ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องมาเขียนเรื่องราวบนพันทิพเลย แต่เหตุการณืที่จะเล่านี้ เป็นประสบการณ์ที่รุ้สึกแย่จริงๆ กับการให้บริการกับลูกค้า ของห้างที่ถือว่าใหญ่ระดับต้นๆ ของประเทศ
ผมได้ทำการสั่งซื้อของออนไลน์ผ่านทางเวบไซด์ของห้างนี้ โดยทำการเลือกซื้อ และทำการชำระเงินแบบ banking เลือกซื้อของ 4 รายการ กับ 2 สาขา
ตอนทำการสั่งซื้อ ได้มีการตรวจสอบสินค้า เลือกสาขาตามที่มีสินค้าตามที่แสดง เลือกทำรายการและชำระเงินเรียบร้อย วันที่ 6/11/2564 ช่วงเวลาเย็นๆ
พอเช้าวันที่ 7/11/2564 ทางสาขา ทั้ง 2 สาขาที่ได้สั่งซื้อของโทรมาแจ้งว่า สินค้าที่สั่งซื้อไม่มีของที่จะจัดส่งให้ ให้ทำการยกเลิกและจะทำการคืนเงิน
(ตอนนี้ก็รุ้สึกเคืองอยู่นะ เสียเวลาเลือกของ หาสาขาที่มี จ่ายเงินไปแล้วมาบอกไม่มีของส่งแต่ไม่เป็นไรไม่มีก็ไม่มี ก็คืนเงินมา) ทางสาขาแจ้งการคืนเงินต้องใช้เวลา 7-14 วัน
และต้องยื่นเอกสาร บัตรประชาชน หน้าสมุดเงินฝาก ผมก็ทำการขั้นตอนที่ทางสาขาแจ้ง แต่ของให้เร่งดำเนินการให้หน่อย เนื่องจากว่าต้องใช้เงินที่ชำระไปแล้ว เพื่อไปหาซื้อของจากที่อื่น
วันที่ 6/11/2564 สั้งซื้อสอนค้าและชำระเงิน
7/11/2564 สาขาโทรมาแจ้งไม่มีสอนค้าส่งมอบให้ และให้ส่งเอกสารขอคืนเงิน
ประสานกับทั้งสาขา ทาง line และทางออนไลน์ เพื่อให้ช่วยประสานเรื่องของเงินคืน
มีการโทรประสานงานหลายครั้ง ทุกๆครั้งเจ้าหน้าที่ไม่ใช่คนเดิม และก็ซักถามประวัติเหมือนเดิม
8/11/2564 เมล์แจ้งเอกสารที่จะขอเงินคืน
9/11/2564 ส่วนกลางโทรกลับ ว่าได้รับเอกสารแล้ว จะรีบติดตามสาขาให้
10/11/2564 ไม่มีการติดต่อ
11/11/2564 มีการคืนเงินมาจาก 1 สาขา ยังเหลืออีก 1 สาขา
12/11/2564 ไม่มีการติดต่อ
13/11/2564 ติดตามโดยการแจ้งเมล์ และโทรติดตามส่วนกลาง รับปากจะตามให้ และขออภัย แต่ไม่มีต่อต่อกลับ
13/11/2564 ติดตามโดยการแจ้งเมล์ และโทรติดตามส่วนกลาง รับปากจะตามให้ และขออภัย แต่ไม่มีต่อต่อกลับ
14/11/2564 ไม่มีการติดต่อ
15/11/2564 ติดตามโดยการแจ้งเมล์ แต่ไม่มีต่อต่อกลับ
16/11/2564 ติดตามโดยการแจ้งเมล์ และโทรติดตามส่วนกลาง ช่วงเช้า และเย็น รับปากจะตามให้ และขออภัย แต่ไม่มีต่อต่อกลับ
17/11/2564 ไม่มีการติดต่อ
18/11/2564 รอต่อไป........
