น้ำหนักตัวแค่ 47 กิโลกรัมแต่อยากลดไขมันค่ะ

ใช่ค่ะ เราเป็นผู้หญิงสูง 160 หนัก 47 กิโลกรัม ที่พอวัดค่า BMI ออกมาแล้วต่ำกว่าเกณฑ์หรือผอมแห้งนั่นเอง แต่ในความเป็นจริงแล้วหุ่นเราโคตรย้วยเลยค่ะ เราเป็นหุ่นที่ไม่ค่อยลงพุง แต่ไปลงขากับตูดแทน เราลองขยำไขมันที่ขาดูแล้วค่ะ มันแบบว่า ยิ่งใหญ่อลังการมาก55555 ดูไม่มีกล้ามเนื้อเลย;^; ทุนเดิมเราเป็นผู้หญิงโครงร่างเล็กค่ะ(ลองบีบข้อมือให้เล็กที่สุดจนเห็นกระดูกตัวเองเลยรู้ว่าเล็กมาก) เป็นปัญหาหนักมาตั้งแต่ประถมแล้วค่ะที่เราไม่มีความมั่นใจจะใส่ขาสั้นหรือกางเกงยีนส์รัดๆไปข้างนอก เวลาเดินมันกระเพื่อมด้วย ลองคิดสภาพว่าด้านบนผอมๆด้านล่างตันๆ555555 เราอายค่ะ เราเลยพยายามลดไขมันด้วยตัวเองค่ะ

เข้าเรื่องเลยก็คือ เราใช้วิธีการควบคุมอาหารกินไม่ให้เกิน 1800 แคลต่อวัน ลดแป้งแต่ไม่งด ไม่ได้คลีนเลยค่ะ แค่กินให้พอที่จะต้องออกกำลังกายค่ะ ลดไขมันโดยการเล่นคาร์ดิโอและบอดี้เวทค่ะ เราออกกำลังกายมาได้แค่ 16 วันเองค่ะ หน้าท้องและเอวลดลงอย่างชัดเจนมาก เอวเราอยู่ที่ 22-23-24 นิ้วนะคะ ดูผอมมากเลยใช่มั้ย;^;  แต่ขานี่สิ จะเท่าเอวอยู่แล้ว555555 เราออกกำลังกายทั้ง 6 วันต่อสัปดาห์ บอดี้เวท 3 วันค่ะ แต่ 6 วันเราออกทั้งเช้า-เย็นเลยค่ะ วันไหนไม่บอดี้เวทก็จะเพิ่ม ABS หรือ Hitt เข้าไป 6 วันวันละไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ(ตามจริงแล้วคาร์ดิโอของเราปาไป 1 ชั่วโมงเต็มๆค่ะ55)ที่เราออกกำลังกาย ท้องและเอวเป็นที่น่าพอใจมากๆค่ะ ขาก็ลงอยู่บ้างแต่มันช้ามาก 

เราเคยได้ยินว่ามันแล้วแต่กรรมพันธุ์คนด้วย บางคนไขมันตรงขาลงก่อน บางคนไขมันตรงท้องลงก่อน ของเราน่าจะท้องและขาเป็นลำดับท้ายสุด555

ตอนนี้เราไม่ได้ท้อหรืออะไรนะคะ สัดส่วนเราลดลงอย่างเห็นได้ชัดโดยที่น้ำหนักเราไม่ลดลงเลยค่ะ 47 เท่าเดิม เรากะจะไม่ให้ต่ำกว่า 42-43 ค่ะ ไม่โฟกัสน้ำหนัก โฟกัสไขมันสัดส่วนในร่างกายเป็นลำดับหนึ่ง เพราะเราไม่ได้อ้วน ที่เราต้องออกกำลังกายให้ลดทั้งตัวเพราะเคยได้ยินมาว่าไขมันมันไม่เลือกลงเฉพาะที่ที่เราอยากให้ลง มันจะลงทั้งตัว เราก็เลยทุ่มเทค่ะ 

มาถึงตรงนี้เราจึงอยากสอบถามทุกคนว่าที่เราทำมันผิดหรือมาถูกทางแล้วค่ะ พอดีเราไม่มีโค้ชเทรนให้เลยซีเรียสมากค่ะ 

ปล.เรายังอยู่ม.6นะคะ ต้องเตรียมตัวเข้ามหาลัยด้วย อ่านหนังสือบานเลยค่า555 เรียนออนไลน์ช่วงโควิดอีก ไม่อยากปล่อยให้ว่างเลยออกกำลังกายซะเลย แต่เสียอย่างเดียวเสียเวลาอ่านหนังสือไปตั้งหลายชั่วโมง ปรกติเป็นคนอ่านหนังสือเยอะมากค่ะ555 อ่านวันละไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมงเลยค่ะ เครียดทับถมกันไปหมดทั้งลดไขมันและเตรียมเข้ามหาลัย5555555

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่