ผมเห็นกระทู้คอลเซ็นเตอร์ AIS มาเยอะก็คิดว่าจะมาตั้งอะไรให้มันรกบอร์ด
จนวันนี้เจอกับตัวเองสุดท้ายก็เข้าใจว่า นี่คงเป็นทางปกติที่สุดแล้วมั้งในการคิดต่อ AIS หลังจากใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงในการพยายามทุกช่องทางในการติดต่อ
จริงๆเรื่องมันง่ายนิดเดียวคือผมจะชำระค่าบริการผ่าน
https://myais.ais.co.th/
- ปกติผมจะกรอกบัตรเครดิตลงไป (บัตรนี้ก็ชำระกับ TRUE ได้ปกติ) แต่กรอกไปใน
https://myais.ais.co.th/ แล้ว ERRPR page not found ตอนชำระ ลองหลายทีจนยอมแพ้
- ผมลองเลือกโอนผ่านธนาคาร โอเคเข้าเว็บ k-cyber กสิกร เลือก ชำระค่าสินค้าและบริการ -> ประเภทบริการ อินเทอร์เน็ต -> บริษัท เอไอเอส ไฟเบอร์ (80436) กรอก หมายเลขอินเตอร์เน็ต ไป โอเคกดชำระ ตัดเงินเรียบร้อยไปตั้งแต่เย็น ใน
https://myais.ais.co.th/ ก็ยังขึ้นค้างชำระอยู่
- ความน่าเบื่อเริ่มขึ้นเมื่อต้องโทร 1175 ระบบให้กรอก หมายเลขอินเตอร์เน็ต ไป loop ซ้ำซากเริ่มตรงนี้ ระบบแจ้งว่า คุณมีค่าบริการเกินกำหนด ให้ติดต่อที่ โน่นนี่นั่น แล้วขอบคุณที่ใช้บริการ
- ผมก็เอ๊ะแล้วถ้าผมจะสอบถาม แจ้งปัญหา กับโอเปเรเตอร์ ผมจะติดต่อยังไง ลองโทร 1175 ใหม่หวังให้ระบบมีเมนูให้กด สรุปไม่มีขึ้นมาบอกว่า คุณมีค่าบริการเกินกำหนด ให้ติดต่อที่ โน่นนี่นั่น แล้วขอบคุณที่ใช้บริการ
- ถ้าเป็นแบบนี้ผมก็ทำอะไรไม่ได้เลยสิ ผมเข้า
https://myais.ais.co.th ไปกดที่ chat online เข้าไปน้องอุ่นใจ มีเมนูให้เลือกมากมาย แต่ให้พิมพ์คำถาม ผมพิมพ์ไปว่า ผมชำระค่าบริการผ่านกสิกรแล้วไม่เข้าระบบ ก็ไม่มีการตอบรับ มีเมนูให้เลือกมากมายอีก
- ผมเข้าไปใน LINE aisfiber ที่ติดต่อไว้ตอนติดตั้ง พนักงานบอกว่าให้ติดต่อไป 1175 ผมบอกผมโทรไปเป็นสิบรอบแล้ว ระบบแจ้งว่า คุณมีค่าบริการเกินกำหนด ให้ติดต่อที่ โน่นนี่นั่น แล้วขอบคุณที่ใช้บริการ พนักงานใน LINE aisfiber บอกว่าให้ เอาเบอร์อื่นโทรไป แล้วให้หลอกว่า เป็นลูกค้าใหม่ จะขอติดตามช่าง *** ตรงนี้ผมงงมากคือ สรุปแล้ว ถ้าผมติด loop 1175 ผมต้องหลอกแกล้งเป็นลูกค้าใหม่เพื่อให้ เจ้าหน้าที่ รีบมาคุยกับผมอะไรแบบนี้เหรอ อันนี้เป็นคำตอบจาก LINE official เลยนะ ?
- ผมทำตามไปหามือถือคนอื่นมาโทร (ทำไมมันยากแบบนี้) สรุปแล้วผมก็ยังไม่พบช่องทางแจ้งปัญหาชำระเงินไม่ได้
- ผมเสิร์ชเพื่อร้องเรียนไปเจอเบอร์ 08-00009263 เจอเจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์รับ ดีใจมาก แต่เค้าบอกว่าอันนี้คนละหน่วยงาน ให้ติดต่อ 1175 ผมบอกว่าถ้า 1175 แก้ปัญหาให้ผมได้ผมจะโทรมาเบอร์นี้ทำไม เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะแจ้งให้แล้วจะมีคนโทรกลับผมมาภายใน 3 ชม (แน่นอนว่า ไม่มีจนถึงตอนนี้)
- ผมกลับเข้าไป LINE aisfiber คราวนี้มีการขอเบอร์มือถือผมไป ผมก็ให้ไปแล้วรอ รอจนหลับ หลับแล้วตื่นมาตอน ตี 2 นี่แหละครับ
- ผมถาม LINE aisfiber อีกรอบ เค้าบอกว่า ไลน์นี่สำหรับการติดตั้งอินเตอร์เน็ต ถ้าต้องการแจ้งปัญหาให้โทร 1175
จบครับ ติด loop ไม่สิ้นสุด สุดท้ายก็ต้องมาตั้งกระทู้ PANTIP เพื่อให้ cc ของ AIS เข้ามาบอกว่า ให้ติดต่อทางหลังไมค์ เจ้าหน้าที่พร้อมจะดูแลคุณบลาๆๆๆ
สรุปผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เข้ามาร่วมในวงจรนี้จนได้
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ให้แจ้งปัญหาครับ
