**ก่อนอื่นเลยต้องขอท้าวความตั้งแต่ตอนซื้อ และเรื่องพีคๆคงจะอยู่ท้ายๆ
เราได้สั่งซื้อจากทางเว็บไซต์ เพราะเรากดเลือกซื้อแบบ "เพื่อการศึกษา"
และได้ไปรับเครื่องที่ Apple ICONSIAM แต่ไม่มีการเช็คเครื่องใดๆ
พนักงานแจ้งแค่ว่า ถ้ามีปัญหาภายใน 7-14วันให้เอามาเปลี่ยนได้เลย
**และมันไม่ได้มีปัญหาภายใน 7-14 วันหนะสิ...
หลังจากนั้นเราใช้งานมาตามปกติ ซึ่งส่วนมากจะเป็นงานเอกสารและสไลด์
งานตัดต่อ ทำ 2 ครั้งและเครื่องไม่เคยไม่ชัตดาวน์เลย
เพราะเรารู้สึกว่าอยากถนอมเค้ามากที่สุดทั้งๆที่ไม่จำเป็นต้องชัตดาวน์ทุกครั้งก็ได้
#ปัญหาแรกที่เกิดขึ้น
พับหน้าจอลงมาปิดไม่สนิท ซึ่งบ่งบอกถึงอาการแบตบวม ทั้งๆที่ตอนเปิดยังใช้ได้ปกติ
แฟนเรานั่งดูหนังเสร็จเลยปิดเครื่องพับฝาเครื่องลงมา ปรากฏอย่างที่เห็นในภาพ...
เราก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาอีกนานาหลายประการ ซึ่งเรางงกับปัญหาที่เกิดขึ้นมาก
พอเราเห็นปัญหา เราก็รีบนั่งรถไปที่ศูนย์ที่ใกล้ที่สุดคือ ICARE หัวหินและได้ทำการส่งเครื่องเปลี่ยนแบต
เราไปวันที่ 26 มค. และพนักงานโทรแจ้งให้รับเครื่องวันที่ 29 มค.เลยค่ะ แต่เรายังไม่ว่างไปรับเครื่อง
เราไปทำการรับเครื่องอีกทีวันที่ 6 กพ. และตรวจเช็คดูที่ร้านก็ปกติดีทุกอย่าง
และเราได้ทำการเปิดเครื่องอีกครั้งตอนนั่งรถกลับเพื่อเช็คเครื่อง ก็ดูปกติทุกอย่าง
และได้เก็บไว้ในกระเป๋าตลอดจนที่วันที่ 9 กพ. เราได้เปิดใช้งานอีกครั้งเพื่อ "เรียน"
#อาการแรกคือ เปิดฝาพับขึ้นมาเครื่องไม่ติด กดอะไรก็ไม่ติด จนเสียบแบต ติด แต่กว่าจะให้ log in เข้าเครื่อง
นานมาก เกือบ 5 นาที เราก็เอะใจ แต่ก็นั่งเรียนก่อน ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงเราเลยปิดเครื่องและเก็บบไว้ที่เดิม
และวันที่ 11 เราได้นำเครื่องไปเข้าศูนย์ IMEDIC ที่ เทอมินอล21อโศก พนักงานขอรับเรื่องไว้เรื่องระบบออโต้บูส
คืนนั้นพนักงานโทรมาแจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับแบตที่ไปเปลี่ยนมา เดี๋ยวจะเช็คฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ข้างในอีกทีนึง
ผ่านไป 1 วันที่ไม่ได้รับสายจากพนักงาน วันที่ 13 พนักงานโทรหาเราแต่เช้าบอกทำการแก้ไขระบบเรียบร้อยแล้ว
แต่... เจอของเหลวในตัวลำโพงด้านซ้าย "ซึ่งยังไม่แห้ง" เราตกใจมากเพราะเราไม่เคยเอาน้ำมาวางใกล้ๆลำโพง
และเครื่องอยู่กับเราอาทิตย์เดียว ใช้งาน 2 ครั้ง บนรถกับบนที่นอน น้ำมาจากไหน??????
