เมื่อไหร่ร้านค้าในไทยจะมีนโยบายรับคืนสินค้าแบบต่างประเทศคะ

เราไม่แน่ใจว่าเราเข้าใจผิดรึเปล่า แต่ที่เราเจอสินค้าที่สั่งออนไลน์ต่างประเทศแทบทั้งหมดที่ซื้อมีนโยบายรับคืนสินค้าหรือเปลี่ยนฟรีทั้งนั้น เราเป็นคนนึงที่ชอบซื้อของออนไลน์มากกว่าหน้าร้านเพราะมันสะดวกมากกว่า เราทำงานทั้งวันไม่ค่อยสะดวกไปหน้าร้าน แต่พอซื้อของในร้านค้า ig, shopee, lazada แทบทั้งหมดคือไม่รับคืน หรือเปลี่ยนก็คิดเงิน เข้าใจว่าการคืนหรือเปลี่ยนทำให้ร้านยุ่งยาก เพิ่มต้นทุน แค่การที่คุณไม่ต้องมีหน้าร้านมันก็ลดต้นทุนไปเยอะรึเปล่า ร้านเสื้อผ้าบางร้านไม่มีหน้าร้าน และไม่สามารถคืนหรือเปลี่ยนได้เลย หรือถ้าจะเปลี่ยนลูกค้าก็ต้องเสียค่าเปลี่ยนอีก ทั้งที่มีเขียนอยู่ในแอปว่ารับคืนใน 14 วัน พอทักไปถามบอกว่าแอปบังคับให้ขึ้นแบบนั้นทำอะไรไม่ได้ ทั้งที่ร้านเสื้อผ้าที่เราเจอส่วนใหญ่แทบจะไม่มีมาตรฐานเชื่อ size chart ไม่ได้เลย

เราคาดว่าคงจะมี comment ว่าถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ แต่วิธีการดำเนินชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราสะดวกแบบนี้ ซื้อออนไลน์มาโดยตลอด แล้วเราก็คิดว่าคนไทยถูกคนขายเอาเปรียบจนชินทั้งที่ต่างประเทศเราไม่แทบไม่เจอร้านที่ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนเลย แต่ถ้าเราเข้าใจผิดบอกได้นะคะ จะได้ทำความเข้าใจใหม่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่