หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ประชาธิปัตย์อุตส่าห์มีโครงการรถไฟความความเร็วสูงไปหนองคายเชื่อมจีนพัฒนาอีสาน แต่เพื่อไทยดันตัดไปเชียงใหม่บ้านตนเองเสีย
กระทู้คำถาม
การเมือง
ผมอยากเห็นอีสานเจริญ ประชาธิปัตย์ อุตส่าห์มีโครงการรถไฟความเร็วสูงไปหนองคายเชื่อมลาวจีน อีสานพัฒนาเห็นๆ
แต่เพื่อไทยกลัวอีสานเจริญกว่า ดันเปลี่ยนโครงการเชียงใหม่บ้านตนเอง รไฟฟ้าถึงแค่โคราชบประมาณไม่พอ
ในฐานะที่ผมเป็นคนอีสานคนสุรินทร์ ดีใจครับที่เงินกู้สองล้านๆ ใช้หนี้สิบชั่วโครตไม่ผ่าน เพื่อไทยมุ่งที่จะให้ภาคเหนือเชียงใหม่บ้านตนเองกดขี่คนอีสานต่อไป
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ยังยืนยันว่า รถไฟความเร็วสูงผ่านอีสานหนองคาย เหมาะสมกว่าไปทางเหนือเชียงใหม่ด้ยประการทั้งปวง
อันที่จริงอยากให้สร้างทะลุสุรินทร์ อุบล ไปเวียดนามล่ะน่ะครับ เพราะแถวนี้ขาดความเจริญ ในส่วนตัวก็ยังเห็นว่าไปอีสานหนองคาย ต่อลาวจีน น่าจะเหมาะสมกว่าไปเชียงใหม่ที่เดียวแล้วไม่ได้ประเทศอื่นๆครับ อยากใ
ทนายเนติบัณฑิตคนหนึ่ง
ไทยสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายระบบ ร่วมมือกับหลายประเทศ ดีหรือไม่ดี
ตอนนี้ก็มี 2 ประเทศแล้วล่ะที่ให้ความช่วยเหลือไทยสร้างรถไฟความเร็วสูง คือจีนและญี่ปุ่น และมีข่าวว่าเกาหลีใต้เองก็สนใจที่เข้ามาลงทุน โครงการรถไฟไทย-จีน ที่ลงนาม MOU (บันทึกความเข้าใจ) กับรัฐบาลจีนไปแล
mamao
สส. อีสานเพื่อไทยไม่มีความสามารถอะไร ไม่มีบทบาทอะไรในพรรคเพื่อไทย คนอีสานไม่ได้อะไรจากเพื่อไทย
จีนเขาสร้างรถไฟความเร็วมาเชื่อมเวียงจันทร์แล้วแท้ๆ แทนที่ไทยจะสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมหนองคายเพื่อคนอีสานก่อน เพื่อไทยกับชิงโครงการนี้ไปลงเชียงใหม่เฉยเลย. แทนที่จะทำสิ่งที่สำคัญก่อน สส อีสาน ไม่มี
ทนายเนติบัณฑิตคนหนึ่ง
@@@ รถไฟ ไทย-ลาว คมนาคมไทย-อาเซียน-จีน @@@
#ผลสำเร็จ “พล.อ.ประยุทธ์” #วางระบบคมนาคมเชื่อมไทย-อาเซียน-จีน ชวนคนไทยโดยสารและขนส่งสินค้าเส้น “หนองคาย-เวียงจันทน์-ท่านาแล้ง” ชี้เป็นก้าวสำคัญพัฒนาเศรษฐกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด
สมาชิกหมายเลข 6844105
โคราชกำลังจะมีรถไฟฟ้าความเร็วสูง รถไฟฟ้าโมโนเร็ว 2 สิ่งนี้ควรจะเชื่อมกันและจะให้ดีควรเชื่อมกับ bus terminal ด้วย
