สวัสดีค่ะ
ปกติดิฉันใช้ wifi อยู่กับบ้านเกือบตลอด นานๆต้องซื้อแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตเพื่อไปทำธุระ 3 วัน 5 วัน หรือ 1 เดือน
เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ได้ซื้อแพ็กเกจของทรู คือ แพ็กเกจ 30 วัน 6 mbps ราคา 9 ร้อยกว่าบาท เป็นแพ็กเกจแบบเติมเงินอัตโนมัติ คือ ระบบจะหักเงินอัตโนมัติเพื่อต่ออายุอัตโนมัต
พอดิฉันใช้งานจนครบกำหนด ก็จบกัน แต่ทรูไม่ยอมจบ ระบบพยายามที่จะต่ออายุการใช้งาน โดยการหักเงินอัตโนมัติ ซึ่งดิฉันทราบดีว่าถ้ามีเงินครบ 9 ร้อยกว่าบาท จะถูกหักเงินอัตโนมัติ ดิฉันจึงไม่เคยเติมเงินเกิน 100 บาท เพื่อใช้เป็นค่าโทรศัพท์
ในการพยายามหักเงินอัตโมัติ เมื่อไม่สำเร็จ ทรูได้ส่ง sms มา แจ้งว่าทำไม่ได้ ไม่มีเงินพอ
วันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ดิฉันเติมเงิน 50 บาทเพื่อใช้เป็นค่าโทรศัพท์ ระบบกลับหักเงิน 60.33 บาทไปโดยไม่แจ้งว่าเป็นค่าอะไร
ถามเจ้าหน้าที่ทรู แจ้งว่าเป็นการหักแบบสัดส่วนสำหรับแพกเก็จ 30 วัน แทนที่จะหักอัตโนมัติเมื่อมีเงินในซิมครบ คือ 9 ร้อยกว่าบาท
ดูแพ็กเกจ 7 วันข้างล่างนี้ ทรูระบุชัดเจนว่าจะหักเมื่อมีเงินในซิมเพียงพอ
เท่าที่เป็นมาคือ
1) ทรูหักเงินทั้งที่เงินในซิมเหลือไม่เพียงพอ
2) ทรูไม่แจ้งว่าเป็นการหักค่าอะไร
ถามเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าเป็นหักแบบสัดส่วนสำหรับแพ็กเกจ 30 วัน
ดิฉันจึงเห็นทรูทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎของตัวเอง และไม่ยอมแจ้งว่าหักเป็นค่าอะไร
ทรูคะ คุณเห็นด้วยกับดิฉันไหมคะ ว่าคุณทำผิดกฎของตัวเอง แจ้งขอเงินคืนก็บ่ายเบี่ยงมา 2 วันแล้ว
ทำไมคุณยอมรับผิดไม่ได้คะ แค่ยอมรับผิดและคืนเงินมา เรื่องก็จะจบเท่านั้นค่ะ
ปล.
1) ต่อไป ถ้าซื้อแพกเก็จแบบเติมเงินอัตโนมัติ ถ้าใช้ครบแล้ว จะแจ้งทรูให้ยกเลิกระบบต่ออายุระบอบอัตโนมัติ
2) น่าแปลกใจ คือ ทรูไม่มีช่องทางให้ยกเลิกระบบอัตโนมัติได้เอง
3) ดิฉันจำเป็นต้องซื้อแบบเต็มเงินอัตโนมัติเพราะไม่มีแพกเกจอื่นที่ตรงกับความต้องการ
ทรู.คะ คุณโกงเงินดิฉัน 60.33 บาทค่ะ