เราได้ทำการสั่งโทรศัพท์ S25Ultra ผ่าน Lazada โดย Lazmall Mobile ไปเมื่อวันที่ 5/5/2568 เวลา 00.12 น.
แล้วได้รับสินค้าในวันที่ 8/5/2568 แต่ได้ติดต่อคืนสินค้าไปเมื่อวันที่ 12/5/2568 เวลา 14.31 โดยได้เลือกการส่งคืนผ่าน บริษัทFlash เนื่องจากว่าไม่ต้องการสินค้านี้แล้วเพราะไม่ทันวันใช้งาน เพราะเรามีไปออกทริปเที่ยวจึงได้ติดต่อคืนของไป เราทำการเปิดเช็คหน้ากล่องสินค้า ว่าใช่โทรศัพท์ S25Ultra ที่เราสั่งจริงมั้ย เมื่อวันที่ 13/5/68 และพอเปิดหน้ากล่องเสร็จ เราก็ได้แพ็คคืนสินค้า แต่ไม่ได้ทำการเปิดซีลเครื่องซีลกล่องแต่อย่างใด ตามคลิปวีดีโอที่เราแนบไว้ Flashได้เลื่อนการรับสินค้า แล้วมารับจริง เมื่อวันที่ 14/5/2568 เวลา 16.50 ตามคลิปที่แนบ พร้อมภาพ กล่องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และทาง คลังLazadaได้รับสินค้า เมื่อวันที่ 16/5/2568 เวลา 08.47 น. ทางเราจึงได้รับอีเมล์เมื่อวันที่ 17/5/2568 ว่า Lazadaได้รับสินค้าคืนแล้ว กำลังดำเนินการตรวจสอบสินค้า โปรดรอกระบวนการตรวจสอบสินค้า 3-5 วันทำการ. วันที่19/5/2568 Lazadaได้ส่งอีเมล์แจ้งปฎิเสธคืนของ โดยให้เหตุผลว่า "เราตรวจพบการใช้งานสินค้าแล้ว (กล่องบุบเสียหาย)"และทำการตีกลับสินค้ามาให้โดยไม่มีการแจ้งเหตุผลก่อนส่งกลับ เราจึงได้มีการโทรไปที่ 02-0180000 เพื่อสอบถามว่าเพราะเหตุใดจึงตีกลับมา เราขอหลักฐานคลิปการเปิดกล่องของทางคลังเพราะเราอัดคลิปตอนเราเปิดและแพ็คของคืนไม่มีการเปิดใช้งานหรือแกะซีลแน่นอน กล่องบุบก็ไม่มี แต่ระหว่างขนส่งเราไม่รู้ ถ้าเกิดขึ้นระหว่างขนส่งไม่ใช่ความผิดของเรา ทางLazada ต้องไปตามเรื่องกับ Flash ไม่ใช่มาโทษลูกค้า แต่ทาง Lazada ปฎิเสธิการให้ดูคลิปการเปิดกล่อง เราจึงได้ส่งคลิปวีดีโอ ตอนเปิดหน้ากล่อง คลิปวีดีโอตอนแพคสินค้าคืน (ไม่ได้มีการแกะซีลแต่อย่างใด) และส่งภาพเพิ่มเติมของพนักงานขนส่ง Flashที่มารับสินค้า พร้อมคลิปกล้องวงจรปิด และได้ทำการโทรแจ้ง Call center 02-0180000 ปรากฎว่า เป็นคอลเซนเตอร์คนเดิมที่ได้คุยไว้เมื่อซักครู่ เค้าจึงแจ้งกับทางเราว่า ให้เราตีกลับสินค้าคืนมาเลย ถ้าขนส่งเข้าส่งสินค้า เราได้ทำการตีกลับสินค้าไปเมื่อวันที่ 21/5/2568 เวลา 11.51 รอบนี้ไม่ได้จับกล่องพัสดุเลย ได้เพียงแค่ถ่ายคลิปวีดีโอพร้อมภาพนิ่งเป็นหลักฐานเอาไว้ ว่าเค้าได้มาส่งสินค้าแล้วเราไม่ได้รับ เค้าถือคืนกลับไป ... เมื่อเราเช็คในระบบของ Flash ในวันที่ 23/5/2568 ปรากฎว่า ยังไม่ได้มีการตีกลับสินค้าไปที่ทางLazada สินค้ายังอยู่ที่คลัง Flash