ลูปซ้ำซากในการติดต่อ AIS

กระทู้คำถาม
ผมเห็นกระทู้คอลเซ็นเตอร์ AIS มาเยอะก็คิดว่าจะมาตั้งอะไรให้มันรกบอร์ด
จนวันนี้เจอกับตัวเองสุดท้ายก็เข้าใจว่า นี่คงเป็นทางปกติที่สุดแล้วมั้งในการคิดต่อ AIS หลังจากใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงในการพยายามทุกช่องทางในการติดต่อ
จริงๆเรื่องมันง่ายนิดเดียวคือผมจะชำระค่าบริการผ่าน https://myais.ais.co.th/
- ปกติผมจะกรอกบัตรเครดิตลงไป (บัตรนี้ก็ชำระกับ TRUE ได้ปกติ) แต่กรอกไปใน https://myais.ais.co.th/ แล้ว ERRPR page not found ตอนชำระ ลองหลายทีจนยอมแพ้
- ผมลองเลือกโอนผ่านธนาคาร โอเคเข้าเว็บ k-cyber กสิกร เลือก ชำระค่าสินค้าและบริการ -> ประเภทบริการ อินเทอร์เน็ต -> บริษัท เอไอเอส ไฟเบอร์ (80436) กรอก หมายเลขอินเตอร์เน็ต ไป โอเคกดชำระ ตัดเงินเรียบร้อยไปตั้งแต่เย็น ใน https://myais.ais.co.th/ ก็ยังขึ้นค้างชำระอยู่
- ความน่าเบื่อเริ่มขึ้นเมื่อต้องโทร 1175 ระบบให้กรอก หมายเลขอินเตอร์เน็ต ไป loop ซ้ำซากเริ่มตรงนี้ ระบบแจ้งว่า คุณมีค่าบริการเกินกำหนด ให้ติดต่อที่ โน่นนี่นั่น แล้วขอบคุณที่ใช้บริการ
- ผมก็เอ๊ะแล้วถ้าผมจะสอบถาม แจ้งปัญหา กับโอเปเรเตอร์ ผมจะติดต่อยังไง ลองโทร 1175 ใหม่หวังให้ระบบมีเมนูให้กด สรุปไม่มีขึ้นมาบอกว่า คุณมีค่าบริการเกินกำหนด ให้ติดต่อที่ โน่นนี่นั่น แล้วขอบคุณที่ใช้บริการ 
- ถ้าเป็นแบบนี้ผมก็ทำอะไรไม่ได้เลยสิ ผมเข้า https://myais.ais.co.th ไปกดที่ chat online เข้าไปน้องอุ่นใจ มีเมนูให้เลือกมากมาย แต่ให้พิมพ์คำถาม ผมพิมพ์ไปว่า ผมชำระค่าบริการผ่านกสิกรแล้วไม่เข้าระบบ ก็ไม่มีการตอบรับ มีเมนูให้เลือกมากมายอีก
- ผมเข้าไปใน LINE aisfiber ที่ติดต่อไว้ตอนติดตั้ง พนักงานบอกว่าให้ติดต่อไป 1175 ผมบอกผมโทรไปเป็นสิบรอบแล้ว ระบบแจ้งว่า คุณมีค่าบริการเกินกำหนด ให้ติดต่อที่ โน่นนี่นั่น แล้วขอบคุณที่ใช้บริการ พนักงานใน LINE aisfiber  บอกว่าให้ เอาเบอร์อื่นโทรไป แล้วให้หลอกว่า เป็นลูกค้าใหม่ จะขอติดตามช่าง *** ตรงนี้ผมงงมากคือ สรุปแล้ว ถ้าผมติด loop 1175 ผมต้องหลอกแกล้งเป็นลูกค้าใหม่เพื่อให้ เจ้าหน้าที่ รีบมาคุยกับผมอะไรแบบนี้เหรอ อันนี้เป็นคำตอบจาก LINE official เลยนะ ?
- ผมทำตามไปหามือถือคนอื่นมาโทร (ทำไมมันยากแบบนี้) สรุปแล้วผมก็ยังไม่พบช่องทางแจ้งปัญหาชำระเงินไม่ได้
- ผมเสิร์ชเพื่อร้องเรียนไปเจอเบอร์ 08-00009263 เจอเจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์รับ ดีใจมาก แต่เค้าบอกว่าอันนี้คนละหน่วยงาน ให้ติดต่อ 1175 ผมบอกว่าถ้า 1175 แก้ปัญหาให้ผมได้ผมจะโทรมาเบอร์นี้ทำไม เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะแจ้งให้แล้วจะมีคนโทรกลับผมมาภายใน 3 ชม (แน่นอนว่า ไม่มีจนถึงตอนนี้)
- ผมกลับเข้าไป  LINE aisfiber คราวนี้มีการขอเบอร์มือถือผมไป ผมก็ให้ไปแล้วรอ รอจนหลับ หลับแล้วตื่นมาตอน ตี 2 นี่แหละครับ
- ผมถาม  LINE aisfiber อีกรอบ เค้าบอกว่า ไลน์นี่สำหรับการติดตั้งอินเตอร์เน็ต ถ้าต้องการแจ้งปัญหาให้โทร 1175 
จบครับ ติด loop ไม่สิ้นสุด สุดท้ายก็ต้องมาตั้งกระทู้ PANTIP เพื่อให้ cc ของ AIS เข้ามาบอกว่า ให้ติดต่อทางหลังไมค์ เจ้าหน้าที่พร้อมจะดูแลคุณบลาๆๆๆ
สรุปผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เข้ามาร่วมในวงจรนี้จนได้
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ให้แจ้งปัญหาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่