เราโต้ไปจนสุดชีวิตว่าเราไม่เคยทำน้ำหกใส่ และเครื่องอยู่กับเรา เปิดใช้งาน 2 ที่ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาน้ำมาวางไว้
พนักงานก็พูดแต่ว่า "ผมเข้าใจเรื่องที่ลูกค้ากังวลนะครับ...." เราก็เลยติดต่อไปทางศูนย์ที่หัวหินว่า ก่อนเปลี่ยนแบต
เจอน้ำอยู่ในตัวเครื่องบ้างมั้ย พนักงานแจ้งกลับมาว่า "ถ้าพบเจอน้ำก่อน จะไม่สามรถเปลี่ยนอะไหล่ให้ได้ครับ"
เราก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ แบบอะไรวะเนี่ย น้ำมาจากไหน ประเด็นคือยังไม่แห้งด้วย
เราเลยโทนแจ้งAppleเพื่อต้องการขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดตอนที่พนักงานแกะเครื่อง
แต่เราไม่ทราบว่าทำได้หรือไม่ เพราะเรามั่นใจจริงๆว่าไม่ได้ทำน้ำหกใส่ก่อนหน้านี้แน่นอน
สรุปว่าไม่ได้เรื่องอะไรคืบหน้าเลย ได้แต่คำตอบเดิมๆ และพนักงานทางไอเมดิกได้แจ้งว่า
ถ้าพบเจอของเหลวต้องทำการเปลี่ยนตัวฮาร์ดแวร์ข้างใน รวมเบ็ดเสร็จประมาณ 17,xxx.-
ซึ่งมันแทบจะครึ่งนึงของเครื่องเลย เราเลยสอบถามว่า ถ้าไม่เปลี่ยนจะได้มั้ย
เพราะเราก็ยังเป็นนักศึกษา รายได้ไม่ได้มีมากและเป็นโน้ตบุ้คเครื่องแรกในชีวิตของเรา
พนักงานแจ้งว่า 'ไม่รับประกันว่าจะเกิดการเสียหายในอนาคตมั้ย'
แต่ทางแอปเปิ้ลแจ้งว่า 'ไม่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะไอเมดิกบอกเครื่องใช้ได้ปกติ'
เราได้ทิ้งเครื่องไว้ตั้งแต่วันที่เอาเช้าไปซ่อมจนวันที่ 1 มีนาคม
เราก็ได้เช็คเครื่องตอนที่ไปรับ ซึ่งทุกอย่างปกติ แค่อยากได้ชื่อตอนล้อกอินกลับมาเป็นชื่อเรา(แต่ทำไม่เป็น)
เราก็ทำการตั้งค่าใหม่ทั้งหม เพราะทางไอเมดิก รีเซ็ตระบบใหม่มาทั้งหมดและเราก้ได้ทำการอัพเดท MacOs
และพออัพเดทเสร็จ เราก็ได้ทำปิดเครื่อง...และขึ้นแบบนี้
เราเลยลองเปิดเครื่องแล้วปิดใหม่อีกครั้ง... ขึ้นแบบนี้เหมือนเดิม
เราไม่รู้จะทำยังไง เพราะตั้งแต่ได้เครื่องมาการใช้งานปกติทุกอย่าง
จนแบตบวมและปัญหาเกิดตามๆมาแบบไม่ได้หยุด...
เครื่องยังใช้งานไม่ถึง 1 ปี ยังไม่หมดประกัน แต่พัง...
แอปเปิ้ลไม่รับผิดชอบใดๆเพราะเจอของเหลวหกใส่
ซึ่งเรางงมากอยู่ดีว่า เราจะทำของเหลวหกใส่ตอนไหนได้...
ตั้งแต่เครื่องส่งซ่อม เราแทบไม่ได้เปิดใช้งาน ไม่มีใครรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นได้เลย
ซึ่งตัวเราเองหวังว่าจะได้รับบริการที่ดี ความช่วยเหลือที่ดีมาตลอด
แต่กลับได้แต่การตอบคำถามเดิมๆ ตอนนี้รู้สึกเบื่อและผิดหวังที่เราตั้งใจจะซื้อเป็นเครื่องแรกในชีวิต
แต่กลับเจอปัญหามากมาย ตอนนี้คงได้แค่ทนใช้และทำใจต่อไป
ซึ่งอยากจะบอกทุกคนว่า ก่อนจะซื้อควรเช็คเครื่องก่อนจริงๆ อย่าให้ได้เครื่องสภาพแบบนี้กันอีกเลย
ราคาไม่ใช่ถูกๆเลย แต่คุณภาพเครื่องแย่มากค่ะ
ปล. เราซื้อมาในราคานักศึกษา 29900
ปล.2 เครื่องไม่เคยตกกระแทก ไม่เคยโดนน้ำหรือเกิดอุบัติเหตุใดๆ
ปล.3 สำหรับใครที่บอกว่าซื้อแบบธรรมดาทั่วไปดีกว่า ขอบคุณมากๆนะคะ
เราแค้ใช้แอปเปิ้ลมาตลอดและชอบในระบบ เลยไม่ได้นึกถึงโน้ตบุ้คทั่วไป และไม่ได้เช็คให้รอบคอบกว่านี้
สุดท้ายนี้เราอยากจะบอกว่า เรา"ซวย"
[CR] Mac Bookเครื่องแรกในชีวิตที่น่าผิดหวัง
เราได้สั่งซื้อจากทางเว็บไซต์ เพราะเรากดเลือกซื้อแบบ "เพื่อการศึกษา"
