เรื่องของเรื่องนะคะ คือคุณยายได้ใช้บริการของ 7-11 สาขาหนึ่ง แกได้เล่าให้ฟังว่าตอนพนักงานคิดเงินมีปัญหากันระหว่างลูกค้ากับพนักงานคิดเงิน ประเด็นคือ
"พนักงานคิดเงินและบอกยอดที่ต้องชำระกับคุณยายไป แต่เมื่อคุณยายสังเกตที่มอนิเตอร์ด้านหน้าที่แจ้งจำนวนเงินแล้วไม่ใช่ที่พนักงานท่านนั้นได้พูด จึงทักท้วงไป ซึ่งคุณยายแจ้งว่าไม่มีคำว่าขอโทษหรือการแจ้งใด ๆ ว่าบอกผิด!!! โดยคุณยายจะชำระเงินด้วยธนบัตรใบละ 1000 บาท คุณยายจึงสงสัยว่าตั้งใจบอกผิดหรือคุณยายหูไม่ดีเองหรือเปล่า ซึ่งคุณยายเป็นคนที่สุขภาพดีมากถึงแม้อายุจะค่อนข้างมากแล้วก็ตาม แต่สายตา การได้ยินเสียง ทุกอย่างคือแกยังดีอยู่ และถึงแม้จะฟังผิดหรืออย่างไรก็ตาม พนักงานควรจะขอโทษหรือไม่ก็ปฎิบัติตัวกับลูกค้าสูงอายุด้วยความเคารพและสุภาพ และอธิบายให้ได้ฟังและเข้าใจ แต่ไม่มี!!! "
ไม่แน่ใจว่าพนักงานตั้งใจจะแจ้งเป็นยอดรวมที่มากกว่ายอดจริงหรือไม่!! โดยอาศัยว่าลูกค้าสูงอายุ ทั้งนี้ยังไม่ได้ปรักปรำหรือมองไปว่าพนักงานจงใจโกง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เท่าที่ฟังคุณยายเล่ามาการปฎิบัติตัวของพนักงานน่าจะไม่โอสักเท่าไหร่ !!
อยากให้ทาง 7-11 หรือ CPALL ที่ได้รับรางวัลมา ตรวจสอบพฤติกรรมของพนักงานภายใต้ดูแลรับผิดชอบของตนเองหน่อยนะ ว่าถ้าหากเป็นดังกล่าวสมควรจะเก็บเอาไว้หรือว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป เพื่อการพัฒนาที่ดีกว่าเดิม
พนักงาน 7-11 แห่งหนึ่งกับการคิดเงินกับลูกค้าสูงอายุ !!!
"พนักงานคิดเงินและบอกยอดที่ต้องชำระกับคุณยายไป แต่เมื่อคุณยายสังเกตที่มอนิเตอร์ด้านหน้าที่แจ้งจำนวนเงินแล้วไม่ใช่ที่พนักงานท่านนั้นได้พูด จึงทักท้วงไป ซึ่งคุณยายแจ้งว่าไม่มีคำว่าขอโทษหรือการแจ้งใด ๆ ว่าบอกผิด!!! โดยคุณยายจะชำระเงินด้วยธนบัตรใบละ 1000 บาท คุณยายจึงสงสัยว่าตั้งใจบอกผิดหรือคุณยายหูไม่ดีเองหรือเปล่า ซึ่งคุณยายเป็นคนที่สุขภาพดีมากถึงแม้อายุจะค่อนข้างมากแล้วก็ตาม แต่สายตา การได้ยินเสียง ทุกอย่างคือแกยังดีอยู่ และถึงแม้จะฟังผิดหรืออย่างไรก็ตาม พนักงานควรจะขอโทษหรือไม่ก็ปฎิบัติตัวกับลูกค้าสูงอายุด้วยความเคารพและสุภาพ และอธิบายให้ได้ฟังและเข้าใจ แต่ไม่มี!!! "
ไม่แน่ใจว่าพนักงานตั้งใจจะแจ้งเป็นยอดรวมที่มากกว่ายอดจริงหรือไม่!! โดยอาศัยว่าลูกค้าสูงอายุ ทั้งนี้ยังไม่ได้ปรักปรำหรือมองไปว่าพนักงานจงใจโกง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เท่าที่ฟังคุณยายเล่ามาการปฎิบัติตัวของพนักงานน่าจะไม่โอสักเท่าไหร่ !!
อยากให้ทาง 7-11 หรือ CPALL ที่ได้รับรางวัลมา ตรวจสอบพฤติกรรมของพนักงานภายใต้ดูแลรับผิดชอบของตนเองหน่อยนะ ว่าถ้าหากเป็นดังกล่าวสมควรจะเก็บเอาไว้หรือว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป เพื่อการพัฒนาที่ดีกว่าเดิม