เรื่องมีอยู่ว่าเดือนตุลาคม ปี 2555 เราได้จองรถมาสด้า 4 ประตูไว้ที่ศูนย์เล็กๆ ในจังหวัดหนึ่งในเขตภาคเหนือตอนล่างค่ะ
วันที่จองเซลล์ก็บอกถึงโปรโมชั่นต่างๆ ที่เราจะได้รับ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ แล้วก็คล้ายๆ กัน
แต่จะมีค่าจดทะเบียน 7500 บาท ที่ไม่รวมอยู่ในโปรฯ (แต่ยี่ห้ออื่นมีรวมให้) ทำให้เราลังเลเล็กน้อย
แต่สุดท้ายก็ตกลงกับเซลล์ได้ว่าจะจ่ายคนละครึ่ง คือคนละ 3750 บาท เราจึงตกลงจองรถมาสด้าในวันนั้น
โดยพูดคุยกันว่าในวันออกรถจะจ่ายกันคนละครึ่ง แต่ในใบจองจะเขียนมูลค่าเต็มไว้ค่ะ
ซึ่งส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือกมาสด้า คือเซลล์บอกว่าศูนย์นี้ได้รถเร็ว ไม่เกิน 1 เดือนค่ะ เพราะเราต้องรีบใช้รถในช่วงต้นเดือน ธ.ค.
ระหว่างที่รอรถ ก็มีปัญหาเกิดขึ้นเรื่อยๆ จิปาถะ ทั้งเซลล์ไม่ติดต่อไฟแนนซ์ให้ ทำให้เรื่องล่าช้า
โทรตามก็รับบ้างไม่รับบ้าง บางทีก็ปิดเครื่องหนีกันไปเลยทีเดียว
เราจองรถสีขาวหรือดำไว้ค่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สีที่จอง ได้สีฟ้ามาแทน ทั้งที่ปลายเดือนพฤศจิกายน โทรมาบอกว่ารถมาแล้วนะคะสีดำ
แต่กลับขายรถให้ลูกค้าคนอื่นไปก่อน เพราะไฟแนนซ์ดำเนินการไม่เรียบร้อย (เนื่องจากไม่มีการติดต่อประสานงานกันเลย)
ทั้งเซลล์และตัวแทนไฟแนนซ์ต่างก็ปล่อยเรื่องไปเรื่อยๆ
จนสุดท้ายสุดๆ กลางเดือนธันวาคมก็ได้รถมา เพราะเราแจ้งว่าถ้าช้าคงต้องเปลี่ยนศูนย์
ถึงไม่ใช่สีตามที่ต้องการ แต่ด้วยความจำเป็นในการใช้รถ ก็ต้องจำใจยอมรับ ได้รถมาแล้วก็โอเค ที่แล้วก็ให้แล้วไป
แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่จบค่ะ ในวันออกรถ เซลล์บอกกับเราว่า
"ค่าจดทะเบียนน้องออกไปก่อนนะ เดี๋ยวต้นเดือนมกราคมเงินเดือนพี่ออก เดี๋ยวพี่โอนให้"
เราก็ไม่พอใจนิดๆ นะคะ ก็โทรติดต่อกันมาตลอดก่อนจะรับรถ แต่ทำไมไม่บอกเราล่วงหน้าซักคำ ถ้าเราไม่ได้เตรียมเงินเกินไว้ละ???
แต่ก็บอกตัวเองว่า ไม่เป็นไรอีกครั้ง ได้รับรถแล้วก็โอเคไปเรื่องนึง ก็ดีใจกันไป ได้รถใหม่
พอถึงต้นเดือน ม.ค. ตามที่นัดไว้ เซลล์ก็เงียบหายไป เราเลยโทรตามค่ะ เค้าก็ให้คำตอบว่า อีกอาทิตย์นึง
แต่พอถึงเวลานัด ก็เหมือนเดิม คำตอบเดิม ผลัดไปเรื่อยๆ อาทิตย์หน้า สิ้นเดือน เดี๋ยวเงินเดือนพี่ออกแล้วพี่โอนให้ เดี๋ยวพี่โทรหา
จากวันที่รับรถ จนถึงวันนี้ 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ โทรหาคุณเซลล์อยู่เรื่อยๆ อาทิตย์นึงโทรครั้งนึงบ้าง อาทิตย์เว้นอาทิตย์บ้าง
โดยที่เซลล์ไม่เคยโทรหาเราตามที่รับปากไว้เลยสักครั้งเดียว!!!!!
