ถึงองค์ชาย ปุริ๊งซึเอ็นสเปี๊ยก

กระทู้คำถาม
ความจริง ก็ไม่ได้อยากให้ลงใต้ดิน แต่ว่า...

แอร์พอร์ตเรล แถวสถานีมักกะสัน
ถ้าเริ่มลดระดับรางลงใต้ดิน
ช่วงฝั่ง ราชปรารถ-มักกะสัน

รื้อ สถานี กับ ราง ราชปรารถ พญาไท ลงใต้ดิน
แล้วก็ไปโผล่แถวประดิพัทธ์ เข้าดอนเมือง
เท่านี้ ก็มีเส้นทาง สุวรรณภูมิ - บางซื่อ - ดอนเมือง

ถ้าทำงั้นรางรถไฟเดิมที่มาจากคลองเตยล่ะ?

ในใจคิดว่า ทางที่ดีสุดคือ ต้องให้ลงใต้ดิน
แต่มันต้องขุดลึก เพราะไปตัดขวางกับ MRT
คลองเตย จะไว้บนถนน ก็กีดขวางรถยนต์
จะทำข้ามถนน ก็ต้องมุดลงใต้ดินอยู่ดี

แล้วไปใช้รางร่วมกับแอร์พอร์ตเรล
แต่มาคิดอีกที ถ้าพื้นที่พอ ทำเป็น 4 รางเลยดีกว่า
แค่จากคลองเตยไม่ได้เลี้ยวไปดอนเมือง
แต่วกเข้าหัวลำโพง

ตรงช่วงผ่าน พระตำหนักจิตรลดา
ไม่แน่ใจความกว้างใต้ดินจะรองรับได้ถึง 4 ราง
รวมชานชะลาหรือเปล่า

ถ้าได้ อยากให้รางจากมหิดลศาลายา
ผ่านเข้าบางซื่อ แล้วลงประดิพัทธ์ มาหัวลำโพง
เท่านี้ก็จะเชื่อม ม.มหิดล กับ ม.มหิดลได้ละ

แค่ตัวสถานีต้องรองรับการขนถ่ายสินค้าได้
เพราะเท่าที่รู้คือรางเดิมบนดินยังมีการใช้งานอยู่
ข้างบนถึงได้ถามว่า ใต้ดินรองรับได้ถึง 4 ราง
รวมชานชะลาหรือเปล่า เพราะถ้าพอจะได้รื้อรางทิ้ง

แล้วใส่ถนนเข้าไปแทน แถวช่วง มักกะสัน ถึง พญาไท
และจากพญาไท ถึง พระรามที่ 6

เฉพาะสถานี ฝั่งสวนจิตรลดา ต้องทำประตู
แต่ปิดห้ามคนทั่วไปใช้ เผื่อการขนถ่ายเสบียง
หรือส่งสินค้าจากสวนจิตรฯ ไปวางจำหน่ายผ่านรถไฟ

-------------------------------------------------------------------

ต่อมา ตรงท่าเรือ ถ้ามีการย้ายออกจริง อันดับแรกคือ
ให้มีการจัดผังเมืองใหม่ให้ดี แล้วย้ายทุกอย่างในกรอบ
ไปไว้ตรงนั้นแทน ในส่วนท่าเรือที่เอาออกไป

กรอบ
-ตั้งแต่ด้านเหนือของทางด่วน
ถึงถนนพระรามที่4 - ถนนทางรถไฟสายเก่าปากน้ำ
-ตั้งแต่ ถนนพระรามที่3 - ถนนรัชดาภิเษก
ถึงถนนอาจณรงค์

รื้อรางรถไฟตรงท่าทรายทิ้ง

เปลี่ยนแนวทางรถไฟฝั่งไปพระโขนงนิดหน่อย
แล้วเอาลงใต้ดิน โดยให้ตัดผ่าน ย่านที่ย้ายคนไป
รางอันนี้ก็จะยาวไปถึง หัวลำโพงแบบอ้อมๆ

เปลี่ยนแนวทางด่วนแยกแถวพระหฤทัยคอนแวนต์
ให้แต่ละด้านที่มันเป็นตัว T ให้ไม่ต้องขับวกๆ อ้อมๆ

 -------------------------------------------------------------------

สุวรรณภูมิ เฟส 2 รถไฟสายสีเงิน
ให้ทำรางแบบรางคู่ ห้ามโมโนเรลเด็ดขาด
ให้ปลายราง ตรงกับรางของแอร์พอร์ตเรล

ให้ตรงลงมา เลี้ยวไปทางสำโรง
ตัดข้ามผ่านสายสีเหลือง และสีเขียว
ข้ามเจ้าพระยา แล้วไปเชื่อมกับสีม่วง

แน่นอนว่าไม่ให้ระดับราง สีเงิน เท่ากับสีม่วง
ใครมันออกแบบให้รางมันไขว้กันไม่ได้
ปลายทางหนึ่งไปชนกับรางอีกเส้นหนึ่ง
คงเป็นบุคคลต้องสงสัย ควรรีบแจ้งพนักงาน
เพราะสงสัยจะปัญญาอ่อน

พอหลังจากที่สุวรรณภูมิเฟส 2 สร้างเสร็จ
ก็ให้ยกเลิกอาคาร Sat-1 แล้วเชื่อมแอร์พอร์ตเรล
เข้ากับสายสีเงิน เท่านี้คนฝั่งธน โซนบางนา
ศรีนครินทร์ เวลาไปจะสุวรรณภูมิ ด้วยรถไฟ
ก็ไม่ต้องนั่งรถอ้อมโลก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่