ยกเลิกเน็ตบ้านทรู True ไม่มีเอกสารให้ โดนเก็บค่าอุปกรณ์ไม่ครบ มีใบแต่ใบเสร็จรแต่ทำไมระบุ ออกบินเป็นค่าบริการ

ผมใช่งานเน็ตทรู มาประมาณ 7-8 ปี จำไม่ได้ แต่ย้ายที่อยู่มาที่ กทม. ตอนแรกจะย้ายไปที่บ้านที่ต่างจังหวัดแต่คู่สายเต็มไม่สามารถย้ายได้เลยได้มาทำการยกเลิกที่ กทม. โดยให้คนที่อยู่ต่อห้องเช่าที่รู้จักกันส่งอุปกรณ์มาให้แต่อุปกรณืมาไม่ถูกต้อง กล่อง TV ไม่ใช้ของมันและผมให้เขาหาให้แต่ไม่เจอ ผมได้ทำการแจ้งความของหายไว้และได้แจ้งพนักงานไปแล้ว พนักงานแจ้งกลับมาว่าถ้าอุปกรณ์ไม่ครบยังไงก็ต้องชำระค่าอุปกรณ์ ยอดของอุปกรณ์กล่อง TV ที่ต้องชำระ 4,920 บาท 
เนื่องจากเงินไม่พอพนักงานเสนอส่วนลดให้ 2,000 บาท  ต้องจ่ายที่  2,920 บาท
แต่เนื่องจากผมมีเงินไม่พอพนักงานจึงได้ชำระไปก่อน 2,800 บาท และเรียกเก็บเงินครั้งถัดไปภายหลัง 120 บาท

ผมได้ชำระและได้มีการออกใบเสร็จมาให้
เป็นชำระค่าบริการ 2,616.82 บาท
vat 183.18

แต่สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1. ยกเลิกเน็ตบ้านทรู True (trueonline) เมื่อมีการยกเลิกแล้วต้องมีการเซ็นเอกสารยกเลิกหรือไม (เนื่องจากครั้งนี้ไม่ได้ให้มีเซ็นยกเลิกอินเตอร์เน็ต แต่มีให้เซ็นยิยยอมยกเลิกเบอร์มือถือที่ต่อกับอินเตอร์เน็ตอย่างเดี๋ยว)
2. เมื่อเราคืนอุปกรณ์แล้วต้องมีใบคืออุปกรณ์ด้วยหรือไม (เนื่องจากอุปกรณ์ส่วนที่เหลือผมได้ทำการคืนไปให้กับพนักงานแล้วไม่พนักนักงานไม่ได้ให้เอกสารยืนยันอะไรเลย)
3. ทำไมผมจากค่าอุปกรณ์ แต่ใบเสร็จถึงออกเป็นค่าบริการ ทำไม ไม่ออกเป็นค่าอุปกรณ์ ที่คืนไม่ครบ
4. เมื่อผมสอบถามพนักงานทำไมตอบไม่ได้ และ ถามชื่อ-นามสกุล หรือ รหัสพนักงาน ก็ไม่ยอมบอก ผมนั่งขอนานมาก ให้มาแค่ชื่อ ผมเลยขอรหัสพนักงานมา สุดท้ายก็ให้แต่ไม่รู้ใช่หรือป่าวเพราะ รหัสไม่ตรงกันกับคนออกใบเสร็จ
5. พนักงานได้ให้เหตุผลว่าไม่สามารถยกเลิกได้ทันทีเนื่องจากสัญญาณถูกระงับอยู่
6. เนื่องจากยอดเงินเก่ามียอดชำระเกินอยู่ 160บาท ยอด 120 บาทระบบจะหักจากยอดนี้ไหม
7. จะต้องไปขอเอกสารอะไรเพิ่มเติมเก็บไว้เป็นหลักฐาน บ้างครับ
8. จำได้ว่าตอนแรกที่สมัคร บอกโปรติด ติดตั้งฟร๊ ฟรีอุกปรณ์  หากยกเลิกก่อน 1ปีจะเสียค่าติดตั้งและค่าอุรณ์ไม่ใช่เหรอ (แต่ผมหาใบสัญญาไม่เจอ ทางบริการควรมีสำเนาไว้ไหม)

แต่ที่คาใจที่สุดคือ ทำไหม ออกเป็นค่าบริการล่วงหน้า
และพนักงานทำไหมไม่ยอมบอกชื่อ
(รู้สึกว่าไม่โอเคและไม่ถูกต้องมาตอนนี้)

ใครที่รู้หรือเกี่ยวข้องช่วยตอบหน่อครับ
(ติอต่อหลังไมค์อย่างไร)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ  คุณสมาชิกหมายเลข 6381157 ผมรบกวนขอทราบข้อมูลทางหลังไมค์ เพื่อดูแลตรวจสอบเพิ่มเติมครับ
- หมายเลขอินเทอร์เน็ตที่ใช้งาน ( ขึ้นต้นด้วย 88,NF,91,96 ) หรือ ชื่อ-นามสกุล หรือเลขที่บัตรประชาชน ผู้จดทะเบียนทาง
- ทรูช้อปที่ทำรายการ
- ชื่อและหมายเลขติดต่อกลับครับ


แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  true online คุ้มครองผู้บริโภค True WiFi Counter Service เตือนภัย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่