ใกล้เรา เราจึงโทรเข้าคอลเซนเตอร์เพื่อสอบถามว่าติดปัญหาอะไร ทำไมขนส่งไม่ส่งของกลับ คอลเซนเตอร์แจ้งว่าเดี๋ยวประสานงานให้ เราไม่กี่นาทีพนักงานส่งของFlashจึงรีบโทรกลับมา ถามว่า เอ้า นี่พี่ต้องการคืนของเหรอ เราตอบว่าใช่ พี่แจ้งไปตั้งแต่วันที่ 21/5 แล้ว พนักงานแจ้งว่า ร้านค้าให้มีการส่งซ้ำ แต่ทางคอลเซนเตอร์ลาซาด้าแจ้งว่า ไม่ได้มีนโยบายให้ส่งซ้ำนะคะ (คอลเซนเตอร์ผู้หญิง) เรารู้สึกไม่สบายใจ เพราะกลัวสินค้าเกิดความเสียหาย เนื่องจากด้วยฤดูฝนด้วย พนักงานไม่ได้ทำการตีกลับสินค้าไปในวันที่เราตีกลับคืน (วันที่ 23 ช่วงเย็น เราไปตามถึงคลัง Flash ว่าทำไมยังไม่ตีของกลับให้ พนักงาน Flash แจ้งว่าเป็นนโยบายของร้านค้าที่ให้ขนส่ง พยายามส่งสินค้าแม้ว่าผู้รับปฎิเสธ) พัสดุถูกตีกลับไปคลัง Lazada วันที่ 23 และถึงที่คลังวันที่ 26 เราก็ได้โทรติดตามเรื่องกับทาง Lazada แจ้งว่า ต้องรอทางคลังตรวจสอบสินค้าก่อน รู้ผลไม่เกิน (3-5วันทำการ และจิดวันหยุดยาวด้วย) วันที่ 4 มิถุนายน แต่วันที่ 4 ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เราจึงโทรติดต่อไป ทาง call center ก็แจ้งว่า รอตรวสอบไม่เกินวันที่ 6 มิถุนายน แต่วันที่ 6 ก็ไม่ได้รับการติดต่อเราจึงได้โทรตามเรื่องอีก ก็ได้รับแจ้งว่ายังไม่ได้ตรวจสอบสินค้าต้องรออีก 2 วัน ทำการ วันที่ 8 มิถุนายน ได้รับ อีเมลแจ้งปฎิเสธิการคืนสินค้าว่า "เราตรวจพบการใช้งานสินค้าแล้ว (กล่องสินค้าบุบเสียหาย)" และทาง Lazada จะส่งของกลับมาที่เราอีก
เบื้องต้นเราได้แจ้งเรื่องไปทาง สคบ แล้วเมื่อวันที่ 6 มุนายน เพราะรู้สึกว่าทาง Lazada พยายามประวิงเวลาให้เกิน 30 วัน และไม่ยอมส่งหลักฐานการเปิดพัสุมาชี้แจ้ง
เราอยากเห็นสภาพกล่องพัสดุกับคลิปการเปิดพัสดุตอนส่งกลับครั่งแรกมาก เพราะเราแพ็คของกลับไป ของไม่มีปัญหาและไม่มีการแกะชีลแน่นอน (เราห่อกันกระแทกตามที่ทาง Lazmall mobile ส่งมา) หากกล่องบุบจริง ก็เกิดขึ่นตอนขนส่ง Lazada ต้องไปเอาเรื่องกับขนส่งไม่ใช่โยนความผิดมาที่ลูกค้า
ปล. ทางแผนกตรวจสอบไม่เคยขอหลักฐานเพิ่มเติมกับเราเลย มีแต่เราส่งอีเมล์ไปให้ (ไม่น่าถึงผู้ตรวจสอบ) มีแต่จะส่งของตีกลับมาอย่างเดียว และทางคอลเซนเตอร์กับทางคลังตรวจสอบสินค้าเหมือนไม่เคยประสานงานกันเลย ถามอะไรก็ไม่เคยรู้เรื่อง
เราคงไม่กล้าซื้อของผ่าน Lazada อีกแล้ว นี้ขนานเป็น ร้าน Lazmall mobile ยังเจอเหตุการณ์แบบนี้
เราเซิร์ทในGoogle กับ Pantip ก็เจอเคสคล้ายๆกัน ปฎิเสธกล่องบุบบ้าง อะไรบ้าง เพื่อนๆคนไหนเคยเจเหตุการณ์แบบเราบ้างคะ ?
ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านจนจบนะคะ
คลิปตอนเปิดเช็คเครื่อง

คลิปตอนแพ็คคืนสินค้า

คลิปและรูปตอน Flash มารับของคืนรอบแรก

คลิป Flash มาส่งของและเราปฎิเสธการคืนของวันที่ 21 มิถุนายน
เตือนภัย Lazada นโยบายการคืนของ .... Lazadaไม่ยอมส่งหลักฐานการตรวจเช็คสินค้ามาให้ แล้วดันโทษลูกค้า LazMall Mobile
แล้วได้รับสินค้าในวันที่ 8/5/2568 แต่ได้ติดต่อคืนสินค้าไปเมื่อวันที่ 12/5/2568 เวลา 14.31 โดยได้เลือกการส่งคืนผ่าน บริษัทFlash เนื่องจากว่าไม่ต้องการสินค้านี้แล้วเพราะไม่ทันวันใช้งาน เพราะเรามีไปออกทริปเที่ยวจึงได้ติดต่อคืนของไป เราทำการเปิดเช็คหน้ากล่องสินค้า ว่าใช่โทรศัพท์ S25Ultra ที่เราสั่งจริงมั้ย เมื่อวันที่ 13/5/68 และพอเปิดหน้ากล่องเสร็จ เราก็ได้แพ็คคืนสินค้า แต่ไม่ได้ทำการเปิดซีลเครื่องซีลกล่องแต่อย่างใด ตามคลิปวีดีโอที่เราแนบไว้ Flashได้เลื่อนการรับสินค้า แล้วมารับจริง เมื่อวันที่ 14/5/2568 เวลา 16.50 ตามคลิปที่แนบ พร้อมภาพ กล่องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และทาง คลังLazadaได้รับสินค้า เมื่อวันที่ 16/5/2568 เวลา 08.47 น. ทางเราจึงได้รับอีเมล์เมื่อวันที่ 17/5/2568 ว่า Lazadaได้รับสินค้าคืนแล้ว กำลังดำเนินการตรวจสอบสินค้า โปรดรอกระบวนการตรวจสอบสินค้า 3-5 วันทำการ. วันที่19/5/2568 Lazadaได้ส่งอีเมล์แจ้งปฎิเสธคืนของ โดยให้เหตุผลว่า "เราตรวจพบการใช้งานสินค้าแล้ว (กล่องบุบเสียหาย)"และทำการตีกลับสินค้ามาให้โดยไม่มีการแจ้งเหตุผลก่อนส่งกลับ เราจึงได้มีการโทรไปที่ 02-0180000 เพื่อสอบถามว่าเพราะเหตุใดจึงตีกลับมา เราขอหลักฐานคลิปการเปิดกล่องของทางคลังเพราะเราอัดคลิปตอนเราเปิดและแพ็คของคืนไม่มีการเปิดใช้งานหรือแกะซีลแน่นอน กล่องบุบก็ไม่มี แต่ระหว่างขนส่งเราไม่รู้ ถ้าเกิดขึ้นระหว่างขนส่งไม่ใช่ความผิดของเรา ทางLazada ต้องไปตามเรื่องกับ Flash ไม่ใช่มาโทษลูกค้า แต่ทาง Lazada ปฎิเสธิการให้ดูคลิปการเปิดกล่อง เราจึงได้ส่งคลิปวีดีโอ ตอนเปิดหน้ากล่อง คลิปวีดีโอตอนแพคสินค้าคืน (ไม่ได้มีการแกะซีลแต่อย่างใด) และส่งภาพเพิ่มเติมของพนักงานขนส่ง Flashที่มารับสินค้า พร้อมคลิปกล้องวงจรปิด และได้ทำการโทรแจ้ง Call center 02-0180000 ปรากฎว่า เป็นคอลเซนเตอร์คนเดิมที่ได้คุยไว้เมื่อซักครู่ เค้าจึงแจ้งกับทางเราว่า ให้เราตีกลับสินค้าคืนมาเลย ถ้าขนส่งเข้าส่งสินค้า เราได้ทำการตีกลับสินค้าไปเมื่อวันที่ 21/5/2568 เวลา 11.51 รอบนี้ไม่ได้จับกล่องพัสดุเลย ได้เพียงแค่ถ่ายคลิปวีดีโอพร้อมภาพนิ่งเป็นหลักฐานเอาไว้ ว่าเค้าได้มาส่งสินค้าแล้วเราไม่ได้รับ เค้าถือคืนกลับไป ... เมื่อเราเช็คในระบบของ Flash ในวันที่ 23/5/2568 ปรากฎว่า ยังไม่ได้มีการตีกลับสินค้าไปที่ทางLazada สินค้ายังอยู่ที่คลัง