เมนูเพื่อสุขภาพพร้อมวิธีทําแกงเห็ดรวม หลายชนิด เห็ดฟาง นางฟ้า หูหนู เข็มทอง

เมนูที่ได้รับความนิยมมากสำหรับคนรักการทานเห็ดคงจะหนีไม่พร้น เมนูแกงเห็ดรวม ใส่เห็ดนางฟ้า หูหนู เข็มทองและเห็ดฟาง เมนูนี้สำหรับคนที่ชอบทานเห็ดต้องไม่พลาดเมนูนี้ เป็นเมนูที่รวมเห็ดต่างๆที่เราทานเป็นประจำเอาไว้ด้วยกัน ปรุงรสชาติด้วยน้ำปลาร้า น้ำแกงที่ใช้ก็เป็นน้ำใบย่านางที่เราคั้นเองกับมือไม่ได้ซื้อแบบที่คั้นมาแล้ว ถือเป็นเมนูสุขภาพอีก 1 เมนู ใบย่านางมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายเมื่อเรานำมาคั้นเป็นน้ำทานเวลาทานก็ทานได้ง่ายขึ้น ยิ่งนำมาเป็นน้ำแกงเห็ดแล้วยิ่งอร่อย เยาะน้ำปลาร้าลงไปผสมกัน แกงเห็ดของเราช่างมีรสชาติกลมกล่อมไปด้วยน้ำปลาร้า นัวๆ แซ่บๆ กลิ่นช่างยั่วจมูกชวนให้น้ำลายไหล เมนูนี้เราทำทานเองได้ที่บ้านหรือจะออกไปหาทานนอกบ้านก็ง่ายๆ สบายๆ มีขายตามร้านส้มตำ ถ้าใครอยากทำทานเองที่บ้าน วันนี้เสือหิวขอชวนเพื่อนๆ เปิดคลิปและลองทำตามเสือหิวกันดู เมนูนี้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก มีวัตถุดิบไม่กี่อย่างที่เพื่อนๆ สามารถทำตามกัน ถ้าพร้อมแล้วไปเตรียมวัตถุดิบกันเลยดีกว่า

ส่วนผสมและวัตถุดิบสำหรับทำแกงเห็ดรวมใส่เห็ดนางฟ้าเห็ดขอน
พริกกะเหรี่ยง  7-10 เม็ด                  
ตะไคร้  2 ต้น
หอมแดง  4 หัว    
ชะอม  1 กำ
ใบแมงลัก  2-3 ต้น
ยอกฝักแม้ว  4-5 ต้น
น้ำปลาร้า  1 ทัพพี
ผงปรุงรส  ครึ่งช้อนโต๊ะ                
น้ำปลา  1 ช้อนโต๊ะ
น้ำใบย่านาง  2 ถ้วย (10-15 ใบ)
เห็ดขอนขาว  1 ขีด
เห็ดนางฟ้า  1 ขีด
เห็ดหูหนู  1 ขีด
เห็ดเข็มทอง  1 ขีด
เห็ดฟาง  1 ขีด

ขั้นตอนและวิธีการทำแกงเห็ดรวมใส่เห็ดเข็มทองเห็นนางฟ้าเห็ดฟางรวมถึงคลิป VDO
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
1. เริ่มต้นตั้งล้างทำความสะอาดเห็ดแล้วผึ่งน้ำให้แห้ง 
2. โขลกเครื่องแกง ใส่ตะไคร้ซอย หอมแดง พริกกะเหรี่ยง โขลกรวมกันพอหยาบ
3. หลังจากนั้นใส่น้ำใบย่านาง (นำใบย่านางไปตำแล้วนำมาขยำกับน้ำสะอาด แล้วกรองด้วยผ้าขาวบางหรือกระชอน ถ้าใครชอบเข้มข้นมากก็ไม่ต้องเติมน้ำเยอะ) เติมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย ใส่เครื่องแกงที่เราโขลกไว้ลงไปต้มให้น้ำเดือด ตามด้วยน้ำปลาร้า ปรุงรสชาติด้วยผงปรุงรส น้ำปลา พอน้ำเริ่มเดือดแล้วตามด้วยเห็ดต่อเลย
4. ใส่เห็ดขอนขาว เห็ดฟาง เห็ดนางฟ้า เห็ดหูหนู ยอดฝักแม้ว รอให้เห็ดและผักสุกก่อน แน่นอนรสชาติแกงเห็ดรวม รสชาตินัว นัว จากน้ำปลาร้า ใส่เห็ดเข็มทอง ชะอมและใบแมงลักเพิ่มกลิ่น รอให้ผักสุกก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ปิดแก็สเป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมทานกันเลยค่ะ


สำหรับใครที่ชอบทานเห็ด เสือหิวขอแนะนำเมนูนี้เคยค่ะ เป็นเมนูรักสุขภาพเหมาะสำหรับคนที่กำลังอยากควบคุมน้ำหนัก แต่มื้อเย็นไม่สามารถอดอาหารเย็นได้ เสือหิวแนะนำทานเมนูนี้เป็นข้าวเย็นได้เลยค่ะ ทานแล้วไม่อ้วน เราปรุงรสชาติไม่เผ็ดเวลาทานเปล่าๆ จะได้ไม่รู้สึกแสบท้อง เป็นเมนูที่รวมเห็ดที่ขายอยู่ตามท้องตลาดหาซื้อมาทำทานได้ง่าย ราคาไม่แพง เสือหิวซื้อเห็ดมาในราคา 3 ถุง 50 บาท น่าจะอยู่ที่ประมาณถุงละ 1 ขีด ออกมาเป็นแกงเห็ดรวม 1 หม้อ ทานได้ 2 มื้อ น้ำแกงแบบขลุกขลิก วันนี้เสือหิวมีเมนูอร่อยๆมาฝากเพื่อนๆให้ได้ลองทำตามกันดู เพื่อนๆ ลองเปิดคลิปทำตามเสือหิวได้เลยจ้ะ รสชาติเป็นอย่างไรก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะค่ะ เพื่อนๆ จะใส่เป็นเห็ดชนิดอื่นก็ได้เช่นกันเลือกเห็ดที่เราชอบทาน ชอบทานเห็ดชนิดไหนก็ใส่อันนั้นได้รสชาติแกงเห็ดรวมเหมือนกัน 

ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย สามารถมาพูดคุยกันได้ที่
Facebook :  SuaheewChannel   
Youtube: เสือหิวChannel
www : https://www.suaheew.com
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่