากไม่สามารถติดต่อผู้ขอรับบริการเพื่อกรอกข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการดำเนินการต่อได้" ทันทีที่ได้รับอีเมล์ฉบับนี้ ข้าพเจ้าได้โทรเข้าไปยังเบอร์ศัพท์ที่ระบุไว้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นข้อความจากระบบอัตโนมัติขณะนี้คำร้องยุติแล้ว
หากเป็นจริงตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง แสดงว่าระบบอัตโนมัติของท่าน ประมวลผลและโทรหาผู้ขอรับบริการได้เอง สมควรที่จะต้องรีบออกข่าวนี้โดยเร็วเพื่อแสดงให้นานาประเทศเห็นว่า ธปท. ก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีไปมาก
หากไม่จริง ข้าพเจ้าขอให้ท่านแจ้งชื่อบุคคล วัน/เวลาที่โทร เพื่อตรวจสอบกันผู้ให้บริการโทรศัพท์ต่อไป
(3) รูปภาพใต้ข้อความ "เพื่อให้ธปท.สามารถให้บริการกับคุณได้ดียิ่งขึ้น ช่วยทำแบบสอบถามการใช้บริการเพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพ โดยคุณสามารถเข้าไปทำแบบสอบถามดังกล่าวได้ในระบบที่คุณสร้างคำร้องกับเรา" ไม่แสดงผลเนื่องจาก URL ผิด
ขอแสดงความนับถือ
ประชาชน