Flash ใกล้เรา เราจึงโทรเข้าคอลเซนเตอร์เพื่อสอบถามว่าติดปัญหาอะไร ทำไมขนส่งไม่ส่งของกลับ คอลเซนเตอร์แจ้งว่าเดี๋ยวประสานงานให้ เราไม่กี่นาทีพนักงานส่งของFlashจึงรีบโทรกลับมา ถามว่า เอ้า นี่พี่ต้องการคืนของเหรอ เราตอบว่าใช่ พี่แจ้งไปตั้งแต่วันที่ 21/5 แล้ว พนักงานแจ้งว่า ร้านค้าให้มีการส่งซ้ำ แต่ทางคอลเซนเตอร์ลาซาด้าแจ้งว่า ไม่ได้มีนโยบายให้ส่งซ้ำนะคะ (คอลเซนเตอร์ผู้หญิง) เรารู้สึกไม่สบายใจ เพราะกลัวสินค้าเกิดความเสียหาย เนื่องจากด้วยฤดูฝนด้วย พนักงานไม่ได้ทำการตีกลับสินค้าไปในวันที่เราตีกลับคืน (วันที่ 23 ช่วงเย็น เราไปตามถึงคลัง Flash ว่าทำไมยังไม่ตีของกลับให้ พนักงาน Flash แจ้งว่าเป็นนโยบายของร้านค้าที่ให้ขนส่ง พยายามส่งสินค้าแม้ว่าผู้รับปฎิเสธ) พัสดุถูกตีกลับไปคลัง Lazada วันที่ 23 และถึงที่คลังวันที่ 26 เราก็ได้โทรติดตามเรื่องกับทาง Lazada แจ้งว่า ต้องรอทางคลังตรวจสอบสินค้าก่อน รู้ผลไม่เกิน (3-5วันทำการ และจิดวันหยุดยาวด้วย) วันที่ 4 มิถุนายน แต่วันที่ 4 ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เราจึงโทรติดต่อไป ทาง call center ก็แจ้งว่า รอตรวสอบไม่เกินวันที่ 6 มิถุนายน แต่วันที่ 6 ก็ไม่ได้รับการติดต่อเราจึงได้โทรตามเรื่องอีก ก็ได้รับแจ้งว่ายังไม่ได้ตรวจสอบสินค้าต้องรออีก 2 วัน ทำการ วันที่ 8 มิถุนายน ได้รับ อีเมลแจ้งปฎิเสธิการคืนสินค้าว่า "เราตรวจพบการใช้งานสินค้าแล้ว (กล่องสินค้าบุบเสียหาย)" และทาง Lazada จะส่งของกลับมาที่เราอีก
เบื้องต้นเราได้แจ้งเรื่องไปทาง สคบ แล้วเมื่อวันที่ 6 มุนายน เพราะรู้สึกว่าทาง Lazada พยายามประวิงเวลาให้เกิน 30 วัน และไม่ยอมส่งหลักฐานการเปิดพัสุมาชี้แจ้ง
เราอยากเห็นสภาพกล่องพัสดุกับคลิปการเปิดพัสดุตอนส่งกลับครั่งแรกมาก เพราะเราแพ็คของกลับไป ของไม่มีปัญหาและไม่มีการแกะชีลแน่นอน (เราห่อกันกระแทกตามที่ทาง Lazmall mobile ส่งมา) หากกล่องบุบจริง ก็เกิดขึ่นตอนขนส่ง Lazada ต้องไปเอาเรื่องกับขนส่งไม่ใช่โยนความผิดมาที่ลูกค้า
ปล. ทางแผนกตรวจสอบไม่เคยขอหลักฐานเพิ่มเติมกับเราเลย มีแต่เราส่งอีเมล์ไปให้ (ไม่น่าถึงผู้ตรวจสอบ) มีแต่จะส่งของตีกลับมาอย่างเดียว และทางคอลเซนเตอร์กับทางคลังตรวจสอบสินค้าเหมือนไม่เคยประสานงานกันเลย ถามอะไรก็ไม่เคยรู้เรื่อง
เราคงไม่กล้าซื้อของผ่าน Lazada อีกแล้ว นี้ขนานเป็น ร้าน Lazmall mobile ยังเจอเหตุการณ์แบบนี้
เราเซิร์ทในGoogle กับ Pantip ก็เจอเคสคล้ายๆกัน ปฎิเสธกล่องบุบบ้าง อะไรบ้าง เพื่อนๆคนไหนเคยเจเหตุการณ์แบบเราบ้างคะ ?
ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านจนจบนะคะ
คลิปตอนเปิดเช็คเครื่อง
คลิปตอนแพ็คคืนสินค้า
คลิปและรูปตอน Flash มารับของคืนรอบแรก
คลิป Flash มาส่งของและเราปฎิเสธการคืนของวันที่ 21 มิถุนายน