ขอคำแนะนำสำหรับ ผมด้วยครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ สมาชิกทุกท่านใน พันทิป ผมเป็นเด็กใหม่ที่พึ่งเข้ามา ในนี้ ขอเริ่มเรื่องก่อนเลยครับ

สวัสดีครับ ผมย้ายเบอร์จาก True มา Ais ได้ระยะเวลา  2ปี 6 เดือน

วันนี้ผมจะมาสอบถามเพื่อนๆทุกท่านครับ

เนื่องจาก เริ่มต้นปีใหม่ ปี 2565 ผมซึ่งเป็นผู้ชายสายมูเตลู ได้ทำการซื้อเบอร์มงคลกับทาง AIS แบบรายเดือนมาเพื่อหวังว่าปีใหม่แล้วก็อยากจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆบ้าง (ขำๆ) เนื่องจากเบอร์เก่าผม ผมแอบมีความรู้สึกลึกๆว่า เบอร์นี้ใช้มานานแล้วอยากจะเปลี่ยนบ้างเผื่อชีวิตจะได้ดีขึ้นเหมือนคำทำนายจาก AIS (ในความคิดส่วนตัว) เบอร์เก่า เป็นเบอร์รายเดือนตกเดือนละ 1,xxx.- บาท ซึ่งเบอร์นี้ผูกกับอินเตอร์เน็ต AIS FIBER 1000/200 ทุกวันนี้จ่ายปกติ

ผมได้มีการโทรไปสอบถามตั้งแต่วันที่ซื้อซิมว่า ผมสามารถที่จะโอนสิทธิ์ลูกค้าเก่า จากเบอร์ที่ใช้อยู่ได้หรือไม่ เพราะในใจคิดว่าไม่อยากจะเสียเงินหลายต่อเพราะส่วนตัวก็ใช้แบบรายเดือน เดือน ละ 1,xxx.- บาทอยู่แล้ว คิดว่า แค่ย้ายเบอร์เฉยๆพวกโปรอะไรแบบนี้ก็เหมือนเดิมไปสิ
คำตอบที่ได้ คือ ย้ายสิทธิ์ไม่ได้ค่ะ เนื่องจากเบอร์ลูกค้า เป็น Serenade by Account จึงไม่สามารถย้ายสิทธิ์ต่างๆได้ แต่ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะเดี๋ยวทางดิฉันดูแลเป็นพิเศษเลยค่ะ แต่ด้วยความที่ ผมซึ่ง งง กับคำพูดของพนักงาน ผมก็ได้มีการติดต่อประสานงาน พนักงานแต่ละท่านแต่ละคนตอบคำถามต่างแต่งกันอย่างสิ้นเชิง บางคนบอกว่า ได้ บางคนบอกไม่ได้ บางคนบอกให้ติดต่อประสานงานพูดคุยกับ AIS FIBER อีก ทางผมด้วยความสับสน ก็ได้พูดคุยและเล่าให้พนักงาน AIS FIBER ฟัง พนักงานก็แจ้งว่า AIS FIBER หากลูกค้าเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ก็สามารถ เปลี่ยนแพ็คเกรดเป็น AIS Fiber 1000/200 ได้เหมือนเดิม ซึ่งเราก็ อ่อครับขอบคุณมากเลยครับ ในใจก็คิดว่า เอออย่างน้อยก็รู้แล้วว่ะว่าสามารถสมัครเน็ตใหม่ได้ หลังจากนั้น ผ่านไป 1-2-3 วัน ผมก็ได้มีการติดต่อกับทาง AIS ใหม่อีกครั้ง พนักงานจึงแจ้งผมมาว่า 

การโอนสิทธิ์สามารถทำได้ค่ะ แต่ต้องใช้เบอร์ใหม่ให้ถึง 1 เดือนก่อนนะค่ะ จึงสามารถโอนย้ายสิทธิ์ได้ค่ะ(หลังจากนั้นก็อุ่นใจล่ะว่าเอออย่างน้อยฉันก็จะได้ใช้เบอร์ใหม่แบบอุ่นใจซะที่ลาก่อนเบอร์เก่าฉัน)

พอมาถึงวันที่ 1/2/65 ด้วยความที่เรื่องเบอร์โทรยังคงวนเวียนอยู่ในจิตใจไม่ห่างหาย ผมก็ได้ทำการโทรไปเพื่อสอบถามกับพนักงานอีกว่า เบอร์โทรผมสามารถย้ายสิทธิ์แคมเปญได้แล้วใช่ไหมครับ พนักงานตอบมาว่า ลูกค้าเป็นสิทธิ์ Serenade by account ซึ่งเป็นการร่วมกลุ่มกับอีกเบอร์นึง(อินเตอร์เน็ตบ้าน) จึงไม่สามารถโอนสิทธิ์ Serenade Gold ไปยังเบอร์ใหม่ได้

คำถาม ผมต้องทำอย่างไรถึงจะคุ้มค่าที่สุด ทั้งเรื่องอินเตอร์เน็ตบ้านที่ติดสัญญาไว้ถึง เดือน 7 ปีนี้ และ เบอร์รายเดือนที่ผมจะต้องจ่ายคนเดียวทั้ง 2 เบอร์
(ไม่มีความจำเป็นที่จะใช้ ทั้ง 2 เบอร์เลย) ผมอยากให้ ทาง AIS ช่วยหาทางออกให้กับลูกค้าไม่มากก็น้อยแบบสุดความสามารถ เพราะผมก็เป็นโลโยตี้ของทาง AISอยู่และยังคงแนะนำคนอื่นมาใช้เสมอ แต่พอเจอแบบนี้ ผมควรจะเดินทางไหน... 

กระทู้นี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาลงเพื่อขอคำปรึกษา "นี่ไม่ใช่การประจาน...แต่เพียงหวังว่าผมหรือพี่ๆทุกท่านจะแนะนำหาทางออกของเรื่องนี้ครับ"

ผมยังคงรัก AIS เสมอครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่