ขอตำหนิเรื่องการให้บริการ
1.สินค้าไม่มี ไม่ควรให้ลูกค้าสั่งซื้อและชำระเงินได้ ทางห้างแจ้งว่าสต๊อคไม่อัพเดท จะอัดเดทในวันรุ่งขึ้น แต่ ณ วันี้ วันที่ 17 สินค้าที่ผมสั่งซื้อเมื่อวันที่ 6 ก็ยังคงขึ้นหน้าเวบไซด์ ให้สามารถเลือกสั้งซื้อได้
2.การดูแลลูกค้า เมื่อปล่อยให้สั่งซื้อและชำระเงินได้ การคืนเงินควรเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ไม่ใช่ปล่อยให้ติดต่อ และก็เงียบหาย ซึ่งผมจำเป็นต้องใช้เงินไปซื้อของจากที่อื่นเมื่อคืนเงินช้า ก็ไม่สามารถไปหาซื้อของจากที่อื ่นได้ งานก่อนสร้างที่ต้องดำเนินการก็ต้องรอ เป็นระยะเวลา 10 วันแล้ว ยังไม่ได้คืน
3.ส่วนกลาง call center เหมือนจะรับปากไปงั้นๆ จะช่วยติดตาม และแจ้งกลับ แต่ก็หาย
ผมเป็นลูกค้าประจำของที่นี่ เมื่อต้องการอุปกรณ์ก่อสร้างก็จะนึกถึงที่นี่เป็นที่แรก เนื่องจากมีสินค้าหลากหลาย และราคาที่ดีเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ ผมยังคงสนับสนุนซื้อสินค้าจากที่นี่ ซึ่งหลังจากมีเรื่องผมก็เข้าซื้อสินค้าที่สาขา
cแต่คงไม่เข้าซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว และที่ตำหนิ เพื่อให้มีการปรับปรุงการให้บริการกับลูกค่าให้ดีกว่านี้
***สำหรับท่านผู้ดูแลการบริการลูกค้า สามารถดูประวัติการติดต่อของผมจากระบบของท่านได้
[SR] ประสบการณ์แย่ๆ กับการซื้อของออนไลน์ กับห้างขายอุปกรณ์ก่อสร้างชื่อดัง โลโก้สีแดงมีหลายสาขาทั่วประเทศ
ผมได้ทำการสั่งซื้อของออนไลน์ผ่านทางเวบไซด์ของห้างนี้ โดยทำการเลือกซื้อ และทำการชำระเงินแบบ banking เลือกซื้อของ 4 รายการ กับ 2 สาขา
ตอนทำการสั่งซื้อ ได้มีการตรวจสอบสินค้า เลือกสาขาตามที่มีสินค้าตามที่แสดง เลือกทำรายการและชำระเงินเรียบร้อย วันที่ 6/11/2564 ช่วงเวลาเย็นๆ
พอเช้าวันที่ 7/11/2564 ทางสาขา ทั้ง 2 สาขาที่ได้สั่งซื้อของโทรมาแจ้งว่า สินค้าที่สั่งซื้อไม่มีของที่จะจัดส่งให้ ให้ทำการยกเลิกและจะทำการคืนเงิน
(ตอนนี้ก็รุ้สึกเคืองอยู่นะ เสียเวลาเลือกของ หาสาขาที่มี จ่ายเงินไปแล้วมาบอกไม่มีของส่งแต่ไม่เป็นไรไม่มีก็ไม่มี ก็คืนเงินมา) ทางสาขาแจ้งการคืนเงินต้องใช้เวลา 7-14 วัน
และต้องยื่นเอกสาร บัตรประชาชน หน้าสมุดเงินฝาก ผมก็ทำการขั้นตอนที่ทางสาขาแจ้ง แต่ของให้เร่งดำเนินการให้หน่อย เนื่องจากว่าต้องใช้เงินที่ชำระไปแล้ว เพื่อไปหาซื้อของจากที่อื่น
วันที่ 6/11/2564 สั้งซื้อสอนค้าและชำระเงิน
