เรียนผู้มีอำนาจในการจัดการ ใน
ลาซาด้า
เนื่องจากร้าน hzntEH0B
เปิดขายยาสีฟันแอมเวย์ราคาถูก และข้าพเจ้าได้ทำการสั่งซื้อไปจำนวน 2 หลอด ตามคำสั่งซื้อ 478562894485714 แต่ร้านจัดส่งเป็นยาสีฟันแอมเวย์จำนวน 1 หลอด และยาสีฟันดอกบัวคู่ จำนวน 1 หลอด มาให้ (ตามรูปถ่ายที่แนบมา)
เมื่อตรวจดูช่องการแสดงความคิดเห็นจากผู้ซื้อ ก็พบว่ามีผู้ซื้อจำนวนหลายๆ ราย ก็ได้รับสินค้าไม่ตรงกับรายการที่ซื้อ แต่เพราะร้านค้าใช้วิธีการแบบใดไม่ทราบ การแสดงความคิดเห็นเหล่านั้น จะไม่แสดงขึ้นมาในหน้าแรกๆ ทำให้ผู้ซื้อไม่ได้สังเกตความคิดเห็นหน้าหลังๆ หน้าแรกๆ จะมีแต่คำชม (ตามรูปที่แนบมา)
ร้านค้าประเภทนี้จะเน้นขายสินค้าราคาถูกกว่าเจ้าอื่นทำให้มีผู้สั่งซื้อจำนวนมาก (มีขายในช่วงแฟลชเซลล์ด้วย) จึงได้เงินส่วนต่างจากการสอดใส้สินค้าเป็นจำนวนไม่น้อย
อยากให้ทางท่านหาวิธีดำเนินการ กับร้านค้าที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ที่แฝงตัวอยู่ในลาซาด้าออกไปให้มากที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้ใช้บริการของท่าน
จุดประสงค์ที่ตั้งกระทู้ เพราะร้านค้าประเภทนี้มีเยอะมากในลาซาด้า อยากให้มีมาตรการในการตรวจสอบและจัดการที่ดีกว่านี้
เช่นรายการสั่งซื้อนี้ มียอด
สั่งซื้อรวมค่าจัดส่ง 209 บาท
แต่ผู้ซื้อต้องเสียเวลาทำเรื่องขอคืนสินค้า และต้องรอพนักงานมารับ หรือนำไปส่งเองที่ขนส่ง
จากนั้นต้องรอร้านรับของตรวจสอบสินค้า และอนุมัติจึงจะมีการคืนเงิน ซึ่งบางครั้งกับยอดเงินเพียงเท่านี้ และผู้ซื้อก็ได้ยาสีฟันมาบางส่วน คนซื้อก็เลยไม่อยากจะทำเรื่องคืนเงิน
ร้านค้าประเภทนี้ ก็จะได้ผลต่างต่อหนึ่งคำสั่งซื้อที่ลูกค้าขี้เกียจทำเรื่องคืนเงิน ออเดอร์ละไม่ต่ำกว่า 60 บาท
และจากจำนวนคำสั่งซื้อมากขนาดนี้ จะเป็นจำนวนเงินมากขนาดไหน
และร้านพวกนี้เหมือนร้านเฉพาะกิจ เปิดมมาพร้อมกันทีละหลายๆ ร้าน โดยมีสินค้าคล้ายๆ กัน พอร้านไหนโดนผู้ซื้อต่อว่ามากๆ สักพักก็ปิดไป และใช้ชื่ออื่มาเปิดใหม่
ร้านประเภทนี้เยอะมากในลาซาด้า หลายเดือนก่อนผมก็โดนไปรอบหนึ่ง สั่งหัวแปรงสีฟันไฟฟ้าไปแปดร้อยกว่าบาท ส่งครีมมาร์คหน้ามาให้หนึ่งซอง ก็ต้องทำเรื่องขอเงินคืน
แต่รอบนั้นไม่ต้องส่งของคืน เพราะเป็นเพียงของไม่ถึงสิบบาท
*รายการนี้ผมทำเรื่องขอคืนสินค้าไปแล้ว และร้านค้าก็ยินยอมให้คืน
แต่ด้วยยอดเงินซื้อเพียงเท่านี้ เลยยังติดอยู่ว่าจะสะดวกส่งคืนวิธีไหนดี
**ผมหลังไมค์ไปหาลาซาด้าในพันทิปแล้ว แต่เงียบ เลยขอตั้งกระทู้ครับ
วิธีการหากินแบบไม่สุจริตในลาซาด้า
