ผมได้สั่ง Iphone 15 pro 512 gb จาก Apple flagship store ใน Lazada เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2567 เพื่อเป็นของขวัญให้พี่สาว และได้รับสินค้าเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2567 สภาพกล่องบรรจุสินค้าเป็นดังรูป และยังไม่ได้แกะซีล
ภายหลังน้องได้บอกว่าพี่สาวได้ทำการซื้อมาก่อนแล้ว จึงตัดสินใจทำเรื่องคืนสินค้าด้วยเหตุผล 'เปลี่ยนใจ' และให้ขนส่งเข้ามารับสินค้าเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2567 เนื่องจากเพิ่งสะดวกอยู่ส่งสินค้า ต่อมาเช็คในระบบว่าอยู่ในขั้นตอนใด เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2567 ได้เห็นข้อความในระบบแจ้งว่า 'ปฏิเสธการคืนสินค้า' จากสาเหตุ 'กล่องบุบมุม'

และได้ทำการตีกลับสินค้ามา และในวันนี้ 1 เม.ย. 2567 จึงได้รับสินค้าอีกครั้ง มีสภาพกล่องดังรูป
อยากสอบถามความเห็นเพื่อนๆ ถึงความเหมาะสมของการปฏิเสธคืนสินค้าของ Lazada ด้วยสาเหตุ 'กล่องบุบมุม' โดยพิจารณาจากรูปภาพข้างต้น และขอประจานความมักง่ายของ Lazada ในการผลักภาระให้แก่ผู้บริโภคจากนโยบายสวยหรูที่ทำไม่ได้จริง
[เตือนภัย] นโยบายการคืนสินค้าของ Lazada
ภายหลังน้องได้บอกว่าพี่สาวได้ทำการซื้อมาก่อนแล้ว จึงตัดสินใจทำเรื่องคืนสินค้าด้วยเหตุผล 'เปลี่ยนใจ' และให้ขนส่งเข้ามารับสินค้าเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2567 เนื่องจากเพิ่งสะดวกอยู่ส่งสินค้า ต่อมาเช็คในระบบว่าอยู่ในขั้นตอนใด เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2567 ได้เห็นข้อความในระบบแจ้งว่า 'ปฏิเสธการคืนสินค้า' จากสาเหตุ 'กล่องบุบมุม'
และได้ทำการตีกลับสินค้ามา และในวันนี้ 1 เม.ย. 2567 จึงได้รับสินค้าอีกครั้ง มีสภาพกล่องดังรูป
อยากสอบถามความเห็นเพื่อนๆ ถึงความเหมาะสมของการปฏิเสธคืนสินค้าของ Lazada ด้วยสาเหตุ 'กล่องบุบมุม' โดยพิจารณาจากรูปภาพข้างต้น และขอประจานความมักง่ายของ Lazada ในการผลักภาระให้แก่ผู้บริโภคจากนโยบายสวยหรูที่ทำไม่ได้จริง