หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การสร้างทางด่วนกับสร้างรถไฟความเร็วสูงแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญไปสู่ต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
กระทรวงคมนาคม
กรมทางหลวง
รถไฟความเร็วสูง
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟ
ระหว่างการสร้างทางด่วนหลายๆสายกับการสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายเช่นกันคิดว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญออกสู่เมืองรอบนอกหรือต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
บทเรียนจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งมวลชน
Sukavichinomics (สุขวิชโนมิกส์) สหรัฐอเมริกา จากประเทศของผู้อพยพพลัดถิ่น สู่มหาอำนาจเศรษฐกิจโลก บทเรียนจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งมวลชน ⸻ บทคัดย่อ สหรัฐอเมริกาคือดินแดนที่เริ่มต้นจา
สมาชิกหมายเลข 8415605
แผนแม่บทรถไฟความเร็วสูง 2537
“สุขวิชโนมิกส์” ในมิติด้าน โครงสร้างพื้นฐานเชิงยุทธศาสตร์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่าน โครงการรถไฟความเร็วสูง 6 เส้นทาง ที่ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผลักดันขึ้นตั้
สมาชิกหมายเลข 8415605
ความเห็นแก่ตัวของประเทศ กทม
สมัยก่อนการที่รัฐบาลจะตัดสินใจสร้างทางหลวง ทางด่วน ทางยกระดับ ทางรถไฟ ท่าเรือ ท่าอากาศยาน ฯลฯ ก็กู้เงินมาทำ ยอมเป็นหนี้ เพื่อให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้อยู่ในประเทศที่มีความเจริญ มีความทันสมัย แต่มันชักไปเร
Keepboyd
ผังเมืองกรุงเทพปี 2494
ปี 2494 ความเจริญยังอยู่แค่วังบูรพา สีลม เยาวราช เท่านั้น และถนนบางช่วงก็เพิ่งถูกตีเส้น บางกรวย-ไทรน้อย (2503) ติวานนท์ (2474) รัตนาธิเบศร์ (2476) เมื่อประชากรหนาแน่น โครงสร้างพื้นฐาน การกระจายรอบนอก
สมาชิกหมายเลข 9147005
บุกทะลวงถนนสายใต้ ‘พิพัฒน์’ หารือ World Bank เคาะแหล่งเงินกู้ ‘สะพานทะเลสาบสงขลา-เกาะลันตา’
พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต คมนาคม เปิดเผยว่าได้คุยกับ ธนาคารโลก ที่จะสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาถึงพัทลุง ขณะเดียวกันร่วมศึกษาความคุ้มค่าในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเชื่อมโยงการขนส่งทางน้ำระหว่าง
สมาชิกหมายเลข 9147005
@@@@ เส้นทางเชื่อมเขตเศรษฐกิจพิเศษ @@@@@@
ผลงานความสำเร็จ ยุทธศาสตร์รัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" ถนนสายเศรษฐกิจเส้นประวัติศาสตร์ ทางหลวงหมายเลข 12 เชื่อมต่อ 4 ประเทศอาเซียน เชื่อมโยงโครงข่ายคมน
fronza
ทำไมการสร้างรึลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆของรัฐ โดยเฉพาะด้านขนส่ง ถึงต้องเน้นความคุ้มค่าในการลงทุนมาก่อน อยากทราบ
อันนี้ถามเอาความเข้าใจนะครับ การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆของภาครัฐ โดยเฉพาะการลงทุนด้านระบบขนส่งมวลชน รถไฟ รถไฟฟ้า สายรอง หรือไม่ว่าสายหลัก ที่จะพิจารณาว่าจะสร้างหรือไม่สร้างดี มักต้องมีพื้นฐานก
สมาชิกหมายเลข 4062463
@@@ ความคืบหน้ารถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-เชียงใหม่ @@@
คณะรัฐมนตรีรับทราบผลการประชุมหารือทวิภาคีระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กับนายไซโต เท็ตสึโอะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น (Ministry of Land, Infr
สมาชิกหมายเลข 6844105
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กระทรวงคมนาคม
กรมทางหลวง
รถไฟความเร็วสูง
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การสร้างทางด่วนกับสร้างรถไฟความเร็วสูงแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญไปสู่ต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