วันนี้ผมซื้อไข่ไก่ราคาแผงละ 99 บาทซึ่งเป็นราคาโปรโมชั่นที่แสดงในใบปลิวของห้าง ซึ่งอาจจะเป็นความผิดผมเองที่ไม่ได้ดูที่ป้ายบริเวณชั้นวางสินค้าว่ามีการจำกัดการซื้อหรือไม่ เมื่อไปถึงแคชเชียร์ผมถือไป 2 แผงปรากฏว่าทางแคชเชียร์แจ้งว่าซื้อได้คนละแผงนะคะซึ่งผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร หลังจากนั้นจะมีเหตุการณ์อยู่ดังนี้
1.ผมแจ้งว่าผมจะวางสินค้าที่ผมไม่สามารถชำระเงินได้ที่จุดวางของหน้าแคชเชียร์ แต่เหมือนจะได้รับการสื่อสารว่าจะต้องเอากลับไปวางไว้ที่ชั้นวางของเดิม ซึ่งผมไม่เห็นด้วยผมจึงแจ้งว่าจะให้ลูกค้านำสินค้าไปเก็บเองใช่ไหมครับ ซึ่งเธอก็ไม่ได้ตอบอะไรแต่รู้สึกได้ว่าเธอไม่พอใจ โดยน้ำเสียงที่ผมพูดก็เป็นเสียงพูดแบบสุภาพเบาๆ
2. ผมจะชำระเงินโดยการสแกนจ่าย ซึ่งผมไม่ทราบว่า QR code จะปรากฏหน้าจอใหญ่ที่แคชเชียร์ซึ่งหันหน้ามาทางลูกค้า โดยผมไปรอแกนจ่ายที่เครื่องและบัตร ซึ่งเธอก็ไม่ได้บอกผมและให้ผมรออยู่ประมาณ 1 นาที จนผมนึกได้ว่าน่าจะเหมือนกับห้างอื่นจึงมองที่หน้าจอใหญ่ปรากฏว่า QR code ปรากฏขึ้นมานานแล้ว
3.เธอหันไปมองแคชเชียร์ด้านข้างๆและพูดเบาๆ ซึ่งผมไม่ทราบว่าพูดอะไรแต่รู้สึกว่าน่าจะเป็นการพูดเกี่ยวกับการที่ผมไม่เห็น QR code ผมรู้สึกได้ว่าคำที่พูดกันไม่ดีต่อผมเลย
วันนี้ผมได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับการบริการที่บิ๊กซี สาขาทุ่งครุ กับวิธีการแก้ปัญหาวิธีการอบรมพนักงาน วิธีการสื่อสารกับลูกค้าไม่ว่าลูกค้าจะแต่งตัวมาแบบไหนก็ตามก็ถือว่าเป็นลูกค้า หากว่าไม่มีจิตใจบริการก็ควรจะไปทำงานหน้าที่อื่นฝากไว้ด้วยกับห้างบิ๊กซีสาขานี้ ซึ่งไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน
ประสบการณ์แย่ ๆ กับแคชเชียร์ของบิ๊กซี ทุ่งครุ
1.ผมแจ้งว่าผมจะวางสินค้าที่ผมไม่สามารถชำระเงินได้ที่จุดวางของหน้าแคชเชียร์ แต่เหมือนจะได้รับการสื่อสารว่าจะต้องเอากลับไปวางไว้ที่ชั้นวางของเดิม ซึ่งผมไม่เห็นด้วยผมจึงแจ้งว่าจะให้ลูกค้านำสินค้าไปเก็บเองใช่ไหมครับ ซึ่งเธอก็ไม่ได้ตอบอะไรแต่รู้สึกได้ว่าเธอไม่พอใจ โดยน้ำเสียงที่ผมพูดก็เป็นเสียงพูดแบบสุภาพเบาๆ
2. ผมจะชำระเงินโดยการสแกนจ่าย ซึ่งผมไม่ทราบว่า QR code จะปรากฏหน้าจอใหญ่ที่แคชเชียร์ซึ่งหันหน้ามาทางลูกค้า โดยผมไปรอแกนจ่ายที่เครื่องและบัตร ซึ่งเธอก็ไม่ได้บอกผมและให้ผมรออยู่ประมาณ 1 นาที จนผมนึกได้ว่าน่าจะเหมือนกับห้างอื่นจึงมองที่หน้าจอใหญ่ปรากฏว่า QR code ปรากฏขึ้นมานานแล้ว
3.เธอหันไปมองแคชเชียร์ด้านข้างๆและพูดเบาๆ ซึ่งผมไม่ทราบว่าพูดอะไรแต่รู้สึกว่าน่าจะเป็นการพูดเกี่ยวกับการที่ผมไม่เห็น QR code ผมรู้สึกได้ว่าคำที่พูดกันไม่ดีต่อผมเลย
วันนี้ผมได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับการบริการที่บิ๊กซี สาขาทุ่งครุ กับวิธีการแก้ปัญหาวิธีการอบรมพนักงาน วิธีการสื่อสารกับลูกค้าไม่ว่าลูกค้าจะแต่งตัวมาแบบไหนก็ตามก็ถือว่าเป็นลูกค้า หากว่าไม่มีจิตใจบริการก็ควรจะไปทำงานหน้าที่อื่นฝากไว้ด้วยกับห้างบิ๊กซีสาขานี้ ซึ่งไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน