##### True Visions จะย้ายสัญญาณจาก Cable มา Fiber ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนไหม #####

ชื่อกระทู้เป็นการตั้งคำถามตามคำบอกเล่าจากช่าง True Visions ที่ดูแลกรณีของผม ขออภัยหากเกิดการเข้าใจผิดครับ

เหตุการณ์เพิ่งเกิดเมื่อคืน 19/03/2566 บ้านผมเปิดดูรายการผ่านกล่องรับสัญญาณของ True Visions ไม่ได้ code ความผิดปกติคือ ER16 (ถ้าผมจำอักษรภาษาอังกฤษ 2 ตัวหน้าผิดพลาด ขออภัยด้วย แต่ตัวเลข 2 ตัวหลังถูกต้อง) เป็นครั้งแรกที่ขึ้นรหัสนี้หลังจากเป็นสมาชิก True Visions แบบ cable มานานหลายปี

โทรติดต่อ call center 1242 ทำตามคำแนะนำ คือถอดสายนำสัญญาณออก แล้วดึงปลั๊กไฟของกล่องออก ก่อนจะเสียบสายนำสัญญาณและเสียบปลั๊กกลับ แต่ความผิดปกติยังอยู่ เจ้าหน้าที่ callcenter แจ้งว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาแบบ remote ให้ได้ ต้องนัดช่างเข้ามา นัดคิวได้วันนี้ 20/03/2566 เลยเวลา 17:00 น. ช่วงเช้าช่างโทรเข้ามาถามอาการเล่าให้ช่างฟัง ช่างขอเข้าหน้างานก่อนเวลานัด เพราะมีช่วงเวลาที่เข้าได้เหลืออยู่ บอกช่างว่า ไม่อยู่บ้านเพราะทุกคนทำงานหมด แต่แฟนจะลางานบ่ายมาเปิดบ้านให้ตามที่นัดเวลากับเจ้าหน้าที่ callcenter 

ประมาณ 14:15 นาที ช่างคนเดิมโทรเข้ามาบอกว่าเขาเช็คสัญญาณที่ตู้หน้าบ้านผม แล้วไม่มีสัญญาณ เขาเช็คกับ True Visions แล้วปรากฎว่า True Visions จะยกเลิกการส่งสัญญาณผ่าน cable ที่บ้านผม เอ้า! เกิดอะไรขึ้น หากนี่คือเหตุผลที่แท้จริง บริษัทน่าจะมีมาตรการในการดำเนินการแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าก่อนว่าจะมีการดำเนินการนี้ ซึ่งจะทำเมื่อใด ใช้เวลาประมาณเท่าไร จะส่งผลกระทบให้ไม่สามารถรับชมสัญญาณได้ ฯลฯ ไม่ใช่ให้ลูกค้าต้องมา find out เอาเองว่า เอ้า ทำไมผมเปิดดูรายการไม่ได้ ต้องโทรศัพท์ไปที่ call center ซึ่งก็ใช้เวลานานกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ๆ เป็นมนุษย์ และก็ไม่ได้มีการแจ้งอะไรให้ทราบในเรื่องนี้เลย เป็นเพียงการประสานให้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูหน้างาน และจนบ่ายวันนี้ วันที่ช่างจะเข้า ช่างถึงได้โทรมาบอกว่าโดนตัดสัญญาณเพราะจะมีการย้ายจาก cable มาเป็น fiber ช่างบอกว่าสามารถติดต่อให้ปล่อยสัญญาณให้ผมชั่วคราวก่อนได้ ผมเลยบอกว่าให้ช่วยหน่อย เดี๋ยวผมจะติดต่อ True Visions เอง และช่างก็บอกว่าวันนี้ถ้าเข้าไปก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีสัญญาณจากต้นทางมา เอ้าแล้วแฟนผมจะลาวันนี้ก็คือ ลาฟรี???

โชคดีที่เขาบอกผมไว้ล่วงหน้าว่าจะออกจากที่ทำงานประมาณ 15:00 น. เลยต้องรีบโทรไปบอว่าให้ยกเลิกลา แล้วลาพรุ่งนี้ 21/03/2566 แทน หลังจากที่ผมนัดแนะใหม่กับช่างแล้ว

รบกวน True Visions ชี้แจงหน่อยครับ ผมเป็นลูกค้าหลายปี ช่วงหลังมาชำระค่าบริการรายปีด้วย ช่วยเช็คให้หน่อยครับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจากคำอธิบายของช่างเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หากเป็นจริง True Visions ควรมีมาตรการรองรับที่ดีกว่านี้หรือไม่ และผมมีทางเลือกอะไรบ้าง

บ้านผมอยู่แถวแยกสวนสมเด็จ ปากเกร็ด นนทบุรี ครับ เผื่อช่วยตรวจสอบการดำเนินการของเครือข่ายของพื้นที่บริเวณนั้น ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่