ผมได้ซื้อมือถือ samsung จาก app samsung shop เมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมา เพราะเห็นว่าได้รับส่วนลดมากมาย
ผมแจ้งให้ไปส่งที่ สถานที่บริการปลายทางของ samsung( ที่หนึ่งในกรุงเทพ)
ระบบแจ้งว่าจะได้รับของวันที่ 27/ตุลา/2567
ผมก็เฝ้ารอและยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จึงโทรเข้า 0 call center ของ samsung
โทรไปเขาบอกว่าเจ้าหน้าที่จะไปส่งของที่บ้าน ผมตกใจมาก คือที่บ้านผมไม่มีคนอยู่ แล้วระบบมันก็บอกเองว่าจะไปส่งที่ shop
ผมงงกับระบบหลังบ้าน ของ samsung มาก ว่าขายของ digital แต่ระบบหลังบ้าน ทำไมอ่อนแอ และสับสนเช่นนี้
สิ่งที่มันตลกคือ call center แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ online ทำงาน จันทร์-ศุกร์ ต้องรับเรื่องไว้
ผมอยากจะ complain ว่ามันโครตไม่ makesense เลย ไม่เข้าใจพฤติกรรมลูกค้า ว่าเขาต้องทำงานจันทร์-ศุกร์ เขามีเวลาว่างเสาร์อาทิตย์
ส่วนระบบ chat ก็ไม่มี คนทำงานเสาร์ - อาทิตย์ เหมือนกัน
พอใช้งานวันปกติ ก็ยังดู ไม่ได้ตอบเร็วเหมือนเดิม
เหมือนทำระบบให้คนเข้าถึงยากเหมือนเดิม และลดปริมาณการใช้พนักงานแต่ ผลักภาระให้ผู้บริโภค
ผมต้องโทรหานานมากๆ กว่าจะติด สิ่งที่เป็นประสบการณ์แย่ๆที่ผมได้รับมีดังนี้ ไม่รู้จะมีอะไรชดเชยให้ผมหรือไม่อย่างไร
1 แทนที่จะได้มือถือมา setup ในวันอาทิตย์ ให้เรียบร้อย ก่อนเริ่มทำงาน แต่ต้องมาคอยลุ่นว่าตกลงของจะมาเมื่อไหร่ ( ถ้า commit เวลาไม่ได้ผมจะได้ไปซื้อที่อื่น เพื่อให้มีมือถือพร้อมใช้งาน) ข้อนี้ผมเสียหายเรื่องเวลา รอ มีผลต่อจิตใจมากจริงๆ
2 ผมแจ้งให้ไปส่งที่ shop แต่หลังจากคุยกับ call-center ระบบแจ้งว่าจะไปจัดส่งที่บ้าน วันจันทร์ ซึ่ง ผมไม่อยู่บ้าน แล้วเกิดใครไม่รู้รับไปจะทำอย่างไร
ข้อนัสร้างความกังวลต่อจิตใจผมด้วย ผมสั่งของราคา 2 หมื่นกว่า บาท ถ้าไม่ได้รับ แล้วจะติดต่อใครอย่างไร อย่างที่บอก ระบบ call center และ ระบบ chat เข้าถึงยากเหลือเกิน กว่าจะโทรติด กว่าจะประสานงานให้ บอกจะโทรกลับ แต่ไม่โทรกลับมาเลย แล้วผมต้องอัดเสียงเก็บไว้
3 ผมต้องเสียค่าโทรให้กับระบบที่ตอบกลับช้ามาก เสียงการโทรก็ไม่ชัดเจน
4) เจ้าหน้าที่ online shop ทำงานเหมือนคนทั่วไปคือ จันทร์ ถึง ศุกร์ แทนที่จะเข้าใจว่าลูกค้าก็ต้องทำงาน จันทร์ ถึง ศุกร์ เหมือนกัน แทนที่จะเตรียมคนไว้ support งานเสาร์ อาทิตย์ ตอนที่ลุกค้าว่างจากการทำงาน อยากจะถาม ว่า เวลา จันทร์ - ศุกร์ เขาจะ support ลูกค้าประเภทไหน
