หัวไว เข้าใจเร็วกันเยอะ
หลายๆครั้งลูกค้าไม่ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่ถาม ถามมั่วมาก
บางคนถึงขั้นพุดไม่รู้เรื่อง แต่พนักงาน Call Center กลับเข้าใจเร็ว จับประโยคคำพูดที่สื่อได้เร็ว และอธิบายจนเข้าใจ
บางกรณีลูกค้ามีปัญหากับสาขา ไม่ได้พูดบอกตรงๆว่าต้องการคำขอโทษ ถ้าขอโทษก็จบง่ายๆเลย
ลูกค้าไม่ได้พูดแบบนี้ตรงๆ ยังจับประเด็นได้เร็วว่าต้องการอะไร ทั้งๆที่ไม่ได้พูดตรงๆ และรีบขอโทษแทนสาขาเลย
เลยสงสัยว่าคนทำอาชีพ Call Center มีทักษะทำความเข้าใจลูกค้าสูงใช่ไหมครับ ดูฉลาดเข้าใจเร็ว รู้สิ่งที่ต้องการแม้ไม่ได้พูดตรงๆ หลายคน
สังเกตเวลาคุย CallCenter กับพนักงานหลายๆคน
หลายๆครั้งลูกค้าไม่ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่ถาม ถามมั่วมาก
บางคนถึงขั้นพุดไม่รู้เรื่อง แต่พนักงาน Call Center กลับเข้าใจเร็ว จับประโยคคำพูดที่สื่อได้เร็ว และอธิบายจนเข้าใจ
บางกรณีลูกค้ามีปัญหากับสาขา ไม่ได้พูดบอกตรงๆว่าต้องการคำขอโทษ ถ้าขอโทษก็จบง่ายๆเลย
ลูกค้าไม่ได้พูดแบบนี้ตรงๆ ยังจับประเด็นได้เร็วว่าต้องการอะไร ทั้งๆที่ไม่ได้พูดตรงๆ และรีบขอโทษแทนสาขาเลย
เลยสงสัยว่าคนทำอาชีพ Call Center มีทักษะทำความเข้าใจลูกค้าสูงใช่ไหมครับ ดูฉลาดเข้าใจเร็ว รู้สิ่งที่ต้องการแม้ไม่ได้พูดตรงๆ หลายคน