สังเกตเวลาคุย CallCenter กับพนักงานหลายๆคน

หัวไว เข้าใจเร็วกันเยอะ
หลายๆครั้งลูกค้าไม่ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่ถาม ถามมั่วมาก
บางคนถึงขั้นพุดไม่รู้เรื่อง   แต่พนักงาน Call Center กลับเข้าใจเร็ว  จับประโยคคำพูดที่สื่อได้เร็ว  และอธิบายจนเข้าใจ

บางกรณีลูกค้ามีปัญหากับสาขา  ไม่ได้พูดบอกตรงๆว่าต้องการคำขอโทษ  ถ้าขอโทษก็จบง่ายๆเลย
ลูกค้าไม่ได้พูดแบบนี้ตรงๆ   ยังจับประเด็นได้เร็วว่าต้องการอะไร ทั้งๆที่ไม่ได้พูดตรงๆ  และรีบขอโทษแทนสาขาเลย  

เลยสงสัยว่าคนทำอาชีพ Call Center มีทักษะทำความเข้าใจลูกค้าสูงใช่ไหมครับ  ดูฉลาดเข้าใจเร็ว รู้สิ่งที่ต้องการแม้ไม่ได้พูดตรงๆ หลายคน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่