ครั้งสุดท้ายที่คุยกันนัดไว้วันที่ 15 มีนาคม แต่ก็เงียบ เราเลยส่งข้อความไปหา ก็เงียบไม่มีการตอบกลับ
วันนี้เราก็โทรไปอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีคนรับ และไม่มีการตอบกลับใดๆ ทั้งสิ้น
สิ่งที่เราเสียความรู้สึกคือ ทำไมคุณไม่รักษาคำพูดของคุณเลย คุณเป็นเซลล์ แต่คุณไม่มีจรรยาบรรณในอาชีพของคุณเลย
คุณไม่จริงใจกับลูกค้าเลย เซลล์อะไร หนีลูกค้าไม่รับโทรศัพท์ ไม่โทรกลับ ดีไม่ดีปิดเครื่องหนีเลย
ทั้งๆ ที่การซื้อขาย เราก็ตกลงเต็มใจกันทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้มีการบังคับใจอะไรกันเลย
เราเชื่อใจคุณ จึงยอมให้คุณเขียนในใบจองราคาเต็ม เราจึงไม่มีหลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษรอะไรเลย
เหมือนกับเป็นเพียงสัญญาลมปากเท่านั้น
ความจริงมันก็เป็นแค่ตัวบุคคลคนเดียว แต่อย่าลืมนะคะ คุณอยู่ในองค์กรที่ใหญ่ ภาพพจน์ขององค์กร คุณก็เป็นส่วนหนึ่ง
การที่คนจะพูดถึงคุณ เค้าไม่ได้พูดถึงหรอกค่ะ ว่าคุณคือใคร ชื่ออะไร
เวลาเรานึกถึงคุณ เราก็จะนึกถึงแค่ว่า คุณคือ
"เซลล์ Mazda"
ความรู้สึกเราติดลบมากๆ เลยค่ะตอนนี้ ในใจก็คิดแล้วล่ะว่าไม่ได้เงินคืน
ทำใจในระดับนึง แต่ก็ยังมีความรู้สึกว่ายอมไม่ได้อยู่ลึกๆ
เลยขอตั้งกระทู้ระบาย และถามความคิดเห็นของเพื่อนๆ ว่า ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไรกับกรณีนี้คะ
อาจจะยาวไปนิด ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่ะ
เซลล์ Mazda ผิดนัดมา 3 เดือน ***ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไร???
วันที่จองเซลล์ก็บอกถึงโปรโมชั่นต่างๆ ที่เราจะได้รับ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ แล้วก็คล้ายๆ กัน
แต่จะมีค่าจดทะเบียน 7500 บาท ที่ไม่รวมอยู่ในโปรฯ (แต่ยี่ห้ออื่นมีรวมให้) ทำให้เราลังเลเล็กน้อย
แต่สุดท้ายก็ตกลงกับเซลล์ได้ว่าจะจ่ายคนละครึ่ง คือคนละ 3750 บาท เราจึงตกลงจองรถมาสด้าในวันนั้น
โดยพูดคุยกันว่าในวันออกรถจะจ่ายกันคนละครึ่ง แต่ในใบจองจะเขียนมูลค่าเต็มไว้ค่ะ
ซึ่งส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือกมาสด้า คือเซลล์บอกว่าศูนย์นี้ได้รถเร็ว ไม่เกิน 1 เดือนค่ะ เพราะเราต้องรีบใช้รถในช่วงต้นเดือน ธ.ค.