และได้ไปรับเครื่องที่ Apple ICONSIAM แต่ไม่มีการเช็คเครื่องใดๆ
พนักงานแจ้งแค่ว่า ถ้ามีปัญหาภายใน 7-14วันให้เอามาเปลี่ยนได้เลย
**และมันไม่ได้มีปัญหาภายใน 7-14 วันหนะสิ...
หลังจากนั้นเราใช้งานมาตามปกติ ซึ่งส่วนมากจะเป็นงานเอกสารและสไลด์
งานตัดต่อ ทำ 2 ครั้งและเครื่องไม่เคยไม่ชัตดาวน์เลย
เพราะเรารู้สึกว่าอยากถนอมเค้ามากที่สุดทั้งๆที่ไม่จำเป็นต้องชัตดาวน์ทุกครั้งก็ได้
#ปัญหาแรกที่เกิดขึ้น
พับหน้าจอลงมาปิดไม่สนิท ซึ่งบ่งบอกถึงอาการแบตบวม ทั้งๆที่ตอนเปิดยังใช้ได้ปกติ
แฟนเรานั่งดูหนังเสร็จเลยปิดเครื่องพับฝาเครื่องลงมา ปรากฏอย่างที่เห็นในภาพ...
เราก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาอีกนานาหลายประการ ซึ่งเรางงกับปัญหาที่เกิดขึ้นมาก
พอเราเห็นปัญหา เราก็รีบนั่งรถไปที่ศูนย์ที่ใกล้ที่สุดคือ ICARE หัวหินและได้ทำการส่งเครื่องเปลี่ยนแบต
เราไปวันที่ 26 มค. และพนักงานโทรแจ้งให้รับเครื่องวันที่ 29 มค.เลยค่ะ แต่เรายังไม่ว่างไปรับเครื่อง
เราไปทำการรับเครื่องอีกทีวันที่ 6 กพ. และตรวจเช็คดูที่ร้านก็ปกติดีทุกอย่าง
และเราได้ทำการเปิดเครื่องอีกครั้งตอนนั่งรถกลับเพื่อเช็คเครื่อง ก็ดูปกติทุกอย่าง
และได้เก็บไว้ในกระเป๋าตลอดจนที่วันที่ 9 กพ. เราได้เปิดใช้งานอีกครั้งเพื่อ "เรียน"
#อาการแรกคือ เปิดฝาพับขึ้นมาเครื่องไม่ติด กดอะไรก็ไม่ติด จนเสียบแบต ติด แต่กว่าจะให้ log in เข้าเครื่อง
นานมาก เกือบ 5 นาที เราก็เอะใจ แต่ก็นั่งเรียนก่อน ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงเราเลยปิดเครื่องและเก็บบไว้ที่เดิม
และวันที่ 11 เราได้นำเครื่องไปเข้าศูนย์ IMEDIC ที่ เทอมินอล21อโศก พนักงานขอรับเรื่องไว้เรื่องระบบออโต้บูส
คืนนั้นพนักงานโทรมาแจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับแบตที่ไปเปลี่ยนมา เดี๋ยวจะเช็คฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ข้างในอีกทีนึง
ผ่านไป 1 วันที่ไม่ได้รับสายจากพนักงาน วันที่ 13 พนักงานโทรหาเราแต่เช้าบอกทำการแก้ไขระบบเรียบร้อยแล้ว
แต่... เจอของเหลวในตัวลำโพงด้านซ้าย "ซึ่งยังไม่แห้ง" เราตกใจมากเพราะเราไม่เคยเอาน้ำมาวางใกล้ๆลำโพง
และเครื่องอยู่กับเราอาทิตย์เดียว ใช้งาน 2 ครั้ง บนรถกับบนที่นอน น้ำมาจากไหน??????
