Road Trip เที่ยวใต้ เป้าหมายคือเบตง EP.0

สวัสดีครับ วันนี้เราได้ออก Road Trip อีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนาน เนื่องจากติดปัญหาหลายๆ อย่าง ทำให้เราไม่ค่อยมีเวลาเหมือนเดิม และบางครั้งเมื่อมีเวลาโอกาสก็ไม่เอื้ออำนวย เลยต้องรอให้ทั้ง 2 อย่างมาพร้อมๆ กัน นั่นก็คือช่วงวันหยุดยาวตอนปีใหม่นั่นเอง วันนี้ก่อนเราจะพาทุกคนออกออกเดินทางไปเที่ยวตามในแบบฉบับของเรา ก็ขอพูดถึงการเตรียมตัวออกเดินทางของเราก่อน ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลย

22/12/2564 ก่อนออกเดินทาง
Road trip รอบนี้เราตั้งใจว่าจะเดินทางไปยังแดนใต้สุดของประเทศไทย นั่นก็คือ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่นั่นคือจุดหมายของเรา และเป้าหมายของเราในรอบนี้ก็คือได้ไปเยือนในทุกจังหวัดที่ตั้งอยู่ยังภาคใต้ของประเทศไทย แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่ารอบบนี้เราจะทำได้ตามที่เราตั้งใจไว้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้เรามีจุดหมาย และเป้าหมายแล้ว เราจึงช่วยกันนั่งหาที่เที่ยวในแต่ละจังหวัดที่เป็นจุดหมายของเราไปเรื่อยๆ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าช่วงเวลาที่เราจะเดินทางนั้นก็เป็นช่วงวันหยุดปีใหม่ ซึ่งก็ได้เตรียมใจเรื่องรถติด และคนเยอะในตามที่เที่ยวต่างๆ ไว้แล้ว ซึ่งความจริงเราก็ไม่ชอบไปเที่ยวช่วงเทศกาลเท่าไรนัก แต่รอบนี้เราก็เลี่ยงไม่ได้จริงๆ เพราะถ้าไม่ไปก็คงหาโอกาสยากแล้ว เราจึงพยายามหาที่เที่ยวที่ไม่ใช่จุดสนใจของคนทั่วไป หรือสถานที่ที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงนั่นเอง เพราะเราชอบการเดินทางเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ สงบ และไม่วุ่นวาย 

แต่เมื่อพูดถึงภาคใต้ของประเทศไทย หลายๆ คนก็คงนึกถึงทะเลก่อนเป็นอันดับแรกๆ ใช่แล้ว เราก็เช่นกัน แต่รอบนี้เราตั้งใจว่าจะไม่เน้นเที่ยวทะเลสักเท่าไร เพราะว่ารอบที่แล้วที่เรามาเที่ยวใต้กัน เราคิดว่าเราเที่ยวทะเลมามากพอแล้ว (ถ้าดูจากกระทู้เก่าที่เราไปใต้รอบที่แล้วจะเห็นว่ามีแต่ทะเล) รอบนี้เราอยากได้อารมณ์แบบนอนสูดอากาศตามป่า ตามเขาแบบชิวๆ มากกว่า เมื่อเราตกลงและกำหนดของเขตที่เราต้องการได้แล้วการหาที่เที่ยวก็ง่ายขึ้นมาหน่อย เพราะมีเป้าหมาย และขอบเขตที่ชัดเจน และแคบลง

จากนั้นเราก็ค่อยๆ หาจุดท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ สักจะหวัดละ 1-2 ที่ เพราะที่เหลือก็คงชับรถไป แวะไปเรื่อยๆ ตามสไตล์เราเหมือนเดิมนั่นแหละ มีอย่างเดียวที่น่ากลัวก็คือ เราจะไปไม่ถึงเบตง เพราะหมดแรงซะก่อน เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลายๆ รอบทั้งที่เรานำมาเขียนเล่าไว้ และไม่ได้เขียน เราจะหมดแรง และรู้สึกล้า เมื่อถึงประมาณวันที่ 5-6 ของการเดินทาง รอบนี้เราจึงตั้งใจว่าตอนไป เราจะแวะเที่ยวไปเรื่อยๆ โดยให้คิดซะว่าตอนกลับเราคงไม่ได้แวะอีกแล้ว เพราะฉะนั้นเราคิดว่าจะเดินทางฝั่งสุราฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ลงไปเรื่อยๆ จนถึงจังหวัดยะลา และก็ยังหวังลึกๆ ว่าตอนกลับเราจะยังพอมีแรงเหลือเที่ยว ซึ่งก็จะเดินทางกลับอีกฝั่งนึงกับตอนไป นั่นก็คือทางจังหวัดตรัง และไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ และนี่ก็คือแผนของการเดินทางของเราในการเดินทางรอบนี้ มาดูกันว่ารอบนี้เราจะทำตามแผนได้สักแค่ไหน

