เราใช้เบอร์ AIS ต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ต พอดูโปรเปรียบเทียบกับ True แล้วเราเลยเลือก AIS เพราะมี VIU premium
จากนั้นจึงแอดไลน์AIS เข้าไปสอบถามข้อมูล นัดวันติดตั้ง 1-10-2022 โดยแจ้งแอดมินว่า นิติอนุญาตให้ติดตั้งได้ในวันเสาร์ได้*
พอดีเกิดเหตุครั้งแรกวันอังคารที่ 27-9-2022 เราแจ้งแอดมินไปว่าพอจะมีคิวว่างวันพรุ่งนี้มั้ย พอดีว่าง แอดมินแจ้งว่า พรุ่งนี้ช่างว่าง 16.00 น เราเลยรับและยืนยันให้มา ตกค่ำมาวันอังคารช่างติดตั้งโทรมาบอกว่าขอบ่ายสองได้มั้ย แล้วเราเลยถามช่างกลับว่า ได้ค่ะ มาเร็วก็ดี วางสายไปไม่ถึง 5 นาที ช่างติดต่อกลับมาว่า ทีมช่างอีกคนลากลับบ้าน ขอเป็น 16.00 เหมือนเดิมนะครับ เราเลยโอเค ตกลง
วันพุธ 28-9-2022 เวลาบ่ายสองเราโทรตามช่างสองสายไม่รับเลยสักสาย เลยติดต่อแอดมินไปว่ายังไม่มีช่างติดต่อเรามาเลย รบกวนติดตามให้ด้วย จนแล้วจนรอดจนถึงหกโมงเย็น ช่างก็ไม่มา และเราแจ้งแอดมินว่าขอรายงานช่างนะคะ
วันศุกร์ 30-9-2022 เราก็จะคอมเฟิมกับแอดมินว่าช่างมาช่วงเวลาไหน เพราะระบบงานไม่สามารถลงวันเสาร์และเวลาได้ เราเลยถามแอดมิน ช่างจะมาช่วง 9.00-12.00 ของวันเสาร์ที่ 1-10-2022 ใช่มั้ย* ทางแอดมินแจ้งว่า จะมีช่างติดต่อไปก่อน 1 ชม ในที่นี้เราเข้าแล้วว่าแอดมินคอนเฟิมช่างว่าจะเข้าเสาร์ 9.00-12.00

และวันเสาร์ที่ 1-10-2022 เวลา 10.30 ยังไม่มีวี่แววช่างจะโทรมาเลยติดตามแอดมินอีกครั้ง ก็จะตามช่างให้แล้วก็เงียบหายไปเลย เราจึงโทรเข้า Call center 1175 ช่วง 12.45 พนง แจ้งว่าจะติดตามช่างให้ ไม่เกิน 1 ชม
จนเวลาผ่านไป 14.00 เราโทรเข้า Call center อีกครั้ง พนง แจ้งว่ายังไม่ได้รับฟีดแบ็กช่าง และจะติดตามให้อย่างเร่งด่วน

*หมายเหตุ การติดตั้งระบุในระบบเป็น 3-10-2022 ช่วง 9.00-12.00 และแอดมินมาร์ค เป็นติดตั้งวันเสาร์ 1/10/2022 แต่ไม่ระบุเวลา
คำถาม
-เหตุการณ์แบบนี้เราจะร้องเรียนอะไรได้บ้าง เราเสียเวลามากมีธุระต้องจัดการ แล้วต้องมารอคนๆเดียว วันนี้ถ้าเราไม่ได้ติดตั้ง คงย้ายค่ายทั้งมือถือ และเลือกอินเทอร์เน็ตค่ายอื่นแทน เสียเวลามาก นัดไม่เป็นนัดตั้งแต่วันพุธยันวันเสาร์
เน็ต AIS Fiber 2022 ดำเนินการช้ามาก
จากนั้นจึงแอดไลน์AIS เข้าไปสอบถามข้อมูล นัดวันติดตั้ง 1-10-2022 โดยแจ้งแอดมินว่า นิติอนุญาตให้ติดตั้งได้ในวันเสาร์ได้*
พอดีเกิดเหตุครั้งแรกวันอังคารที่ 27-9-2022 เราแจ้งแอดมินไปว่าพอจะมีคิวว่างวันพรุ่งนี้มั้ย พอดีว่าง แอดมินแจ้งว่า พรุ่งนี้ช่างว่าง 16.00 น เราเลยรับและยืนยันให้มา ตกค่ำมาวันอังคารช่างติดตั้งโทรมาบอกว่าขอบ่ายสองได้มั้ย แล้วเราเลยถามช่างกลับว่า ได้ค่ะ มาเร็วก็ดี วางสายไปไม่ถึง 5 นาที ช่างติดต่อกลับมาว่า ทีมช่างอีกคนลากลับบ้าน ขอเป็น 16.00 เหมือนเดิมนะครับ เราเลยโอเค ตกลง
วันพุธ 28-9-2022 เวลาบ่ายสองเราโทรตามช่างสองสายไม่รับเลยสักสาย เลยติดต่อแอดมินไปว่ายังไม่มีช่างติดต่อเรามาเลย รบกวนติดตามให้ด้วย จนแล้วจนรอดจนถึงหกโมงเย็น ช่างก็ไม่มา และเราแจ้งแอดมินว่าขอรายงานช่างนะคะ
วันศุกร์ 30-9-2022 เราก็จะคอมเฟิมกับแอดมินว่าช่างมาช่วงเวลาไหน เพราะระบบงานไม่สามารถลงวันเสาร์และเวลาได้ เราเลยถามแอดมิน ช่างจะมาช่วง 9.00-12.00 ของวันเสาร์ที่ 1-10-2022 ใช่มั้ย* ทางแอดมินแจ้งว่า จะมีช่างติดต่อไปก่อน 1 ชม ในที่นี้เราเข้าแล้วว่าแอดมินคอนเฟิมช่างว่าจะเข้าเสาร์ 9.00-12.00
และวันเสาร์ที่ 1-10-2022 เวลา 10.30 ยังไม่มีวี่แววช่างจะโทรมาเลยติดตามแอดมินอีกครั้ง ก็จะตามช่างให้แล้วก็เงียบหายไปเลย เราจึงโทรเข้า Call center 1175 ช่วง 12.45 พนง แจ้งว่าจะติดตามช่างให้ ไม่เกิน 1 ชม
จนเวลาผ่านไป 14.00 เราโทรเข้า Call center อีกครั้ง พนง แจ้งว่ายังไม่ได้รับฟีดแบ็กช่าง และจะติดตามให้อย่างเร่งด่วน
*หมายเหตุ การติดตั้งระบุในระบบเป็น 3-10-2022 ช่วง 9.00-12.00 และแอดมินมาร์ค เป็นติดตั้งวันเสาร์ 1/10/2022 แต่ไม่ระบุเวลา
คำถาม
-เหตุการณ์แบบนี้เราจะร้องเรียนอะไรได้บ้าง เราเสียเวลามากมีธุระต้องจัดการ แล้วต้องมารอคนๆเดียว วันนี้ถ้าเราไม่ได้ติดตั้ง คงย้ายค่ายทั้งมือถือ และเลือกอินเทอร์เน็ตค่ายอื่นแทน เสียเวลามาก นัดไม่เป็นนัดตั้งแต่วันพุธยันวันเสาร์