วันที่ 11 สิงหาคม 2568 เวลา 10.34 น. เราสมัคร AIS PLAY ASIAN Yearly Package ผ่าน My AIS โดยใช้เลขสมาชิกอินเตอร์เน็ต AIS Fiber
ซึ่งก่อนสมัครเราไปสอบถามพนักงานที่เคาเตอร์ AIS serenade ว่าเราสนใจแพคเสริมตัวนี้ ควรสมัครโดยใช้เบอร์โทรศัพท์หรือเบอร์อินเตร์เน็ต AIS Fiber เพราะเราจะดูผ่านทีวีที่บ้านเป็นหลัก พนักงานแจ้งว่าลูกค้าสามารถสมัครโดยใช้เบอร์มือถือหรือเบอร์อินเตอร์เน็ตก็ได้ เราก็เลยตัดสินใจใช้เบอร์อินเตอร์เน็ต AIS Fiber โดยกดสมัครต่อหน้าน้องพนักงานที่เคาเตอร์เลยนะ
ปรากฎว่าเมื่อเรากดสมัครผ่านแอพเรียบร้อย กลับมาที่บ้าน เราก็ทำการเข้าสู่ระบบแต่ละ App ที่ทีวี โดยเข้า VIU ก่อน สามารถเข้าได้ แต่เราไม่สามารถเข้า we TV VIP กับ IQIYI VIP ได้ เพราะApp จะให้เราสแกนคิวอาร์โค้ด แล้วพอเรากรอกหมายเลขอินเตอร์เน็ต ระบบแจ้งว่าหมายเลขไม่ถูกต้อง เพราะ App จะให้กรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือ (เราไม่กรอกเลขมือถือเพราะ เกรงว่าจะกลายเป็น 2 แอคเค้าท์) ดังนั้นมันก็เข้าสู่ระบบไม่ได้ โทรถาม *1175 สายไม่ว่างตลอด ถามอุ่นใจก็ช่วยอะไรไม่ได้ เหมือนคุยไม่รู้เรื่อง วนถามไปมาอยู่นั่นแหละ (อยากให้ยกเลิกอุ่นใจนะเอาจริง มันคุยไม่รู้เรื่องจริงๆ) เราเลยตัดสินใจขับรถกลับไปหาพนักงานที่เคาเตอร์ AIS serenade
พอเราไปถึงเราขอให้น้องพนักงานคนเดิมแก้ปัญหาให้ แต่น้องก็เจอปัญหาเดียวกับเราคือ ใช้หมายเลขอินเตร์เน็ต AIS Fiber ไม่สามารถกรอกได้ เพราะแอพจะให้กรอกเลขเบอร์มือถือ (เอาจริง น้องก็ไม่ได้มีความรู้ในเรื่องแพคเสริมนี้มากนะ) อารมณ์ตอนนั้นเราถามว่ายกเลิกได้ไหม น้องบอกสมัครไปแล้ว และสุดท้ายน้องเค้าแก้ปัญหาโดยการ กรอกเบอร์มือถือเราลงในแอพ
เราถามย้ำน้องพนักงาน ว่าเราจะโดนเรียกเก็บเงินซ้ำซ้อนไหม น้องก็ให้คำตอบว่ารอดูสิ้นเดือน (โอโห!!!!!!! นี่คือคำตอบ ) และหากเก็บเงินจริงมันจะแจ้งใน SMS หรือ MY AIS (ตอนนี้ไม่ขึ้นค่าใช้จ่าย)
สรุปคือ เราสามารถเข้า We TV และ IQIYI ในทีวีได้นะ แต่มันไม่ใช่ VIP ไง มันเป็นแบบธรรมดา!!!!!!!! ถ้าจะเป็น VIP เราต้องเสียตังค์เพิ่ม
ตอนนี้คือเราเสียความรู้สึกมากๆๆๆๆกับ แพคเสริมตัวนี้ AIS PLAY ASIAN Yearly Package เพราะมีหลายแอพเสริมจริง แต่เราได้ดูแค่ VIU VIP ได้ตัวเดียว
ประเด็นที่เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา คือ
1. AIS ควรอบรมพนักงานที่แนะนำสินค้าตัวนี้ให้มากกว่านี้ คือ แนะนำไปเลยว่าให้สมัครโดยใช้เบอร์มือถือไปเลยเพราะมันเข้าระบบผ่านแอพได้
2. เมื่อเกิดปัญหาขึ้นคุณควรมีวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ เช่น ถ้าเข้าด้วยหมายเลข AIS Fiber ไม่ได้ ก็สามารถยกเลิกในระบบให้ลูกค้าแล้วเปลี่ยนเป็นสมัครโดยใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือ (แต่เรียกเก็บเงินค่าบริการแค่แอคเคาท์เดียว) หรือถ้ามันยุ่งยากมากก็ช่วยยกเลิกในระบบและไม่หักเงินลูกค้า
ไม่ใช่ให้ลูกค้าพยายามให้การเข้าแอพเอง แล้วไปลุ้นสิ้นเดือนว่าจะมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มหรือไม่ ถือว่าคุณเอาเปรียบผู้บริโภคมากเลยนะคะ
สุดท้าย ใครที่กำลังสนใจแพคเสริมตัวนี้ PLAY ASIAN Yearly Package ในราคา 999 บาท/ปี โปรถูกจริงค่ะแต่ให้สมัครโดยใช้เบอร์มือถือนะคะ อย่าใช้เบอร์ AIS Fiber เพราะคุณจะมีปัญหาเหมือนกับเรา