ระหว่างที่รอรถ ก็มีปัญหาเกิดขึ้นเรื่อยๆ จิปาถะ ทั้งเซลล์ไม่ติดต่อไฟแนนซ์ให้ ทำให้เรื่องล่าช้า
โทรตามก็รับบ้างไม่รับบ้าง บางทีก็ปิดเครื่องหนีกันไปเลยทีเดียว
เราจองรถสีขาวหรือดำไว้ค่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สีที่จอง ได้สีฟ้ามาแทน ทั้งที่ปลายเดือนพฤศจิกายน โทรมาบอกว่ารถมาแล้วนะคะสีดำ
แต่กลับขายรถให้ลูกค้าคนอื่นไปก่อน เพราะไฟแนนซ์ดำเนินการไม่เรียบร้อย (เนื่องจากไม่มีการติดต่อประสานงานกันเลย)
ทั้งเซลล์และตัวแทนไฟแนนซ์ต่างก็ปล่อยเรื่องไปเรื่อยๆ
จนสุดท้ายสุดๆ กลางเดือนธันวาคมก็ได้รถมา เพราะเราแจ้งว่าถ้าช้าคงต้องเปลี่ยนศูนย์
ถึงไม่ใช่สีตามที่ต้องการ แต่ด้วยความจำเป็นในการใช้รถ ก็ต้องจำใจยอมรับ ได้รถมาแล้วก็โอเค ที่แล้วก็ให้แล้วไป
แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่จบค่ะ ในวันออกรถ เซลล์บอกกับเราว่า
"ค่าจดทะเบียนน้องออกไปก่อนนะ เดี๋ยวต้นเดือนมกราคมเงินเดือนพี่ออก เดี๋ยวพี่โอนให้"
เราก็ไม่พอใจนิดๆ นะคะ ก็โทรติดต่อกันมาตลอดก่อนจะรับรถ แต่ทำไมไม่บอกเราล่วงหน้าซักคำ ถ้าเราไม่ได้เตรียมเงินเกินไว้ละ???
แต่ก็บอกตัวเองว่า ไม่เป็นไรอีกครั้ง ได้รับรถแล้วก็โอเคไปเรื่องนึง ก็ดีใจกันไป ได้รถใหม่
พอถึงต้นเดือน ม.ค. ตามที่นัดไว้ เซลล์ก็เงียบหายไป เราเลยโทรตามค่ะ เค้าก็ให้คำตอบว่า อีกอาทิตย์นึง
แต่พอถึงเวลานัด ก็เหมือนเดิม คำตอบเดิม ผลัดไปเรื่อยๆ อาทิตย์หน้า สิ้นเดือน เดี๋ยวเงินเดือนพี่ออกแล้วพี่โอนให้ เดี๋ยวพี่โทรหา
จากวันที่รับรถ จนถึงวันนี้ 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ โทรหาคุณเซลล์อยู่เรื่อยๆ อาทิตย์นึงโทรครั้งนึงบ้าง อาทิตย์เว้นอาทิตย์บ้าง
โดยที่เซลล์ไม่เคยโทรหาเราตามที่รับปากไว้เลยสักครั้งเดียว!!!!!
ครั้งสุดท้ายที่คุยกันนัดไว้วันที่ 15 มีนาคม แต่ก็เงียบ เราเลยส่งข้อความไปหา ก็เงียบไม่มีการตอบกลับ
วันนี้เราก็โทรไปอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีคนรับ และไม่มีการตอบกลับใดๆ ทั้งสิ้น
สิ่งที่เราเสียความรู้สึกคือ ทำไมคุณไม่รักษาคำพูดของคุณเลย คุณเป็นเซลล์ แต่คุณไม่มีจรรยาบรรณในอาชีพของคุณเลย
คุณไม่จริงใจกับลูกค้าเลย เซลล์อะไร หนีลูกค้าไม่รับโทรศัพท์ ไม่โทรกลับ ดีไม่ดีปิดเครื่องหนีเลย
ทั้งๆ ที่การซื้อขาย เราก็ตกลงเต็มใจกันทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้มีการบังคับใจอะไรกันเลย
เราเชื่อใจคุณ จึงยอมให้คุณเขียนในใบจองราคาเต็ม เราจึงไม่มีหลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษรอะไรเลย
เหมือนกับเป็นเพียงสัญญาลมปากเท่านั้น
ความจริงมันก็เป็นแค่ตัวบุคคลคนเดียว แต่อย่าลืมนะคะ คุณอยู่ในองค์กรที่ใหญ่ ภาพพจน์ขององค์กร คุณก็เป็นส่วนหนึ่ง
การที่คนจะพูดถึงคุณ เค้าไม่ได้พูดถึงหรอกค่ะ ว่าคุณคือใคร ชื่ออะไร
เวลาเรานึกถึงคุณ เราก็จะนึกถึงแค่ว่า คุณคือ "เซลล์ Mazda"
ความรู้สึกเราติดลบมากๆ เลยค่ะตอนนี้ ในใจก็คิดแล้วล่ะว่าไม่ได้เงินคืน
ทำใจในระดับนึง แต่ก็ยังมีความรู้สึกว่ายอมไม่ได้อยู่ลึกๆ
เลยขอตั้งกระทู้ระบาย และถามความคิดเห็นของเพื่อนๆ ว่า ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไรกับกรณีนี้คะ
อาจจะยาวไปนิด ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่ะ