สอบถามเรื่องการออกกำลังกายและนมโปรตีนค่ะ

น้ำหนัก50 สูง163 เป้าหมายคือลดไขมันสร้างกล้ามเนื้อ 1อาทิตย์เราคาร์ดิโอ3ครั้ง
บอดี้เวท3ครั้งแล้วพัก1วัน/สัปดาห์

เราออกตามคลิปในยูทูป
คาร์ดิโอคลิปนี้
https://youtu.be/YW44imZanoQ

บอดี้เวทคลิปนี้
https://youtu.be/J4sTsUuJzcw

อยากถามว่า ถ้าออกตาม2คลิปนี้ซ้ำๆ
ไม่ได้แยกไปเล่นแบบหลากหลาย
มันจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้มั้ยคะ

เห็นเค้าบอกว่าหลังจากเวทแล้วควรพัก1วันให้กล้ามเนื้อได้พัก แต่บอดี้เวทของเราไม่ได้หนักหนาไม่จำเป็นต้องพักหรือเปล่า ถ้าวันนี้บอดี้เวท อีกวันสามารถคาร์ดิโอได้เลยมั้ย เพราะคาร์ดิโอมันต้องเกร็งหน้าท้องเหมือนกัน

อีกอย่างคือ เราจะกินนมโปรตีนในเซเว่นที่เค้าบอกว่ามีโปรตีน29กรัมมันช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ใช่มั้ยคะ
เรากะว่าจะกินแค่วันที่บอดี้เวท

อีกอย่างคือ นมนี่ต้องกินก่อนบอดี้เวทหรือว่าหลังคะ เราออกกำลังกายตอนช่วงหัวค่ำค่ะ ออกหลังจากกินข้าวเย็นเสร็จ1ชั่วโมง

แล้วอันนี้สำคัญมากค่ะ ก่อนหน้านี้เราหนัก56-57 แล้วก็มาลดค่ะ ทีแรกลดแบบผิดๆคือกินน้อยมากกก แต่ไม่ได้ออกกำลังกาย แล้วก็มาเริ่มออกกำลังกาย แต่ว่าคาร์ดิโอเยอะไม่ค่อยบอดี้เวทมันเลยไม่กระชับ ตอนนี้แขนย้วยเลยค่ะ ควรจะเน้นไปที่บอดี้เวทหรือเปล่าคะแล้วคาร์ดิโอให้น้อยลง หรือว่าทำเท่าๆกันก็ได้

ถามเยอะมาก แต่รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะ🙏🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่