จากหัวกระทู้ขอเตือนภัยสำหรับคนไม่รู้ว่า สำหรับคนไม่เจอเจอประสบการณ์แบบนี้ก็เลยไม่ทราบ
จากประสบการณ์บุพการีโดยตรง
1.มีสายโทรศัพท์มือถือเข้ามาบอกว่าเป็น ประกันภัยของธนาคารสีม่วง เรียนสายกับคุณ ..... นะคะ ทางนี้ก็บอกใช่ครับ
แล้วก็นำเสนอประกันภัยบลาๆ หลังจากนั้นก็ถามความสนใจ ทางนี้ก็ดันไปพูดสนใจครับ แล้วก็ให้เลขบัญชี เลขบัตรประชาชน
แล้วทางนั้นก็ขอที่อยู่ที่จะจัดส่งเอกสาร ทางนี้ก็ให้ไป แล้ววันนั้นนั่นหล่ะก็โทรไปเช็คกับธนาคาร เค้าก็บอกว่าไม่ใช่ฝ่ายเสนอของธนาคาร
เช็คสองรอบพูดเหมือนกันสองคน ก็เลยโอเคร ถ้าเอกสารมาไม่ต้องไปเซ็นอะไร
2.มีฝ่ายติดตามเอกสารโทรมาว่าได้รับมั้ย ทางนี้ก็คือไม่ได้รับอะไรไม่ได้เซ็นอะไรส่งอะไรอีกเลย
3.ก็นิ่งนอนใจมาตลอดว่าเออไม่มีเอกสารไม่ได้เซ็นส่งกลับคงไม่มีอะไร
4.ความ stupid ของเราเองด้วยที่ไม่รอบคอบประเมินเหตุการณ์ต่ำไป
สรุป เมื่อวานหักเงินไปสองยอด 320 320 สองบิลในเวลาเดียว โทรไปเช็คที่ธนาคารบอกว่าหักค่าประกันภัย ชั....
เราก็ติดต่อให้ก็แบบ อ้าวได้ยังไง หักได้ยังไง ด้วยความงงที่ไม่ได้เซ็นอะไรไปแล้วไปหักเงินแกได้ไง
5.พนักงานธนาคารก็ไม่บอกอะไร บอกแต่เบอร์ประกันภัยให้ไปติดต่อเอง อ่ะนี่ก็รอวันนี้ติดต่อไปประกันภัย
บอกที่หักสองยอดเพราะคุ้มครองเดือน ธันวาคม กับ มกราคม แล้วนี่ก็แบบห่ะ ? เอกสารไม่ส่งแต่หักไปแล้ว
6.ตอนนี้บทสรุปคือความชะล่าใจ มาถึงวันนี้คือไม่ทราบจริงๆ ว่ามันยกเลิกได้ เพราะมันไม่มีใครเสนอความคิดนี้ไง ไม่เคยโดน ไม่เคยทราบ
ว่าระบบเสียงพูดนั้น คือการตกลงแล้วเอาไปยืนยันกับธนาคารหักเงินในบัญชี โดยที่พนักงานของธนาคารโดยตรงไม่มีการโทรมาแจ้งหรือสอบถามว่า
นั่นใช่ลูกค้ามั้ย ยินยอมให้หักเงินใช่มั้ย แถมโทรไปหาเช็คกับธนาคารสีม่วงก็บอกไม่ใข่ประกันภัยของธนาคาร แต่หักเงินอัตโนมัติจากธนาคาร
โดยใช้คลิปเสียงลูกค้าของธนาคารมาตัดเงินในธนาคาร 5555 แปลกๆเนอะ ก็ระวังกันให้ดีนะคะ บอกต่อกันเยอะๆ คนแก่นี่ล่ะกลุ่มโดนหลอกเลย
ไม่รวมทุกคนนะคะ เฉพาะบางคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรเหมือนบุพการีของฉันเอง เสียด้ายมั้ยกับเงินมันก็เสียด้ายหล่ะค่ะ
แต่มันเจ็บใจมากกว่า ทำได้แค่ยกเลิกใช้ธนาคารนี้ไปเลย ไปใช้ธนาคารอื่นแทน เงินก็คงไม่ได้คืนหรอกค่ะ ทำใจ
