พนักงาน 7-11 แห่งหนึ่งกับการคิดเงินกับลูกค้าสูงอายุ !!!

เรื่องของเรื่องนะคะ  คือคุณยายได้ใช้บริการของ 7-11 สาขาหนึ่ง  แกได้เล่าให้ฟังว่าตอนพนักงานคิดเงินมีปัญหากันระหว่างลูกค้ากับพนักงานคิดเงิน ประเด็นคือ 
"พนักงานคิดเงินและบอกยอดที่ต้องชำระกับคุณยายไป   แต่เมื่อคุณยายสังเกตที่มอนิเตอร์ด้านหน้าที่แจ้งจำนวนเงินแล้วไม่ใช่ที่พนักงานท่านนั้นได้พูด  จึงทักท้วงไป   ซึ่งคุณยายแจ้งว่าไม่มีคำว่าขอโทษหรือการแจ้งใด ๆ ว่าบอกผิด!!!  โดยคุณยายจะชำระเงินด้วยธนบัตรใบละ 1000 บาท  คุณยายจึงสงสัยว่าตั้งใจบอกผิดหรือคุณยายหูไม่ดีเองหรือเปล่า  ซึ่งคุณยายเป็นคนที่สุขภาพดีมากถึงแม้อายุจะค่อนข้างมากแล้วก็ตาม แต่สายตา การได้ยินเสียง ทุกอย่างคือแกยังดีอยู่  และถึงแม้จะฟังผิดหรืออย่างไรก็ตาม  พนักงานควรจะขอโทษหรือไม่ก็ปฎิบัติตัวกับลูกค้าสูงอายุด้วยความเคารพและสุภาพ  และอธิบายให้ได้ฟังและเข้าใจ แต่ไม่มี!!! "

ไม่แน่ใจว่าพนักงานตั้งใจจะแจ้งเป็นยอดรวมที่มากกว่ายอดจริงหรือไม่!!  โดยอาศัยว่าลูกค้าสูงอายุ  ทั้งนี้ยังไม่ได้ปรักปรำหรือมองไปว่าพนักงานจงใจโกง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น   เท่าที่ฟังคุณยายเล่ามาการปฎิบัติตัวของพนักงานน่าจะไม่โอสักเท่าไหร่ !!  

อยากให้ทาง 7-11 หรือ CPALL ที่ได้รับรางวัลมา  ตรวจสอบพฤติกรรมของพนักงานภายใต้ดูแลรับผิดชอบของตนเองหน่อยนะ  ว่าถ้าหากเป็นดังกล่าวสมควรจะเก็บเอาไว้หรือว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป เพื่อการพัฒนาที่ดีกว่าเดิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่