[CR] ลดน้ำหนักแบบ ฉบับคนติดน้ำหวาน

เคยคิดแบบนี้ไหมจ๊ะ “ก็แค่กินน้ำหวานวันละแก้วเอง คงไม่อ้วนหรอก”  และมันคือจุดเปลี่ยนของหุ่น 

ต้องบอกเลยว่านิสัยเดิมของเราคือ เป็นคนกินปกติกินเป็นมื้อหนักๆอย่างเดียว กินข้าวมื้อละจาน แบบหนักๆ ไม่ชอบกินจุกจิก สูง 158 น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ณ วันนั้นเมื่อสองปีที่แล้ว อาจจะด้วยความที่ไม่ได้มีเงินมากมายตอนเรียน จึงทำให้ต้องบริหารค่าใช้จ่ายอย่างเป็นระเบียบเลือกทาน เฉพาะที่จำเป็น อะไรที่ไม่จำเป็นก็คือไม่ทาน
แต่แล้วจุดเปลี่ยนก็มาถึง เมื่อเริ่มทำงาน เห็นเพื่อนๆพี่ๆที่ออฟฟิศ ชอบทานกาแฟ น้ำชงหวานๆ ไม่ว่าจะ โกโก้ ชาเขียว เวลาพี่เค้าสั่งๆกันเราก็ สั่งด้วยจ้า โอ้ยชีวิตมีความสุข ทำงานหนักแต่ครื้นเครงในการกิน พี่ๆก็แสนจะใจดี มีของติดไม้ติดมือมาตลอดๆ จนนิสัยการกินเริ่มเปลี่ยน ต้องทานน้ำชง ทุกวัน เหมือนกลายเป็นเสพติดไปแล้ว ทำจนเป็นนิสัย มารู้ตัวอีกที คือ กางเกงเราใส่เป็น ไซต์ XL ไปแล้ว 
ไอ้เราจะลดคนเดียวก็กลัวไม่สำเร็จ เลยไปชักชวนคนในออฟฟิศ หันมารักสุขภาพกัน ทำกันเป็นกลุ่มน่าจะเวิร์คและมีกำลังใจมากกว่าลดคนเดียว เราเลยหว่านล้อมคุยกับพี่ๆในออฟฟิศให้หันมา ดูแลสุขภาพกัน โดยการ ทานคลีน เลิกงานก็นัดกันไปเล่นแบต ส่วนขนมขบเคี้ยวก็ เน้นเป็นคลีนจ้า 
   
  

และปัญหาใหญ่ที่ต้องแก้ก็คือ ติดน้ำชง จ๊ะ ทั้งติดกาแฟ ติดน้ำหวานต่างๆ ไม่ใช่เป็นแค่เรานะ พี่ๆที่ออฟฟิศหลายๆคนที่ร่วมอุดมการณ์ลดน้ำหนักกับเราก็เป็นกันทุกคน ก็คือ จะหักดิบก็ไม่ได้ ยิ่งกาแฟนั้น ถ้าไม่กินคือปวดหัว ไอ้เราแต่ละคนก็ไปหาตัวช่วยต่างๆกันมา หลายๆยี่ห้อ ไม่ว่าจะ Swane Naf's  IU หูยน้ำชงแบบ ความหวาน0% คือเยอะมาก แต่มันก็ขึ้นอยู่กับคนอะเนอะว่าชอบรสชาติไหน แต่ส่วนตัวเรา เรารู้สึกถูกปากกับ Swane ที่สุด

 
 
   

 
 

 รู้สึกมันไม่หวานแหลมอะ ไม่ชอบหวานแนวนั้น อันนี้ เราจะชง สองซอง ใส่น้ำครึ่งแก้ว แล้วก็ใส่น้ำแข็ง กินยาวๆ รู้สึกเหมือนกินน้ำหวานทั่วไปเข้มข้นดี จิบๆ ระหว่างวันรู้สึกว่าหิวน้อยลง ไม่ค่อยกินจุกจิกเหมือนก่อนหน้า ส่วนพี่บางคนเค้าหักดิบเลยก็มี เลิกกินน้ำหวานและกาแฟไปเลย อันนี้นับถือพี่เค้าจริง น่าจะอยู่ที่ใจล้วนๆ ส่วนบางคนที่ติดกาแฟก็หันมากินอเมริกาโน่ไม่ใส่น้ำตาลแทน  แต่ส่วนตัวเราไม่ติดกาแฟ แต่ติด พวกน้ำหวานปั่นไรงี้ก็กินน้ำชงความหวาน0% ไปเรื่อยๆจ๊ะ  ทำแบบนี้มาประมาณ เดือนนิดๆ ชีวิต Happy แต่น้ำหนักก็ไม่ได้ลงเร็วมากเหมือนตอน เมื่อก่อนระบบเผาผลาญน่าจะดีกว่านี้ แต่เดี๋ยวนี้เหรอ อาทิตย์ละโลก็ตื่นเต้นแล้ว  ในช่วงอาทิตย์แรกสองอาทิตย์ ลงละโลนิดๆ พอหลังๆ น้ำหนักเริ่มไม่ขยับเท่าไหร่  แต่พอขึ้นเดือนสองคือนิ่งเลยอ่า แต่คิดว่าสัดส่วนน่าจะลงเพราะวัดจากความอึดอัดเวลาใส่เสื้อถ้ามันลดลง  

การลดความอ้วน จะเห็นผลหรือไม่เราว่าอยู่ที่ใจ และจุดมุ่งหมายเป็นหลักอ่า อย่างเรา ให้ลดคนเดียวบอกเลยรู้สึกว่ายากมากจริงๆไม่ไหว แต่ถ้ามีเพื่อนทำด้วย ไว้เม้ามอย ไว้ชวนหาอาหารคลีนเราว่าลดแบบนี้สนุกกว่า เหมือนมีแรงมีกำลังใจมากกว่าเดิมเยอะ เดี๋ยวขอเวลาอีกนิด เวลาว่างกว่านี้อีกหน่อย จะมาเขียนรีวิว เมนูอาหารคลีนเผื่อแชร์ให้เพื่อนๆใน Pantip กันจ้าาาาาา 

ปล.ขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะคร้าาาาาาาา
ชื่อสินค้า:   ลดน้ำหนัก
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่