7/11/2564 สาขาโทรมาแจ้งไม่มีสอนค้าส่งมอบให้ และให้ส่งเอกสารขอคืนเงิน
ประสานกับทั้งสาขา ทาง line และทางออนไลน์ เพื่อให้ช่วยประสานเรื่องของเงินคืน
มีการโทรประสานงานหลายครั้ง ทุกๆครั้งเจ้าหน้าที่ไม่ใช่คนเดิม และก็ซักถามประวัติเหมือนเดิม
8/11/2564 เมล์แจ้งเอกสารที่จะขอเงินคืน
9/11/2564 ส่วนกลางโทรกลับ ว่าได้รับเอกสารแล้ว จะรีบติดตามสาขาให้
10/11/2564 ไม่มีการติดต่อ
11/11/2564 มีการคืนเงินมาจาก 1 สาขา ยังเหลืออีก 1 สาขา
12/11/2564 ไม่มีการติดต่อ
13/11/2564 ติดตามโดยการแจ้งเมล์ และโทรติดตามส่วนกลาง รับปากจะตามให้ และขออภัย แต่ไม่มีต่อต่อกลับ
13/11/2564 ติดตามโดยการแจ้งเมล์ และโทรติดตามส่วนกลาง รับปากจะตามให้ และขออภัย แต่ไม่มีต่อต่อกลับ
14/11/2564 ไม่มีการติดต่อ
15/11/2564 ติดตามโดยการแจ้งเมล์ แต่ไม่มีต่อต่อกลับ
16/11/2564 ติดตามโดยการแจ้งเมล์ และโทรติดตามส่วนกลาง ช่วงเช้า และเย็น รับปากจะตามให้ และขออภัย แต่ไม่มีต่อต่อกลับ
17/11/2564 ไม่มีการติดต่อ
18/11/2564 รอต่อไป........
ขอตำหนิเรื่องการให้บริการ
1.สินค้าไม่มี ไม่ควรให้ลูกค้าสั่งซื้อและชำระเงินได้ ทางห้างแจ้งว่าสต๊อคไม่อัพเดท จะอัดเดทในวันรุ่งขึ้น แต่ ณ วันี้ วันที่ 17 สินค้าที่ผมสั่งซื้อเมื่อวันที่ 6 ก็ยังคงขึ้นหน้าเวบไซด์ ให้สามารถเลือกสั้งซื้อได้
2.การดูแลลูกค้า เมื่อปล่อยให้สั่งซื้อและชำระเงินได้ การคืนเงินควรเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ไม่ใช่ปล่อยให้ติดต่อ และก็เงียบหาย ซึ่งผมจำเป็นต้องใช้เงินไปซื้อของจากที่อื่นเมื่อคืนเงินช้า ก็ไม่สามารถไปหาซื้อของจากที่อื ่นได้ งานก่อนสร้างที่ต้องดำเนินการก็ต้องรอ เป็นระยะเวลา 10 วันแล้ว ยังไม่ได้คืน
3.ส่วนกลาง call center เหมือนจะรับปากไปงั้นๆ จะช่วยติดตาม และแจ้งกลับ แต่ก็หาย
ผมเป็นลูกค้าประจำของที่นี่ เมื่อต้องการอุปกรณ์ก่อสร้างก็จะนึกถึงที่นี่เป็นที่แรก เนื่องจากมีสินค้าหลากหลาย และราคาที่ดีเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ ผมยังคงสนับสนุนซื้อสินค้าจากที่นี่ ซึ่งหลังจากมีเรื่องผมก็เข้าซื้อสินค้าที่สาขา
cแต่คงไม่เข้าซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว และที่ตำหนิ เพื่อให้มีการปรับปรุงการให้บริการกับลูกค่าให้ดีกว่านี้
***สำหรับท่านผู้ดูแลการบริการลูกค้า สามารถดูประวัติการติดต่อของผมจากระบบของท่านได้
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้