ลาซาด้า
เนื่องจากร้าน hzntEH0B
เปิดขายยาสีฟันแอมเวย์ราคาถูก และข้าพเจ้าได้ทำการสั่งซื้อไปจำนวน 2 หลอด ตามคำสั่งซื้อ 478562894485714 แต่ร้านจัดส่งเป็นยาสีฟันแอมเวย์จำนวน 1 หลอด และยาสีฟันดอกบัวคู่ จำนวน 1 หลอด มาให้ (ตามรูปถ่ายที่แนบมา)
เมื่อตรวจดูช่องการแสดงความคิดเห็นจากผู้ซื้อ ก็พบว่ามีผู้ซื้อจำนวนหลายๆ ราย ก็ได้รับสินค้าไม่ตรงกับรายการที่ซื้อ แต่เพราะร้านค้าใช้วิธีการแบบใดไม่ทราบ การแสดงความคิดเห็นเหล่านั้น จะไม่แสดงขึ้นมาในหน้าแรกๆ ทำให้ผู้ซื้อไม่ได้สังเกตความคิดเห็นหน้าหลังๆ หน้าแรกๆ จะมีแต่คำชม (ตามรูปที่แนบมา)
ร้านค้าประเภทนี้จะเน้นขายสินค้าราคาถูกกว่าเจ้าอื่นทำให้มีผู้สั่งซื้อจำนวนมาก (มีขายในช่วงแฟลชเซลล์ด้วย) จึงได้เงินส่วนต่างจากการสอดใส้สินค้าเป็นจำนวนไม่น้อย
อยากให้ทางท่านหาวิธีดำเนินการ กับร้านค้าที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ที่แฝงตัวอยู่ในลาซาด้าออกไปให้มากที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้ใช้บริการของท่าน
จุดประสงค์ที่ตั้งกระทู้ เพราะร้านค้าประเภทนี้มีเยอะมากในลาซาด้า อยากให้มีมาตรการในการตรวจสอบและจัดการที่ดีกว่านี้
เช่นรายการสั่งซื้อนี้ มียอด
สั่งซื้อรวมค่าจัดส่ง 209 บาท
แต่ผู้ซื้อต้องเสียเวลาทำเรื่องขอคืนสินค้า และต้องรอพนักงานมารับ หรือนำไปส่งเองที่ขนส่ง
จากนั้นต้องรอร้านรับของตรวจสอบสินค้า และอนุมัติจึงจะมีการคืนเงิน ซึ่งบางครั้งกับยอดเงินเพียงเท่านี้ และผู้ซื้อก็ได้ยาสีฟันมาบางส่วน คนซื้อก็เลยไม่อยากจะทำเรื่องคืนเงิน
ร้านค้าประเภทนี้ ก็จะได้ผลต่างต่อหนึ่งคำสั่งซื้อที่ลูกค้าขี้เกียจทำเรื่องคืนเงิน ออเดอร์ละไม่ต่ำกว่า 60 บาท
และจากจำนวนคำสั่งซื้อมากขนาดนี้ จะเป็นจำนวนเงินมากขนาดไหน
และร้านพวกนี้เหมือนร้านเฉพาะกิจ เปิดมมาพร้อมกันทีละหลายๆ ร้าน โดยมีสินค้าคล้ายๆ กัน พอร้านไหนโดนผู้ซื้อต่อว่ามากๆ สักพักก็ปิดไป และใช้ชื่ออื่มาเปิดใหม่
ร้านประเภทนี้เยอะมากในลาซาด้า หลายเดือนก่อนผมก็โดนไปรอบหนึ่ง สั่งหัวแปรงสีฟันไฟฟ้าไปแปดร้อยกว่าบาท ส่งครีมมาร์คหน้ามาให้หนึ่งซอง ก็ต้องทำเรื่องขอเงินคืน
แต่รอบนั้นไม่ต้องส่งของคืน เพราะเป็นเพียงของไม่ถึงสิบบาท
*รายการนี้ผมทำเรื่องขอคืนสินค้าไปแล้ว และร้านค้าก็ยินยอมให้คืน
แต่ด้วยยอดเงินซื้อเพียงเท่านี้ เลยยังติดอยู่ว่าจะสะดวกส่งคืนวิธีไหนดี
**ผมหลังไมค์ไปหาลาซาด้าในพันทิปแล้ว แต่เงียบ เลยขอตั้งกระทู้ครับ