แชร์ประสบการณ์ เคลมสินค้า Tsunami กับ Gamer's Lab TH, Fun Republic: รอเกือบเดือน !

มาเล่าเรื่องเคลมคีย์บอร์ด Tsunami MK-02 Plus Pro ครับ ซื้อมาไม่นาน ยังมีประกัน 2 ปี เผื่อใครใช้ยี่ห้อนี้ หรือต้องติดต่อ (Gamer's Lab บริษัท เกมเมอร์ส แล็บ จำกัด / Fun Republic บริษัท ฟัน รีพับบลิค จำกัด เข้าใจว่าเป็นผู้จัดจำหน่าย/ดูแลหลังการขาย) จะได้พอทราบเป็นข้อมูลครับ


เรื่องมีอยู่ว่า:

1. 22 มี.ค. (เช้า): คีย์บอร์ดบางปุ่มกดไม่ติด เลยทักแชทไปแจ้งเคลม (ของมีประกัน)
2. ตอบกลับ: มีข้อความออโต้ตอบมา บอกเดี๋ยวติดต่อกลับ
3. ขอข้อมูล: แอดมินมาขอข้อมูลเคลม (ซื้อที่ไหน, เลขสั่งซื้อ, รุ่น, อาการ, ชื่อที่อยู่ ฯลฯ) ผมก็ให้ไปครบเลย
4. ส่งข้อมูลแล้ว: พอส่งครบ... ก็เงียบไปเลย มีแค่ข้อความออโต้เดิมๆ เด้งมาอีก
5. ตามเรื่อง: ผ่านไปหลายวัน เงียบกริบ ผมเลยต้องตามเองหลายทางเลย ทั้งแชทเดิม, Lazada, Shopee, เพจ FB ( Facebook  Gamer's Lab TH และ Tsunami Distributor เช็คแล้วว่าเป็นเพจจริง)
6. คำตอบ: ทุกที่ตอบเหมือนกันหมด "รับเรื่องแล้ว", "เดี๋ยวตามให้", "เช็คอยู่" ไม่เคยบอกเลยว่าเรื่องถึงไหนแล้ว (รออะไหล่? ซ่อมอยู่? ไม่รู้เลย)
7. รอ: ตอนแรกบอกตรวจสอบ 5 วันทำการ เวลาจัดส่งเคลมรวม 15 วัน พอครบ 5 วันทักไป ก็ยังบอกแค่ "เช็คอยู่" ไม่คืบหน้า และล่าสุดนี่ เกิน 15 วันไปเยอะแล้ว
8. ล่าสุด (หลังตามหลายครั้ง):
หลังจากตามเรื่อง (เพราะรอนานมาก) ก็ได้รับการแจ้งว่าจะส่งของให้ ตั้งแต่ช่วงวันเสาร์ แต่ก็มีการเลื่อนนัดซ้ำๆ จนเกินกำหนดไปหลายวัน
หากซื้อสินค้าในเครือนี้ (Tsunami, AJAZZ, VALKYRIE, DELUX, WJCOOLMAN, 1ST PLAYER) กับตัวแทนจำหน่ายรายนี้ อาจต้องพิจารณาเรื่องการรับประกันและบริการหลังการขายเป็นพิเศษ
สถานะล่าสุด: ต้องรอสินค้าที่ส่งผ่าน J&T นานเกือบสัปดาห์กว่า ๆ (ซึ่งรวมเวลารอ J&T เข้ารับของด้วย ไม่ใช่แค่เวลาขนส่ง) โดยทางเพจแจ้งแค่ว่า "จัดส่งแล้ว" ทำให้ต้องตามเรื่องหลายครั้งกว่าจะได้เลข Tracking พอของมาถึงก็พบว่าสภาพพังยับเยิน (ส่งกลับมาในซอง ทั้งที่ตอนส่งไปใส่กล่องอย่างดี)
หลังจากแจ้งเรื่องของเสียหาย ทางบริษัทได้ส่งตัวใหม่มาให้
สรุป: ได้รับคีย์บอร์ดตัวใหม่แล้ว แต่เป็น คนละรุ่น (รุ่นไม่มี Numpad) เป็นของใหม่ สภาพใช้งานได้ปกติ

ที่อยากบอก:

ตรงที่มัน ช้ามาก (เกิน 15 วัน) แล้วเราต้อง ตามเรื่องเองตลอด เขาไม่ยอมแจ้งอะไรให้ชัดเจนเลยว่าถึงไหนแล้ว ไม่คิดว่าเคลมของมีประกันจะเป็นแบบนี้
เลยมาเล่าให้ฟัง เผื่อใครจะซื้อหรือเคลม จะได้รู้ว่าอาจต้องรอนาน+ตามจิกเอง สรุปไปเองถึงที่ดีกว่า ใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่