เทคนิคกิน นอน +ออกกำลังกายปรับสมดุลฮอร์โมน เพิ่มโกรทฮอร์โมนวัย40

เทคนิคกิน นอน +ออกกำลังกายปรับสมดุลฮอร์โมน ช่วงนี้เจอคำถามปัญหาฮอร์โมนผิดปกติ ส่งผลอารมณ์สวิง เหวี่ยงวีนง่าย ระบบย่อยอาหารไม่ดี นอนไม่หลับ ครูแอนมี 5 วิธี ปรับสมดุลฮอร์โมนด้วยวิธีแบบธรรมชาติมาฝากกัน
1. กินอาหารให้สมดุล คนที่กินอาหารพวกเนื้อสัตว์เยอะ ให้ลองลดลง หรือคนที่กินวีแกน ก็ให้เสริมอาหารจำพวกไข่ หรือเนื้อปลาดู
2. ออกกำลังกายไม่เบาหรือไม่หนักจนเกินไป + กินไขมันดี เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว เนยถั่ว อัลมอนด์ อะวาโคโด้
3. กินอาหารและนอนให้ตรงเวลา หลายคนลดน้ำหนักด้วยการทำ IF แล้วประจำเดือนมาไม่ปกติ ลองงดทำ IF ดูค่ะ
4. กินอาหารที่มีแมกนีเซียมเยอะ พวกพืชผักใบเขียวต่างๆที่ช่วยคุมเรื่องฮอร์โมนเพศ อาหารที่ควรเลี่ยงคือแป้งและน้ำตาล หยุดเสพติดน้ำตาล จะทำให้ฮอร์โมนอินซูลินผลิตออกมามาก ลดไขมันได้ยาก
5. พยายามไม่เครียดและนอนให้ดี หลับให้ลึก 7-8 ชั่วโมง จะช่วยการทำงานของโกรทฮอร์โมน หรือฮอร์โมนแห่งความเยาววัยนั่นเองค่ะ

โกรทฮอร์โมนคืออะไร กระตุ้นการทำมำงานได้อย่างไร?
โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) = ฮอร์โมนหน้าเด็ก ซึ่งจะทำให้หน้าเด็กลง 10 ปี เพราะโกรทฮอร์โมนช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอย และถ้าเราสามารถกระตุ้นโกรทฮอร์โมนทำงานได้อย่างปกติ จะช่วยชะลอวัย คงความแข็งแรง = หน้าเด็กลงนั่นเอง โกรทฮอร์โมนยังช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศและภาวะการมีประเดือนผิดปกติ ทำให้เกิดภาวะการกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง การกระตุ้นโกรทฮอร์โมนทำง่ายๆด้วย 
✅ การกินอาหารที่มีโปรตีนสมบูรณ์ นั่นคือการโปรตีที่มีกรดอะมิโนจำเป็น 9 อย่าง ทำให้เกิดการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และกระตุ้นฮอร์โมนอย่างสมบูรณ์
✅ การพักผ่อนให้เพียงพอ นอนหลับอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง/วัน
✅ การออกกำลังกายช่วยกระตุ้นโกรทฮอร์โมน ช่วยชะลอวัย แก่ช้าลง ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้เร็ว โดยการออกกำลังกายทั้งเวทเทรนนิ่งและคาร์ดิโอควบคู่กันไป การทำให้กล้ามเนื้อขยายใหญ่ขึ้น ช่วยกระตุ้นโกรทฮอร์โมนให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น
 
ใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม ทำคลิปเอาไว้อย่างละเอียด พร้อมกับท่าออกกำลังกายปรับสมดุลฮอร์โมนด้วยนะคะ 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่