รีวิวการลดน้ำหนัก 30 กิโล ในเวลา 115 วัน ด้วยการกินคีโต และการทำ IF พร้อมทั้งแนะนำเมนูอาหารที่กินตลอดการลดน้ำหนัก


สวัสดีครับ ผมหมียักษ์เองครับ วันนี้จะมารีวิวการลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ด้วยวิธี คิโตเจนิก ไดเอต (Ketogenic Diet) ก็คือการกินไขมันและโปรตีนในระยะเวลาติดต่อกันเพื่อให้ร่างกายปรับพฤติกรรมการใช้สารอาหาร จากปกติใช้คาร์โบไฮเดรต มาใช้ไขมันแทน 

หลังจากที่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวมาเป็นเวลานานหลายปี จนน้ำหนักตัวพุ่งสูงขึ้นมากที่สุดในชีวิต ก็คือ 117 กิโลกรัม. เลยคิดว่าได้เวลาลดน้ำหนักแล้วจึงหาข้อมูลกานลดน้ำหนักที่เราจะทำได้ จนได้มารู้จักกับการลดน้ำหนักแบบคีโต และการทำ IF ควบคู่ ไปด้วย 

IF หรือ Intermittent Fasting  คือ การกินอาหารแบบจำกัดเวลา ซึ่งจะทำให้เผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น โดยผมนั้นใช้ ช่วง 20/4 คือ อดอาหาร 20 ชั่วโมง และกิน 4 ชั่วโมง ในช่วงเวลา 12.00 - 16.00 น. (ใครสะดวกเวลาไหนก็ได้ครับ)

โดยในช่วงการลดแบบคีโตผมไม่ได้ออกกำลังกายเลยครับ 

เริ่มกันที่ ข้อมูลพื้นฐาน

อายุ. 33 ปี
ส่วนสูง 190 เซนติเมตร
น้ำหนักตั้งต้น 117 กิโลกรัม.   น้ำหนักปัจจุบัน 87 กิโลกรัม
รอบอก 44 นิ้ว เหลือ 39 นิ้ว
รอบเอว 46 นิ้ว เหลือ 38 นิ้ว

และนี่คือผมตอน 117 กิโลกรัม ครับ 


และนี่คือผมตอนหนัก 87 กิโลกรัม ครับ



และต่อไปเป็นตัวอย่างเมนู ที่ผม กินในแต่ละวันนะครับ โดยจะทำอาหารกินเอง ทุกวันครับ 

ส่วนใหญ่จะเป็นเมนู อกไก่ หมูสามชั้น ปลา  ปรุงโดยใช้น้ำมันหมู น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก เกลือชมพู น้ำปลา พริกไทย น้ำตาลอีรีท
โดยส่วนตัวคิดว่า เครื่องปรุงอื่นๆ ไม่ค่อยจำเป็นครับ แค่มีเกลือ น้ำตาลอีรีท น้ำปลา ก็ทำให้เราอร่อยกับรสชาติอาหารได้แล้วครับ 

โดยการทำอาหารนั้นไม่ได้มีความรู้อะไรมากนัก แค่ใช้วัตถุดิบที่คีโตทานได้ ไม่ได้นับคาร์บ นับโปรตีน ไม่ได้โหลดไขมันเพิ่มครับ 
แต่หลังมื้อหลักจะมีขนมคีโต ชาคีโต แคปหมู  อะโวคาโด อัลมอนด์ ชมพู่แดง สตรอเบอรี่ ทานบ้างบางวันครับ 
และที่ขาดไม่ได้เลยคือ นมพิสตาชิโอครับ กล่องสีขาวล้วน รสไม่หวานครับ หมดไป 4-5 ลังเลยทีเดียว

ผลเสียที่เกิดขึ้นมีอยู่ สองอย่างหลักๆ เลยครับ คือ ท้องผูกมากกกกกก ปวดท้องมากกกก จนต้องฉีดยา ใช้ยาสวน เพราะผมทานผักน้อยเกินไปครับ
และ มีผื่น คีโต ขึ้น เรื่องอื่นๆ ก็มีผมร่วงนิดหน่อย รู้สึกเวียนหัวในช่วงสัปดาห์แรกๆ แต่ ทุกอย่างก็ผ่านไปได้หมดครับ 

ซุปเห็ด สเต็กอกไก่ ไส้กรอกอกไก่ทำเอง 

อกไก่อบ น้ำสลัดน้ำมันมะกอก

สะโพกไก่อบ ซอสต้มยำเห็ด
อกไก่อบ ไข่อบ ผักลวก น้ำซอสสุกี้คีโตทำเอง ใช้มะเขือเทศ พริก น้ำตาล มะนาว กระเทียม ปั่นรวมกัน เคี่ยวไฟ


ไข่ทรงเครื่อง น้ำพริกปลาทู


สุกี้ไข่ทรงเครื่อง เครปกู๊ดเบอรี่


กระเพราไก่ไข่ สามอย่าง 


ไข่ดาวหมูมะนาว

เขียวหวานปลาทู ไข่เจียวหมูสับ


เส้นพาสต้าหมี่โอ๊ต ต้มยำไก่

สะโพกไก่อบ ซอสครีมเห็ดแชมปิยอง

ไข่ขนห่อหมกปลาสาก

หมูมะนาวไข่ตุ๋น

อกไก่สาหร่ายนึ่งไข่แดงเค็ม แกงกะทิปลาทู

คั่วไก่ไข่ตุ๋น 


ฉู่ฉี่ปลาทู ไข่ยัดไส้หมูสับ

ไก่คั่วพริกเกลือ ไข่ต้ม เต้าหู้ไข่ทอดกรอบแป้งวีทกลูเต็น


หมี่โอ๊ต เขียวหวานไก่ ไข่ดาว

ซาบะย่างเกลือ

คั่วกลิ้งอกไก่ไข่เจียว

ทอดมันไก่ไข่แดงเค็ม ผัดกะหล่ำปลีกับไข่


หมี่โอ๊ต ซอสมะเขือเทศอกไก่

ทอดมันอกไก่ ไข่ผัดพริก


สาหร่ายห่อไก่หมูหน้ากุ้ง น้ำยากะทิปลาสาก


ขนมจีบสาหร่ายไก่ไข่แดงเค็มอบ น้ำแกงคั่วไก่


หมูมะนาวห่อหมกปลาสาก


คิบบับหมู น้ำแกงไก่

บราวนี่แป้งอัลมอนด์ 


เมนูก็จะสลับกันไปมา แต่จะวนๆ อยู่ในนี้ครับ 
หากใครจะลดน้ำหนักแบบคีโตสามารถนำเมนูไปใช้ได้เลยครับ 

การที่มีเมนูหลากหลาย ทำให้เราไม่เบื่อที่จะกินอาหารในแต่ละวันครับ จะทำให้เราอยู่ในคีโตได้นาน และไม่หลุด ไม่ปนเปื้อน 

ผมปนเปื้อนอยู่ สองครั้งใหญ่ๆ ตอนวันที่เกือบๆร้อยแล้วครับ ผื่นขึ้นหนักมาก จนไม่กล้าปนเปื้อนอีก

ตอนนี้ ได้ค่อยๆถอยออกจากคีโตแล้วครับ จะออกกำลังกายลดช่วงห่วงยางที่เอว แต่จะยังไม่ทานคาร์บและน้ำตาล อยู่ครับ 
จะรับคาร์บดี จากพวกผักผลไม้ และเน้นโปรตีนเป็นหลักครับ 

ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ฟิตหุ่นกันได้ทุกคนนะครับ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่