ปัญหาการเปลี่ยน Router ของ True Internet

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ สอบถามประสบการณ์การเปลี่ยน router ของทรูครับ คือผมได้ทำการนัดช่างมาเปลี่ยน router จาก HUMAX HG100RE เป็น router ชนิด 6 เสา  และเคยทราบรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ทรูว่า อาจจะใช้เวลานาน 2-3 ชม. ในการเปลี่ยน เพราะต้องเดินสายใหม่ แต่เมื่อช่างมาถึงหน้างาน เค้าถามหากล่อง true vision (ซึ่งผมเคยได้กล่อง true vision มาตอนเปลี่ยนมาใช้ router HUMAX ซึ่งค่อนข้างนานมากแล้ว ผมจำระยะเวลาที่แน่นอนไม่ได้ อาจจะ 3-4 ปี และตอนนั้นเคยใช้กล่องนี้ไม่ถึง 1 เดือน)  และบอกผมว่า ทางช่างต้องทำการเก็บอุปกรณ์ คือ กล่อง true vision และ router HUMAX กลับคืนไป แต่ปัญหาคือ กล่อง true vision ผมเคยบริจาคหรือให้ใครไปแล้ว ช่างบอกว่า เค้าไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยน router ให้ผมได้ เพราะคืนอุปกรณ์ไม่ครบ และผมยังอาจจะโดนเรียกเก็บเงินค่าชดเชยอุปกรณ์สูญหายอีกหลักหมื่นบาท ซึ่งผมค่อนข้างตกใจมาก เพราะทางเจ้าหน้าที่ทรูอินเตอร์เน็ต ไม่เคยให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย

ผมสงสัยว่า นโยบายแบบนี้เป็นของบริษัททรูอินเตอร์เน็ตหรือเปล่าครับ และมีหนังสือที่เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรระบุกรณีลักษณะนี้ไว้หรือไม่ เพราะกล่อง true vision ผมไม่แน่ใจว่ามีอายุสัญญาการใช้บริการกี่ปี ที่ทางบริษัทจะเรียกเก็บค่าเสียหายจากอุปกรณ์ หรือว่าเป็นสิ่งที่ทางช่างพูดไว้ เพราะไม่อยากเปลี่ยน router ให้ผม เพราะการเดินสายอาจจะค่อนข้างยากและลำบากครับ 

ปล. ผมควรดำเนินการอย่างไรครับ เพราะทางทรูพอติดต่อกลับไป เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรเพิ่มเติมเลย ว่าจะเปลี่ยน router ได้หรือไม่ครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
อุปกรณ์พวกนี้มันควรที่จะต้องมีอายุสัญญากำหนดครับ ว่าถ้าเกินกี่ปี แล้วสูญหาย หรือชำรุด ควรที่จะไม่มีการเรียกเก็บค่าเสียหายย้อนหลัง แล้วมูลค่ากล่องไม่ถึงค่าเสียหายที่ทางทรูเรียกเก็บด้วยครับ มันเป็นการขูดรีดผู้บริโภคเกินไป  ทางทรูที่ติดต่อมาหลังไมค์ก็ไม่ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมอะไรเลยครับ พอๆกับ 1242 ไม่ได้ช่วยเหลือผู้ใช้บริการเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่