สมัคร AIS PLAY ASIAN Yearly Package ผ่าน My AIS โดยใช้เลขอินเตอร์เน็ต AIS Fiber แต่ใช้งานได้แค่ VIU มีใครเป็นเป็นบ้าง
ซึ่งก่อนสมัครเราไปสอบถามพนักงานที่เคาเตอร์ AIS serenade ว่าเราสนใจแพคเสริมตัวนี้ ควรสมัครโดยใช้เบอร์โทรศัพท์หรือเบอร์อินเตร์เน็ต AIS Fiber เพราะเราจะดูผ่านทีวีที่บ้านเป็นหลัก พนักงานแจ้งว่าลูกค้าสามารถสมัครโดยใช้เบอร์มือถือหรือเบอร์อินเตอร์เน็ตก็ได้ เราก็เลยตัดสินใจใช้เบอร์อินเตอร์เน็ต AIS Fiber โดยกดสมัครต่อหน้าน้องพนักงานที่เคาเตอร์เลยนะ
ปรากฎว่าเมื่อเรากดสมัครผ่านแอพเรียบร้อย กลับมาที่บ้าน เราก็ทำการเข้าสู่ระบบแต่ละ App ที่ทีวี โดยเข้า VIU ก่อน สามารถเข้าได้ แต่เราไม่สามารถเข้า we TV VIP กับ IQIYI VIP ได้ เพราะApp จะให้เราสแกนคิวอาร์โค้ด แล้วพอเรากรอกหมายเลขอินเตอร์เน็ต ระบบแจ้งว่าหมายเลขไม่ถูกต้อง เพราะ App จะให้กรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือ (เราไม่กรอกเลขมือถือเพราะ เกรงว่าจะกลายเป็น 2 แอคเค้าท์) ดังนั้นมันก็เข้าสู่ระบบไม่ได้ โทรถาม *1175 สายไม่ว่างตลอด ถามอุ่นใจก็ช่วยอะไรไม่ได้ เหมือนคุยไม่รู้เรื่อง วนถามไปมาอยู่นั่นแหละ (อยากให้ยกเลิกอุ่นใจนะเอาจริง มันคุยไม่รู้เรื่องจริงๆ) เราเลยตัดสินใจขับรถกลับไปหาพนักงานที่เคาเตอร์ AIS serenade
พอเราไปถึงเราขอให้น้องพนักงานคนเดิมแก้ปัญหาให้ แต่น้องก็เจอปัญหาเดียวกับเราคือ ใช้หมายเลขอินเตร์เน็ต AIS Fiber ไม่สามารถกรอกได้ เพราะแอพจะให้กรอกเลขเบอร์มือถือ (เอาจริง น้องก็ไม่ได้มีความรู้ในเรื่องแพคเสริมนี้มากนะ) อารมณ์ตอนนั้นเราถามว่ายกเลิกได้ไหม น้องบอกสมัครไปแล้ว และสุดท้ายน้องเค้าแก้ปัญหาโดยการ กรอกเบอร์มือถือเราลงในแอพ เราถามย้ำน้องพนักงาน ว่าเราจะโดนเรียกเก็บเงินซ้ำซ้อนไหม น้องก็ให้คำตอบว่ารอดูสิ้นเดือน (โอโห!!!!!!! นี่คือคำตอบ ) และหากเก็บเงินจริงมันจะแจ้งใน SMS หรือ MY AIS (ตอนนี้ไม่ขึ้นค่าใช้จ่าย)
สรุปคือ เราสามารถเข้า We TV และ IQIYI ในทีวีได้นะ แต่มันไม่ใช่ VIP ไง มันเป็นแบบธรรมดา!!!!!!!! ถ้าจะเป็น VIP เราต้องเสียตังค์เพิ่ม
ตอนนี้คือเราเสียความรู้สึกมากๆๆๆๆกับ แพคเสริมตัวนี้ AIS PLAY ASIAN Yearly Package เพราะมีหลายแอพเสริมจริง แต่เราได้ดูแค่ VIU VIP ได้ตัวเดียว
ประเด็นที่เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา คือ
1. AIS ควรอบรมพนักงานที่แนะนำสินค้าตัวนี้ให้มากกว่านี้ คือ แนะนำไปเลยว่าให้สมัครโดยใช้เบอร์มือถือไปเลยเพราะมันเข้าระบบผ่านแอพได้
2. เมื่อเกิดปัญหาขึ้นคุณควรมีวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ เช่น ถ้าเข้าด้วยหมายเลข AIS Fiber ไม่ได้ ก็สามารถยกเลิกในระบบให้ลูกค้าแล้วเปลี่ยนเป็นสมัครโดยใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือ (แต่เรียกเก็บเงินค่าบริการแค่แอคเคาท์เดียว) หรือถ้ามันยุ่งยากมากก็ช่วยยกเลิกในระบบและไม่หักเงินลูกค้า
ไม่ใช่ให้ลูกค้าพยายามให้การเข้าแอพเอง แล้วไปลุ้นสิ้นเดือนว่าจะมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มหรือไม่ ถือว่าคุณเอาเปรียบผู้บริโภคมากเลยนะคะ
สุดท้าย ใครที่กำลังสนใจแพคเสริมตัวนี้ PLAY ASIAN Yearly Package ในราคา 999 บาท/ปี โปรถูกจริงค่ะแต่ให้สมัครโดยใช้เบอร์มือถือนะคะ อย่าใช้เบอร์ AIS Fiber เพราะคุณจะมีปัญหาเหมือนกับเรา