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก่อนการเดินทาง มันก็ค่อนข้างตื่นเต้นนะ เพราะเราออกเดินทางแบบนี้รอบล่าสุดก็ประมาณเดือนเมษายน นี่ก็ผ่านไป 6-7 เดือนแล้ว ที่เราไม่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวในแบบที่เราชอบ ตอนนี้ก็ได้เวลาเคลียร์งานของตัวเองให้เสร็จเรียบร้อย หวังว่าจะไม่มีอะไรมากวนใจ ซึ่งก็แจ้งที่ทำงานไว้แต่เนิ่นๆ แล้วว่าจะไม่อยู่ในช่วงปีใหม่ประมาณ 10 กว่าวัน นอกจากเคลียร์งานแล้วก็ต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับการเดินทางกันสักหน่อย หยิบกล้องถ่ายรูปออกมาปัดฝุ่นกันก่อน และก็ลองดูว่ายังใช้งานได้อยู่ไหม เพราะปล่อยให้นอนพักผ่อนมานานแล้ว ตอนนี้ได้เวลาออกไปล่าความสุขด้วยกันแล้ว

ส่วนทางฝั่งของคุณผู้หญิงนะหรอ เค้าไม่ได้เตรียมอะไรหรอก เพราะอ้างว่าไม่ค่อยมีเวลา ต้องออกจากบ้านไปทำงานแต่เช้า กลับมาก็ค่ำแล้ว สิ่งเดียวที่เห็นเค้าเตรียมตัวก็คือจะมีพัสดุมาส่งที่บ้านเกือบทุกวันซึ่งของในกล่อง หรือในห่อพวกนั้นก็ไม่มีอะไรต่างกันมาก เพราะมันก็คือ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง สำหรับเรามองว่ามันก็เหมือนๆ กันหมด แต่เค้าเบอกว่ามันไม่เหมือนกัน OK. ไม่เหมือนก็ไม่เหมือน ตามนั้น ความชอบใครความชอบมัน เราไม่ว่ากัน เพราะถ้าพูดไป เวลาเราโดนย้อนมาเรื่องโมเดล เรื่องอุปกรณ์บนโต๊ะคอมเราก็จะเถียงไม่ออกเหมือนกัน

อ่อความโชคดีอีกอย่างของเราในรอบนี้ก็คือ ก่อนออกเดินทางไม่ถึงเดือน รถเราก็ถูกเรียกให้เข้าศูนย์บริการ เนื่องจากถึงรอบในการตรวจเช็คระยะพอดี แต่รอบนี้เข้าไปนอกจากเช็คตามรอบปกติแล้ว ช่างยังตรวจพบอีก 2-3 รายการที่ต้องเปลี่ยนพอดี เราเลยให้ทางศูนย์บริการทำให้เรียบร้อย จะได้อุ่นใจว่าหนูดำจะไม่งอแงระหว่างทาง 

2 วันก่อนออกเดินทาง
คืนนี้เราเริ่มจัดกระเป๋าเตรียมตัวสำหรับเดินทางกันแล้ว เพราะกลัวว่าจะลืมของที่ต้องใช้ แล้วส่ิงที่เหลือเชื่อก็เกิดขึ้น กระเป๋าใบใหญ่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าของเธอแต่เพียงผู้เดียว ย้ำว่าของเธอคนเดียว นี่เราจะไปเป็นเดือนหรอเนี่ยถึงได้ขนไปเยอะขนากนี้ นอกจากในกระเป๋าแล้วยังมีอีกหลายชุดที่อยู่ในไม้แขวนเสื้อ เพื่อเตรียมไปวางไว้ที่เบาะหลัง  เราวางแผนไว้แค่ 10 วันเองอะ แต่เธอก็มีเหตุผลต่างๆ มากมายมาหักล้าง เราก็แค่เดินไปหยิบกระเป๋าเดินทางใบเล็กอีกใบจากห้องเก็บของ แล้วมาใส่เสื้อผ้าเราประมาณ 5-6 ชุด เพราะว่าทั้งตู้มันมีแค่นี้ ชุดทำงานชุดเที่ยว ชุดเดียวกันหมด 555+

เมื่อเก็บของเรียบร้อย เราก็พร้อมที่จะออกเดินทางไปตามล่าหาความสุขกันกันแล้ว นับถอยหลังได้เลย แล้วมาดูกันว่าเราจะทำได้ตามแผนหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ที่ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าเราไม่ได้ทำตามแผนแล้วนั่นก็คือเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่เรายังไม่ได้หาไว้เลย แต่ก็ไม่เป็นไร ไว้ไปลุยสดกันหน้างานเลยแล้วกัน เหลือเวลาอีกไม่กี่วันที่เราจะได้ออกเดินทางไปตามหาความสุขของเรา


EP 1 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
EP. 2
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
EP. 3
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
EP. 4
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
EP. 5
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
EP. 6
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
EP. 7
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
EP. 8
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่