ผมใช้บริการ ดู cable เป็นระบบเก่า ของค่าย สีส้มๆ หมายเลขสมาชิก 130411934
เผื่อ เข้ามาเห็น ผมจะกล่าวให้ฟัง
วันนึงผมรับริการ ดูรายการผ่าน cable อยู่ดีๆ อยู่มันก็เสีย แต่ผมซึ่งผมก็คิดว่าเดี๋ยวซ่อม ก็เลย ดูผ่านเน็ต chromcast ไปพรางๆ
พอผ่านไปประมาณ 1-2 สัปดาห์ เลยเปิดกับมา cable ผลคือ ยังดูไม่ได้
เลยโทรไปแจ้งซ่อม ที่เบอร์บริการเขานั่นแหละ ก็มีการนัดหมาย
แจ้งซ่อมปกติ ต่อมาช่างก็ติดต่อมา ยอมรับว่าเร็วมากในเวลาไม่เกิน 1 วัน
และเมื่อช่างติดต่อกลับมา ช่างแจ้งว่า
"ผมอยากซ่อมให้พี่นะครับ แต่ระบบนี้ ทางเขตพี่เขาได้ยกเลิกให้บริการไปแล้วครับ ทำไมพี่พึ่งได้มาแจ้งซ่อมครับ"
"ตอนนี้ที่จะอยากซ่อมให้พี่ แต่มันก็ซ่อมไม่ได้ครับ ต้องขออภัยด้วย"
สรุปคือ ตัดบริการ vision ผมไปแล้ว แต่ไม่แจ้งผมล่วงหน้า
เรื่องนั้นไม่ใช่ประเด็นครับ แต่ล่า สุด ยังมับิลเรียกเก็บค่าบริการครับ
คำถามคือ เรื่องนี้ใครทำผิดสัญญากันก่อนครับ ยกเลิกผม แต่เก็บเงินผม
"ถ้าผมไม่จ่าย ผมผิดมั๊ย ถ้าผมจ่ายผมเสียเปรียบมั๊ย"
ผมต้องทำยังไง ยกเลิกผม ผมยังต้องไปแจ้งยกเลิกบริการอีกเหรอ ผมเลือกที่จะไม่จ่ายเลยได้มั๊ย
หรือผมต้องแจ้ง สคบ. ด้วยดี เพราะยังไงมันก็เอาเปรียบผมเห็นๆ
ธุรกิจ ที่ไม่มีคู่แข่ง และ ไม่รู้ สคบ. จะช่วยได้มั๊ย มันทำให้ผู้บริโภค เสียผลประโยชน์จริงๆ
ตอบผมทีต้องทำยังไง
ต้องเสียเวลาไปยกเลิกจริงๆใช่มั๊ย แถมต้องมาจ่ายค่าบริการ ที่ไม่ได้รับริการอีกใช่มั๊ย
หงุดหงิดสุดๆ กับการบริการที่ห่วยแตก แต่ทำอะไรไม่ได้
visions ค่ายสีส้ม ยกเลิกบริการแบบไม่บอกล่วงหน้าแต่คิดเงิน
เผื่อ เข้ามาเห็น ผมจะกล่าวให้ฟัง
วันนึงผมรับริการ ดูรายการผ่าน cable อยู่ดีๆ อยู่มันก็เสีย แต่ผมซึ่งผมก็คิดว่าเดี๋ยวซ่อม ก็เลย ดูผ่านเน็ต chromcast ไปพรางๆ
พอผ่านไปประมาณ 1-2 สัปดาห์ เลยเปิดกับมา cable ผลคือ ยังดูไม่ได้
เลยโทรไปแจ้งซ่อม ที่เบอร์บริการเขานั่นแหละ ก็มีการนัดหมาย
แจ้งซ่อมปกติ ต่อมาช่างก็ติดต่อมา ยอมรับว่าเร็วมากในเวลาไม่เกิน 1 วัน
และเมื่อช่างติดต่อกลับมา ช่างแจ้งว่า
"ผมอยากซ่อมให้พี่นะครับ แต่ระบบนี้ ทางเขตพี่เขาได้ยกเลิกให้บริการไปแล้วครับ ทำไมพี่พึ่งได้มาแจ้งซ่อมครับ"
"ตอนนี้ที่จะอยากซ่อมให้พี่ แต่มันก็ซ่อมไม่ได้ครับ ต้องขออภัยด้วย"
สรุปคือ ตัดบริการ vision ผมไปแล้ว แต่ไม่แจ้งผมล่วงหน้า
เรื่องนั้นไม่ใช่ประเด็นครับ แต่ล่า สุด ยังมับิลเรียกเก็บค่าบริการครับ
คำถามคือ เรื่องนี้ใครทำผิดสัญญากันก่อนครับ ยกเลิกผม แต่เก็บเงินผม
"ถ้าผมไม่จ่าย ผมผิดมั๊ย ถ้าผมจ่ายผมเสียเปรียบมั๊ย"
ผมต้องทำยังไง ยกเลิกผม ผมยังต้องไปแจ้งยกเลิกบริการอีกเหรอ ผมเลือกที่จะไม่จ่ายเลยได้มั๊ย
หรือผมต้องแจ้ง สคบ. ด้วยดี เพราะยังไงมันก็เอาเปรียบผมเห็นๆ
ธุรกิจ ที่ไม่มีคู่แข่ง และ ไม่รู้ สคบ. จะช่วยได้มั๊ย มันทำให้ผู้บริโภค เสียผลประโยชน์จริงๆ
ตอบผมทีต้องทำยังไง
ต้องเสียเวลาไปยกเลิกจริงๆใช่มั๊ย แถมต้องมาจ่ายค่าบริการ ที่ไม่ได้รับริการอีกใช่มั๊ย
หงุดหงิดสุดๆ กับการบริการที่ห่วยแตก แต่ทำอะไรไม่ได้