หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟความเร็วสูงสุดแล้วเสร็จจะดันเศรษฐกิจอีสานมากแค่ไหน
กระทู้คำถาม
เศรษฐศาสตร์
ภาคอีสาน
ซึ่งตอนนี้นับแต่อยุธยาขึ้นเหนือไป นอกจากเชียงใหม่ก็ไม่มีเมืองไหนเจริญเท่าสี่จังหวัดใหญ่ในอีสาน การคมนาคมเดินทางขวกกับถนนตัดผ่านพม่าออกเวียตนามก็น่าจะดันเศรษฐกิจดีขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลใหม่ จะสามารถผลักดันรถไฟความเร็วสูงหลายเส้นทางทั่วไทยได้มั้ยครับ ทำเหมือนประเทศจีน
คือ จริงๆผมว่าไทยควรจะต้องมีแล้วนะครับ รถไฟความเร็วสูง เชื่อมหลายสถานีจาก กทม ไป ภูมิภาคต่างๆ ขนาดประเทศจีนยังสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายมาก เอาประมาณชินคันเซ็น ก็ได้ อยากฝากถึงรัฐบาลใหม่ น่าจะยกระดับ
sakito1990
แผนแม่บทรถไฟความเร็วสูง 2537
“สุขวิชโนมิกส์” ในมิติด้าน โครงสร้างพื้นฐานเชิงยุทธศาสตร์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่าน โครงการรถไฟความเร็วสูง 6 เส้นทาง ที่ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผลักดันขึ้นตั้
สมาชิกหมายเลข 8415605
นายกฯ อนุทิน สั่งลุย แลนด์บริดจ์ 1 ล้านล้าน! ขับเคลื่อนเศรษฐกิจระยะยาว คาดเปิดใช้เฟสแรกปี 2573
ช่วงนี้การเมืองร้อนแรง หลังเปลี่ยนผ่านจากรัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” มาสู่รัฐบาลเฉพาะกิจของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ที่เข้ามานั่งนายกรัฐมนตรีชั่วคราว 4 เดือน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ รัฐบ
สมาชิกหมายเลข 8912721
20 จังหวัดเจริญที่สุดในต่างจังหวัด (ไม่รวมกรุงเทพฯปริมณฑล)
20 จังหวัดเจริญที่สุดในต่างจังหวัด (ไม่รวมกรุงเทพฯปริมณฑล) ใช้เกณฑ์การวัดจาก โครงสร้างพื้นฐาน งบประมาณ รายจ่าย ผลการจดเก็บภาษีรายได้ ศูนย์กลางการปกครอง การศึกษา การแพทย์ เศรษฐกิจ การค้า การเงิน การคม
สมาชิกหมายเลข 2933266
ระบบขนส่งมวลชน 8 เมืองใหญ่
บทคัดย่อ บทความนี้นำเสนอการทบทวนแนวคิด “สุขวิชโนมิกส์” (Sukavichinomics) ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ด้านโครงสร้างพื้นฐานอันล้ำยุคที่เสนอโดย ฯพณฯ สุขวิช รังสิตพล เมื่อปี พ.ศ. 2536 โดยมีแก่นสำคัญคือ
สมาชิกหมายเลข 8820831
การท่องเที่ยวไทย ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวล อย่างไร ทั่วโลก ก็กลับมาเที่ยวไทย เว้นแต่ พวกฝีมือไม่ถึง แต่อยากได้เงินมาก
การท่องเที่ยวไทย ข้อดี 1 ธรรมชาติ ใครๆก็มี โดยเฉพาะ ไทย ลาว เขมร เวียตนาม พม่า 2 สำคัญที่สุด คือ หน้าตายิ้มแย้ม มาจากภายในจิตใจ พูดง่ายๆ มีเมตตา มีน้ำใจ ชาติอื่นๆ ลาว เขมร เวียตนาม พม่า ผ่านสงคร
สมาชิกหมายเลข 6236495
เวียดนามเอาคาสิโนไปเกิดกินเรียบร้อย ไทยมั่วแต่ทะเลาะไมสมัคคีกันเป็นไงสมน้ำหน้ารัฐบาล
มีรัฐบาลห่วยแตกก็งี้เศรษฐกิจประเทศไม่เดินหน้าอะไรเลย อยากเห็นไทยก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด รถไฟความเร็วสูงก็แค่250/ชั่วโมงขณะทีมาเลย์ อินโด เวียตนาม 350/ชั่วโมง 6-ปีแล้วยังไม่เสร็จเลย พึ่งบุญเก่าของรุ่นพ่อ
สมาชิกหมายเลข 6815697
1 ต.ค. มีแววไม่ได้ใช้ “รถไฟฟ้า 20 บาท” รอกฎหมายคลอดอีกนาน “งบกลาง” ชดเชยไม่ได้
จะมาแบบ เงินดิจิทัล 10,000บาทมั้ย เลื่อนแบบไม่มีกำหนด “กฤษฎีกา” ตีตกขอใช้เงินงบกลางอุดหนุนมาตรการรถไฟฟ้า 20 บาท ชี้ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน รอลุ้น ก.ม. 3 ฉบับ ใช้เวลาอีกนาน มีแวว 1 ต.ค. นี้
สมาชิกหมายเลข 2933266
คิดว่าวันหนึ่งรถไฟไทยจะกลับมาพัฒนาทัดเทียมและครองใจผู้เดินทางไหมครับ
เคยอ่านประวัติรถไฟบ้านเรา สมัย ร.5 ร.6 ที่ทรงเปิดกิจการรถไฟช่วงนั้นมีความรุ่งเรืองมาก มีการนำเข้ารถจักรต่างๆ ใช้เป็นทางคมนาคมหลักว่าได้ แต่พอมาหลังยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 บ้านเราก็มีนโยบายเน้นถนนมากกว่
สมาชิกหมายเลข 5897434
ยังยืนยันว่า รถไฟความเร็วสูงผ่านอีสานหนองคาย เหมาะสมกว่าไปทางเหนือเชียงใหม่ด้ยประการทั้งปวง
อันที่จริงอยากให้สร้างทะลุสุรินทร์ อุบล ไปเวียดนามล่ะน่ะครับ เพราะแถวนี้ขาดความเจริญ ในส่วนตัวก็ยังเห็นว่าไปอีสานหนองคาย ต่อลาวจีน น่าจะเหมาะสมกว่าไปเชียงใหม่ที่เดียวแล้วไม่ได้ประเทศอื่นๆครับ อยากใ
ทนายเนติบัณฑิตคนหนึ่ง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐศาสตร์
ภาคอีสาน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟความเร็วสูงสุดแล้วเสร็จจะดันเศรษฐกิจอีสานมากแค่ไหน