คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ตัวหัวรถจักรเอง มีกำลังพอที่จะลากตู้โดยสารวิ่งได้เร็วกกว่านี้ครับ
แต่ว่า . . . . . . .
สภาพรางบ้านเรามันเป็นแบบนี้

เร็วกว่านี้ก็กระโดดตกรางสิครับ
ต่างกับพวกรถไฟฟ้าทั้งหลาย ที่วางรางบนพื้นคอนกรีตเสริมแรง ตัวรางถึงเรียบพอที่จะให้สามารถทำตวามเร็วได้มากกว่า
Ballastless track




ส่วนรางของ รฟท. ที่วางรางบนพื้นดินอัดแน่น ที่มีโอกาศยุบตัวเป็นบางช่วงได้
Ballasted Track





ปล. ยังไม่นับเรื่อง มีเตอร์เกจ 1.000 เมตร กับ สแตนดาร์ดเกจ 1.435 เมตร ที่เอื้ออำนวยในเรื่องจุดศูนย์ถ่วงที่แตกต่างกัน
แต่ว่า . . . . . . .
สภาพรางบ้านเรามันเป็นแบบนี้

เร็วกว่านี้ก็กระโดดตกรางสิครับ
ต่างกับพวกรถไฟฟ้าทั้งหลาย ที่วางรางบนพื้นคอนกรีตเสริมแรง ตัวรางถึงเรียบพอที่จะให้สามารถทำตวามเร็วได้มากกว่า
Ballastless track




ส่วนรางของ รฟท. ที่วางรางบนพื้นดินอัดแน่น ที่มีโอกาศยุบตัวเป็นบางช่วงได้
Ballasted Track





ปล. ยังไม่นับเรื่อง มีเตอร์เกจ 1.000 เมตร กับ สแตนดาร์ดเกจ 1.435 เมตร ที่เอื้ออำนวยในเรื่องจุดศูนย์ถ่วงที่แตกต่างกัน
แสดงความคิดเห็น
มีโอกาสที่รถไฟทางไกลจะปรับความเร็วในการวิ่งให้เร็วขึ้นไหมครับ(อย่างเป็น160แบบนี้)
ปล.แล้วรถไฟสองชั้นล่ะ แบบsunrise expressที่เค้าใช้ทางขนาด1.067ในการวิ่ง เราจะวิ่งแบบนั้นได้ไหม เพราะไม่น่าติดปัญหาอุโมงค์ แต่จะติดปัญหาเรื่องเกจที่ปคบไปจนไม่ปลอดถัยพอรึเผล่าครับ