ลูปซ้ำซากในการติดต่อ AIS
จนวันนี้เจอกับตัวเองสุดท้ายก็เข้าใจว่า นี่คงเป็นทางปกติที่สุดแล้วมั้งในการคิดต่อ AIS หลังจากใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงในการพยายามทุกช่องทางในการติดต่อ
จริงๆเรื่องมันง่ายนิดเดียวคือผมจะชำระค่าบริการผ่าน https://myais.ais.co.th/
- ปกติผมจะกรอกบัตรเครดิตลงไป (บัตรนี้ก็ชำระกับ TRUE ได้ปกติ) แต่กรอกไปใน https://myais.ais.co.th/ แล้ว ERRPR page not found ตอนชำระ ลองหลายทีจนยอมแพ้
- ผมลองเลือกโอนผ่านธนาคาร โอเคเข้าเว็บ k-cyber กสิกร เลือก ชำระค่าสินค้าและบริการ -> ประเภทบริการ อินเทอร์เน็ต -> บริษัท เอไอเอส ไฟเบอร์ (80436) กรอก หมายเลขอินเตอร์เน็ต ไป โอเคกดชำระ ตัดเงินเรียบร้อยไปตั้งแต่เย็น ใน https://myais.ais.co.th/ ก็ยังขึ้นค้างชำระอยู่
- ความน่าเบื่อเริ่มขึ้นเมื่อต้องโทร 1175 ระบบให้กรอก หมายเลขอินเตอร์เน็ต ไป loop ซ้ำซากเริ่มตรงนี้ ระบบแจ้งว่า คุณมีค่าบริการเกินกำหนด ให้ติดต่อที่ โน่นนี่นั่น แล้วขอบคุณที่ใช้บริการ
- ผมก็เอ๊ะแล้วถ้าผมจะสอบถาม แจ้งปัญหา กับโอเปเรเตอร์ ผมจะติดต่อยังไง ลองโทร 1175 ใหม่หวังให้ระบบมีเมนูให้กด สรุปไม่มีขึ้นมาบอกว่า คุณมีค่าบริการเกินกำหนด ให้ติดต่อที่ โน่นนี่นั่น แล้วขอบคุณที่ใช้บริการ
- ถ้าเป็นแบบนี้ผมก็ทำอะไรไม่ได้เลยสิ ผมเข้า https://myais.ais.co.th ไปกดที่ chat online เข้าไปน้องอุ่นใจ มีเมนูให้เลือกมากมาย แต่ให้พิมพ์คำถาม ผมพิมพ์ไปว่า ผมชำระค่าบริการผ่านกสิกรแล้วไม่เข้าระบบ ก็ไม่มีการตอบรับ มีเมนูให้เลือกมากมายอีก
- ผมเข้าไปใน LINE aisfiber ที่ติดต่อไว้ตอนติดตั้ง พนักงานบอกว่าให้ติดต่อไป 1175 ผมบอกผมโทรไปเป็นสิบรอบแล้ว ระบบแจ้งว่า คุณมีค่าบริการเกินกำหนด ให้ติดต่อที่ โน่นนี่นั่น แล้วขอบคุณที่ใช้บริการ พนักงานใน LINE aisfiber บอกว่าให้ เอาเบอร์อื่นโทรไป แล้วให้หลอกว่า เป็นลูกค้าใหม่ จะขอติดตามช่าง *** ตรงนี้ผมงงมากคือ สรุปแล้ว ถ้าผมติด loop 1175 ผมต้องหลอกแกล้งเป็นลูกค้าใหม่เพื่อให้ เจ้าหน้าที่ รีบมาคุยกับผมอะไรแบบนี้เหรอ อันนี้เป็นคำตอบจาก LINE official เลยนะ ?
- ผมทำตามไปหามือถือคนอื่นมาโทร (ทำไมมันยากแบบนี้) สรุปแล้วผมก็ยังไม่พบช่องทางแจ้งปัญหาชำระเงินไม่ได้
- ผมเสิร์ชเพื่อร้องเรียนไปเจอเบอร์ 08-00009263 เจอเจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์รับ ดีใจมาก แต่เค้าบอกว่าอันนี้คนละหน่วยงาน ให้ติดต่อ 1175 ผมบอกว่าถ้า 1175 แก้ปัญหาให้ผมได้ผมจะโทรมาเบอร์นี้ทำไม เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะแจ้งให้แล้วจะมีคนโทรกลับผมมาภายใน 3 ชม (แน่นอนว่า ไม่มีจนถึงตอนนี้)
- ผมกลับเข้าไป LINE aisfiber คราวนี้มีการขอเบอร์มือถือผมไป ผมก็ให้ไปแล้วรอ รอจนหลับ หลับแล้วตื่นมาตอน ตี 2 นี่แหละครับ
- ผมถาม LINE aisfiber อีกรอบ เค้าบอกว่า ไลน์นี่สำหรับการติดตั้งอินเตอร์เน็ต ถ้าต้องการแจ้งปัญหาให้โทร 1175
จบครับ ติด loop ไม่สิ้นสุด สุดท้ายก็ต้องมาตั้งกระทู้ PANTIP เพื่อให้ cc ของ AIS เข้ามาบอกว่า ให้ติดต่อทางหลังไมค์ เจ้าหน้าที่พร้อมจะดูแลคุณบลาๆๆๆ
สรุปผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เข้ามาร่วมในวงจรนี้จนได้
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ให้แจ้งปัญหาครับ