หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การสร้างทางด่วนกับสร้างรถไฟความเร็วสูงแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญไปสู่ต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
กระทรวงคมนาคม
กรมทางหลวง
รถไฟความเร็วสูง
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟ
ระหว่างการสร้างทางด่วนหลายๆสายกับการสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายเช่นกันคิดว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญออกสู่เมืองรอบนอกหรือต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ความเห็นแก่ตัวของประเทศ กทม
สมัยก่อนการที่รัฐบาลจะตัดสินใจสร้างทางหลวง ทางด่วน ทางยกระดับ ทางรถไฟ ท่าเรือ ท่าอากาศยาน ฯลฯ ก็กู้เงินมาทำ ยอมเป็นหนี้ เพื่อให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้อยู่ในประเทศที่มีความเจริญ มีความทันสมัย แต่มันชักไปเร
Keepboyd
บทเรียนจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งมวลชน
Sukavichinomics (สุขวิชโนมิกส์) สหรัฐอเมริกา จากประเทศของผู้อพยพพลัดถิ่น สู่มหาอำนาจเศรษฐกิจโลก บทเรียนจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งมวลชน ⸻ บทคัดย่อ สหรัฐอเมริกาคือดินแดนที่เริ่มต้นจา
สมาชิกหมายเลข 8415605
แผนแม่บทรถไฟความเร็วสูง 2537
“สุขวิชโนมิกส์” ในมิติด้าน โครงสร้างพื้นฐานเชิงยุทธศาสตร์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่าน โครงการรถไฟความเร็วสูง 6 เส้นทาง ที่ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผลักดันขึ้นตั้
สมาชิกหมายเลข 8415605
โรดแม็พกระจาย 2 ล้านล้านสู่อีสาน เชื่อมไทยเป็นศูนย์กลางการขนส่ง
เศรษฐกิจ : ข่าวทั่วไป วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2556 โรดแม็พกระจาย2ล้านล้านสู่อีสาน โรดแม็พกระจาย 2 ล้านล้านสู่อีสาน เชื่อมไทยเป็นศูนย์กลางการขนส่ง : ทีมข่าวภูมิภาค ... รายงาน การจัดนิทรรศการ
น้ำมิตร
สร้างมอร์เตอร์เวย์ พร้อมระบบรถไฟความเร็วสูง
ทำไมเวลาก่อสร้างมอร์เตอร์เวย์ ไม่สร้างระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปพร้อมกันเลย ประหยัดงบประมาณคือเสียค่าเวนคืนที่ดินครั้งเดียว ก่อสร้างง่ายด้วย สถานนีรถไฟฟ้าถึงแม้จะไกลจากตัวเมืองสักหน่อยแต่ก็มีทางคู่ขนาด
sukit654
@@@ ความคืบหน้ารถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-เชียงใหม่ @@@
คณะรัฐมนตรีรับทราบผลการประชุมหารือทวิภาคีระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กับนายไซโต เท็ตสึโอะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น (Ministry of Land, Infr
สมาชิกหมายเลข 6844105
กระทุ้งรัฐบาลตั้งคณะกรรมการระดับชาติ สางปัญหารถไฟฟ้า
พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ผลการศึกษาเบื้องต้นการเปลี่ยนโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือระยะทาง 42.9 กิโลเมตรมาเป็นโครงการสร้างรถไฟฟ้าขนาดเบา หลังจากการก่อสร้างทางด่วนเส้นเดิมม
Choi Hyun Neul
ทำไมการสร้างรึลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆของรัฐ โดยเฉพาะด้านขนส่ง ถึงต้องเน้นความคุ้มค่าในการลงทุนมาก่อน อยากทราบ
อันนี้ถามเอาความเข้าใจนะครับ การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆของภาครัฐ โดยเฉพาะการลงทุนด้านระบบขนส่งมวลชน รถไฟ รถไฟฟ้า สายรอง หรือไม่ว่าสายหลัก ที่จะพิจารณาว่าจะสร้างหรือไม่สร้างดี มักต้องมีพื้นฐานก
สมาชิกหมายเลข 4062463
”กรุงเทพ“ จะ“สู้” เพื่อรักษามหานครแห่งนี้ไว้ หรือ “ถอย” โดยการย้ายเมืองหลวง?
วิกฤตการณ์ที่คุกคามกรุงเทพฯไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นปัญหาที่สั่งสมและเร่งตัวขึ้นตามภาวะโลกร้อนทำให้กรุงเทพฯกำลังเผชิญกับวิกฤติคู่ที่อันตราย นั่นคือการทรุดตัวของแผ่นดิน และ ระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น ซึ่งนำ
Lady_Simplicity
20 จังหวัดเจริญที่สุดในต่างจังหวัด (ไม่รวมกรุงเทพฯปริมณฑล)
20 จังหวัดเจริญที่สุดในต่างจังหวัด (ไม่รวมกรุงเทพฯปริมณฑล) ใช้เกณฑ์การวัดจาก โครงสร้างพื้นฐาน งบประมาณ รายจ่าย ผลการจดเก็บภาษีรายได้ ศูนย์กลางการปกครอง การศึกษา การแพทย์ เศรษฐกิจ การค้า การเงิน การคม
สมาชิกหมายเลข 2933266
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กระทรวงคมนาคม
กรมทางหลวง
รถไฟความเร็วสูง
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การสร้างทางด่วนกับสร้างรถไฟความเร็วสูงแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญไปสู่ต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