ดูแล้วทั้ง 3 โครงการไม่เชื่อมกันเลย สถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงสถานีนครราชสีมา รถไฟฟ้าโมโนเรลสายโรงพยาบาลเทพรัตน์ถึงจอหอไม่มีสถานี ที่เชื่อมโยงได้กับรถไฟฟ้าความเร็วสูงโดยตรงเลย และ bus terminal ที่รถสายอี
สมาชิกหมายเลข 6227901
ในระยะเวลาย้อนหลัง10ปีมานี้คิดว่าภาคอีสานเจริญขึ้นมามากมั๊ยครับ
ในสมัยก่อนเลยอาจจะ40-50ปีก่อนเราจะชินภาพคุ้นหูกันว่าภาคอีสานล้าสมัยยากจนที่สุดในไทยซึ่งยายผมคนมหาสารคามก็เคยบอกผมแบบนั้นตอนก่อนลงมาแต่งงานกับตาผมคนฉะเชิงเทราราวๆปี2515 คือแกเล่าว่าสมัยก่อนมีแต่ถนนดินแ
สมาชิกหมายเลข 7031897
ถ้าจีนจะมาสร้างรถไฟให้ไทย ใครจะได้ประโยชน์กันแน่? {แตกประเด็นจาก 32941799}
สนช. เพิ่งจะให้ความเห็นชอบ MOU รถไฟไทย-จีน โดยใช้รางกว้าง 1.435 เมตรเส้นทาง หนองคาย-โคราช-มาบตพุต เพื่อจะเชื่อมเส้นทาง คุนหมิง-หลวงพระบาง-เวียงจันทน์ ที่หนองคาย โดยใช้ความเร็ว 160 กม/ชม จริงๆแล้วในป
Khun Tummai
หรือว่า? รถไฟความเร็วสูง ไม่มีแผนไปหนองคายตั้งแต่ต้น!!!
การอภิมหากู้เงิน 2.2 ล้านล้านครั้งนี้ ซึ่งมากกว่าปี40 3-4 เท่าตัว และจะจ่ายหนี้หมดใช้เวลา 50ปี มีโครงการรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-โคราช กรุงเทพฯ-หัวหิน กรุงเทพฯ-พัทย
aumstar
ทำไมร.๕ถึงสร้างทางรถไฟสายแรกมาที่โคราช แทนการสร้างไปพิษณุโลก(ต่อไปเชียงใหม่)ครับ
ส่วนตัวมองว่าในสมัยนั้นเชียงใหม่เป็นหัวเมืองใหญ่กว่าโคราช ความเจริญและยุทธศาสตร์ความมั่งคงน่าจะดีกว่าโคราช แต่พระองค์ทรงดำริสร้างทางรถไฟมาทางโคราช(สายอีสาน)ก่อน แล้วค่อยสร้างไปทางพิษณุโลก-เชียงใหม่(ส
สมาชิกหมายเลข 1503737
ต่อไปภาคอีสานโดยเฉพาะขอนแก่นน่าจะเจริญกว่าทุกวันนี้อีกนะครับ
คิดว่าไม่น่าเกิน5ปีข้างหน้าภาคอีสานโดยเฉพาะขอนแก่นน่าจะเจริญไปมากกว่านี้อีกนะครับทั้งโครงการรถไฟทางคู่ช่วงขอนแก่น-หนองคายเสร็จ ไหนจะรถไฟทางคู่ช่วงบ้านไผ่-นครพนมเสร็จ ประกอบกับมอเตอร์เวย์สายอีสาน รถไฟค
สมาชิกหมายเลข 7031897
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ประชาธิปัตย์อุตส่าห์มีโครงการรถไฟความความเร็วสูงไปหนองคายเชื่อมจีนพัฒนาอีสาน แต่เพื่อไทยดันตัดไปเชียงใหม่บ้านตนเองเสีย
แต่เพื่อไทยกลัวอีสานเจริญกว่า ดันเปลี่ยนโครงการเชียงใหม่บ้านตนเอง รไฟฟ้าถึงแค่โคราชบประมาณไม่พอ
ในฐานะที่ผมเป็นคนอีสานคนสุรินทร์ ดีใจครับที่เงินกู้สองล้านๆ ใช้หนี้สิบชั่วโครตไม่ผ่าน เพื่อไทยมุ่งที่จะให้ภาคเหนือเชียงใหม่บ้านตนเองกดขี่คนอีสานต่อไป