ขอเตือนภัยประกันภัยทางมือถือใช้แค่เสียงก็หักเงินธนาคารได้
จากประสบการณ์บุพการีโดยตรง
1.มีสายโทรศัพท์มือถือเข้ามาบอกว่าเป็น ประกันภัยของธนาคารสีม่วง เรียนสายกับคุณ ..... นะคะ ทางนี้ก็บอกใช่ครับ
แล้วก็นำเสนอประกันภัยบลาๆ หลังจากนั้นก็ถามความสนใจ ทางนี้ก็ดันไปพูดสนใจครับ แล้วก็ให้เลขบัญชี เลขบัตรประชาชน
แล้วทางนั้นก็ขอที่อยู่ที่จะจัดส่งเอกสาร ทางนี้ก็ให้ไป แล้ววันนั้นนั่นหล่ะก็โทรไปเช็คกับธนาคาร เค้าก็บอกว่าไม่ใช่ฝ่ายเสนอของธนาคาร
เช็คสองรอบพูดเหมือนกันสองคน ก็เลยโอเคร ถ้าเอกสารมาไม่ต้องไปเซ็นอะไร
2.มีฝ่ายติดตามเอกสารโทรมาว่าได้รับมั้ย ทางนี้ก็คือไม่ได้รับอะไรไม่ได้เซ็นอะไรส่งอะไรอีกเลย
3.ก็นิ่งนอนใจมาตลอดว่าเออไม่มีเอกสารไม่ได้เซ็นส่งกลับคงไม่มีอะไร
4.ความ stupid ของเราเองด้วยที่ไม่รอบคอบประเมินเหตุการณ์ต่ำไป
สรุป เมื่อวานหักเงินไปสองยอด 320 320 สองบิลในเวลาเดียว โทรไปเช็คที่ธนาคารบอกว่าหักค่าประกันภัย ชั....
เราก็ติดต่อให้ก็แบบ อ้าวได้ยังไง หักได้ยังไง ด้วยความงงที่ไม่ได้เซ็นอะไรไปแล้วไปหักเงินแกได้ไง
5.พนักงานธนาคารก็ไม่บอกอะไร บอกแต่เบอร์ประกันภัยให้ไปติดต่อเอง อ่ะนี่ก็รอวันนี้ติดต่อไปประกันภัย
บอกที่หักสองยอดเพราะคุ้มครองเดือน ธันวาคม กับ มกราคม แล้วนี่ก็แบบห่ะ ? เอกสารไม่ส่งแต่หักไปแล้ว
6.ตอนนี้บทสรุปคือความชะล่าใจ มาถึงวันนี้คือไม่ทราบจริงๆ ว่ามันยกเลิกได้ เพราะมันไม่มีใครเสนอความคิดนี้ไง ไม่เคยโดน ไม่เคยทราบ
ว่าระบบเสียงพูดนั้น คือการตกลงแล้วเอาไปยืนยันกับธนาคารหักเงินในบัญชี โดยที่พนักงานของธนาคารโดยตรงไม่มีการโทรมาแจ้งหรือสอบถามว่า
นั่นใช่ลูกค้ามั้ย ยินยอมให้หักเงินใช่มั้ย แถมโทรไปหาเช็คกับธนาคารสีม่วงก็บอกไม่ใข่ประกันภัยของธนาคาร แต่หักเงินอัตโนมัติจากธนาคาร
โดยใช้คลิปเสียงลูกค้าของธนาคารมาตัดเงินในธนาคาร 5555 แปลกๆเนอะ ก็ระวังกันให้ดีนะคะ บอกต่อกันเยอะๆ คนแก่นี่ล่ะกลุ่มโดนหลอกเลย
ไม่รวมทุกคนนะคะ เฉพาะบางคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรเหมือนบุพการีของฉันเอง เสียด้ายมั้ยกับเงินมันก็เสียด้ายหล่ะค่ะ
แต่มันเจ็บใจมากกว่า ทำได้แค่ยกเลิกใช้ธนาคารนี้ไปเลย ไปใช้ธนาคารอื่นแทน เงินก็คงไม่ได้คืนหรอกค่ะ ทำใจ