แชร์ประสบการณ์ แย่ๆ ที่ได้รับจากการซื้อของใน samsung shop
ผมแจ้งให้ไปส่งที่ สถานที่บริการปลายทางของ samsung( ที่หนึ่งในกรุงเทพ)
ระบบแจ้งว่าจะได้รับของวันที่ 27/ตุลา/2567
ผมก็เฝ้ารอและยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จึงโทรเข้า 0 call center ของ samsung
โทรไปเขาบอกว่าเจ้าหน้าที่จะไปส่งของที่บ้าน ผมตกใจมาก คือที่บ้านผมไม่มีคนอยู่ แล้วระบบมันก็บอกเองว่าจะไปส่งที่ shop
ผมงงกับระบบหลังบ้าน ของ samsung มาก ว่าขายของ digital แต่ระบบหลังบ้าน ทำไมอ่อนแอ และสับสนเช่นนี้
สิ่งที่มันตลกคือ call center แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ online ทำงาน จันทร์-ศุกร์ ต้องรับเรื่องไว้
ผมอยากจะ complain ว่ามันโครตไม่ makesense เลย ไม่เข้าใจพฤติกรรมลูกค้า ว่าเขาต้องทำงานจันทร์-ศุกร์ เขามีเวลาว่างเสาร์อาทิตย์
ส่วนระบบ chat ก็ไม่มี คนทำงานเสาร์ - อาทิตย์ เหมือนกัน
พอใช้งานวันปกติ ก็ยังดู ไม่ได้ตอบเร็วเหมือนเดิม
เหมือนทำระบบให้คนเข้าถึงยากเหมือนเดิม และลดปริมาณการใช้พนักงานแต่ ผลักภาระให้ผู้บริโภค
ผมต้องโทรหานานมากๆ กว่าจะติด สิ่งที่เป็นประสบการณ์แย่ๆที่ผมได้รับมีดังนี้ ไม่รู้จะมีอะไรชดเชยให้ผมหรือไม่อย่างไร
1 แทนที่จะได้มือถือมา setup ในวันอาทิตย์ ให้เรียบร้อย ก่อนเริ่มทำงาน แต่ต้องมาคอยลุ่นว่าตกลงของจะมาเมื่อไหร่ ( ถ้า commit เวลาไม่ได้ผมจะได้ไปซื้อที่อื่น เพื่อให้มีมือถือพร้อมใช้งาน) ข้อนี้ผมเสียหายเรื่องเวลา รอ มีผลต่อจิตใจมากจริงๆ
2 ผมแจ้งให้ไปส่งที่ shop แต่หลังจากคุยกับ call-center ระบบแจ้งว่าจะไปจัดส่งที่บ้าน วันจันทร์ ซึ่ง ผมไม่อยู่บ้าน แล้วเกิดใครไม่รู้รับไปจะทำอย่างไร
ข้อนัสร้างความกังวลต่อจิตใจผมด้วย ผมสั่งของราคา 2 หมื่นกว่า บาท ถ้าไม่ได้รับ แล้วจะติดต่อใครอย่างไร อย่างที่บอก ระบบ call center และ ระบบ chat เข้าถึงยากเหลือเกิน กว่าจะโทรติด กว่าจะประสานงานให้ บอกจะโทรกลับ แต่ไม่โทรกลับมาเลย แล้วผมต้องอัดเสียงเก็บไว้
3 ผมต้องเสียค่าโทรให้กับระบบที่ตอบกลับช้ามาก เสียงการโทรก็ไม่ชัดเจน
4) เจ้าหน้าที่ online shop ทำงานเหมือนคนทั่วไปคือ จันทร์ ถึง ศุกร์ แทนที่จะเข้าใจว่าลูกค้าก็ต้องทำงาน จันทร์ ถึง ศุกร์ เหมือนกัน แทนที่จะเตรียมคนไว้ support งานเสาร์ อาทิตย์ ตอนที่ลุกค้าว่างจากการทำงาน อยากจะถาม ว่า เวลา จันทร์ - ศุกร์ เขาจะ support ลูกค้าประเภทไหน