สามารถร้องเรียนพนักงานขาย MAZDA อย่างไรได้บ้าง

รบกวนขอคำปรึกษาทีค่ะ ,, เพิ่งซื้อรถมาสด้า 2 (2022) ตัวท็อป
แล้วเจอเซลล์โกง เบี้ยวของแถม !!!

ขออนุญาต นำเรื่องนี้ ปรึกษา พี่ๆ และ เพื่อนๆ ค่ะ
ปัญหาเกี่ยวกับ 
1. MAZDA
2. พนักงานขาย
3. การให้บริการ และ การให้ข้อมูลเท็จ

รับรถวันที่ 8/4/65
แล้วเราโดนเหตุการณ์
-เซลล์ขอให้ปิดยอดให้ ก่อนรับรถ
  (พร้อมเร่งให้รีบไปรับรถก่อนวันที่นัดกันไว้ )
-พอวันรับรถจริง ของแถมขาด 1 รายการ
  (ไม่ได้มีการแจ้งก่อนแต่อย่างใดว่าของขาด สินค้าไม่มีในสต็อกหรือประสบปัญหาอะไรไม่มีแจ้งก่อนเลย สาบาน!!

แต่เราเช็คเองเลยรู้ว่าไม่มีรายการแถมในลิสที่ตกลงกันไว้) ,, คือ” กล้องติดหน้ารถของมาสด้าแท้”
พอถามเซลล์ เซลล์ยิ้มแห้ง พร้อมตอบว่า “เดี๋ยวส่งตามไปให้ครับ เซ็นรับไปก่อนเลย ” เราเลยบอกไปว่า “ไม่เป็นไรค่ะ ของมาแล้ว รีบแจ้งนะ จะเข้ามาให้ติดให้ ที่โชว์รูม” พร้อมกับเสียรู้ เซ็นรับรถให้เขาไปก่อน 😓😢 ,, พอถึงวันนัดรับกล้อง 18-19/4/65( เงียบหาย )ทักไปกว่าจะตอบ  แล้วตอบมาว่า รออไปก่อนครับ เดี๋ยวรีบตามให้ครับ พอวันที่ 27/4 ร้อนใจเลยโทรเข้าศูนย์ เพราะโทรหาเซลล์ เซลล์ไม่รับ ไม่ตอบไลน์ ,, ศูนย์บริการแจ้งว่า เดี๋ยวตามเรื่องให้ ,,รอการติดต่อกลับ 

มาจนถึงวันนี้ เซลล์นัดรับกล้องที่โชว์รูม พร้อมติดตั้งให้ด้วยตัวเอง (วันนี้วันนักขัต ออฟฟิศไม่มีคนมา ช่างไม่มา มาแค่เซลล์ทีมนี้ ,,ตอนแรกเราขอนัด พน.ออฟฟิศเขาเปิด ช่างมาสด้ามาพอให้ได้ปรึกษาบ้าง เขาบอกว่า พน.ไม่ได้ เพราะทีมเขาไม่อยู่ ไม่มีใครติดให้ เพราะรับรถไปแล้ว ไม่ใช่งานของช่าง) 
พอเข้าไป เดินหลบๆซ่อนๆ ถือกล่องเล็กๆ พร้อมแอบๆ แล้วรีบแกะๆ มาติดให้ ,, เราเดินเข้าไปถาม เอากล้องอะไรมาให้เนี่ย ไหนบอก กล้องมาสด้า ของแท้ “ เขาตอบว่า “เขาก็แถมตัวนี้กันแหละครับ แฟนเราแซวว่า สั่งช็อปปี้มาให้รึป่าวเนี่ย เขาขำกลบเกลื่อน แล้วตอบว่า”บ้า สั่งส่วนกลางมาให้ครับ”
พอเรามาตรวจสอบ กล้องคือ  ยี่ห้อ Vehicle blackbox DVR (T626) ซึ่งใน shopee ขาย 799 ไม่มีโลโก้หรือนี่ห้อที่บอกว่าเป็นมาสด้าที่กล่อง ที่กล้อง ที่หน้าจอกล้อง หรือที่คู่มือเลยค่ะ 

คือ เราโดนโกง โดนเบี้ยวของเต็มๆเลย เพราะถามย้ำหลายรอบมาก กว่าจะตัดสินใจซื้อกับเซลล์คนนี้ ว่าของแท้มาสด้าใช่ไหม รับปากดิบดีว่าใช่ พอเจอแบบนี้เสียความรู้สึกมากค่ะ 

อยากรบกวนขอคำปรึกษาต้องร้องเรียนยังไง ผ่านช่องทางไหนถึงจะได้ตามที่ตกลงไว้
- เรามีหลักฐานที่รับปากว่า แถมของแท้ทุกรายการ ( การคุยผ่านไลน์)
-ในใบจอง ที่ระบุชัดเจน (ของแท้มาสด้า)

เราควรทำยังไงในสเตปต่อไปดีคะ 
โกรธมาก เสียใจมาก เสียความรู้สึกมาก
Mazda bkk safari world 🖤

หมายเหตุ : 
1. เราควรจัดการกับปัญหาอย่างไรดีคะ
2. สามารถร้องเรียนได้หรือไม่ ทางช่องทางไหน
3. เรื่องที่ส่งไป จะถึง ผู้บริหารมาสด้า ประเทศไทย ไหมคะ ( Mazda Thailand )

‼️สุดท้ายนี้ ต้องการนำเสนอข้อเท็จจริงเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการพิจารณาซื้อรถค่ะ
ขอบคุณ ทุกกำลังใจ คำแนะนำ ติ ชม จากพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านนะคะ
ไม่รู้จะปรึกษาใครแล้วจริงๆ ค่ะ รถคันแรก เจอแบบนี้เลย 🥺

ขอบคุณมากค่ะ -/I\-
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่