เราโต้ไปจนสุดชีวิตว่าเราไม่เคยทำน้ำหกใส่ และเครื่องอยู่กับเรา เปิดใช้งาน 2 ที่ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาน้ำมาวางไว้
พนักงานก็พูดแต่ว่า "ผมเข้าใจเรื่องที่ลูกค้ากังวลนะครับ...." เราก็เลยติดต่อไปทางศูนย์ที่หัวหินว่า ก่อนเปลี่ยนแบต
เจอน้ำอยู่ในตัวเครื่องบ้างมั้ย พนักงานแจ้งกลับมาว่า "ถ้าพบเจอน้ำก่อน จะไม่สามรถเปลี่ยนอะไหล่ให้ได้ครับ"
เราก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ แบบอะไรวะเนี่ย น้ำมาจากไหน ประเด็นคือยังไม่แห้งด้วย
เราเลยโทนแจ้งAppleเพื่อต้องการขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดตอนที่พนักงานแกะเครื่อง
แต่เราไม่ทราบว่าทำได้หรือไม่ เพราะเรามั่นใจจริงๆว่าไม่ได้ทำน้ำหกใส่ก่อนหน้านี้แน่นอน
สรุปว่าไม่ได้เรื่องอะไรคืบหน้าเลย ได้แต่คำตอบเดิมๆ และพนักงานทางไอเมดิกได้แจ้งว่า
ถ้าพบเจอของเหลวต้องทำการเปลี่ยนตัวฮาร์ดแวร์ข้างใน รวมเบ็ดเสร็จประมาณ 17,xxx.-
ซึ่งมันแทบจะครึ่งนึงของเครื่องเลย เราเลยสอบถามว่า ถ้าไม่เปลี่ยนจะได้มั้ย
เพราะเราก็ยังเป็นนักศึกษา รายได้ไม่ได้มีมากและเป็นโน้ตบุ้คเครื่องแรกในชีวิตของเรา
พนักงานแจ้งว่า 'ไม่รับประกันว่าจะเกิดการเสียหายในอนาคตมั้ย'
แต่ทางแอปเปิ้ลแจ้งว่า 'ไม่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะไอเมดิกบอกเครื่องใช้ได้ปกติ'
เราได้ทิ้งเครื่องไว้ตั้งแต่วันที่เอาเช้าไปซ่อมจนวันที่ 1 มีนาคม
เราก็ได้เช็คเครื่องตอนที่ไปรับ ซึ่งทุกอย่างปกติ แค่อยากได้ชื่อตอนล้อกอินกลับมาเป็นชื่อเรา(แต่ทำไม่เป็น)
เราก็ทำการตั้งค่าใหม่ทั้งหม เพราะทางไอเมดิก รีเซ็ตระบบใหม่มาทั้งหมดและเราก้ได้ทำการอัพเดท MacOs
และพออัพเดทเสร็จ เราก็ได้ทำปิดเครื่อง...และขึ้นแบบนี้
เราเลยลองเปิดเครื่องแล้วปิดใหม่อีกครั้ง... ขึ้นแบบนี้เหมือนเดิม
เราไม่รู้จะทำยังไง เพราะตั้งแต่ได้เครื่องมาการใช้งานปกติทุกอย่าง
จนแบตบวมและปัญหาเกิดตามๆมาแบบไม่ได้หยุด...
เครื่องยังใช้งานไม่ถึง 1 ปี ยังไม่หมดประกัน แต่พัง...
แอปเปิ้ลไม่รับผิดชอบใดๆเพราะเจอของเหลวหกใส่
ซึ่งเรางงมากอยู่ดีว่า เราจะทำของเหลวหกใส่ตอนไหนได้...
ตั้งแต่เครื่องส่งซ่อม เราแทบไม่ได้เปิดใช้งาน ไม่มีใครรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นได้เลย
ซึ่งตัวเราเองหวังว่าจะได้รับบริการที่ดี ความช่วยเหลือที่ดีมาตลอด
แต่กลับได้แต่การตอบคำถามเดิมๆ ตอนนี้รู้สึกเบื่อและผิดหวังที่เราตั้งใจจะซื้อเป็นเครื่องแรกในชีวิต
แต่กลับเจอปัญหามากมาย ตอนนี้คงได้แค่ทนใช้และทำใจต่อไป
ซึ่งอยากจะบอกทุกคนว่า ก่อนจะซื้อควรเช็คเครื่องก่อนจริงๆ อย่าให้ได้เครื่องสภาพแบบนี้กันอีกเลย
ราคาไม่ใช่ถูกๆเลย แต่คุณภาพเครื่องแย่มากค่ะ
ปล. เราซื้อมาในราคานักศึกษา 29900
ปล.2 เครื่องไม่เคยตกกระแทก ไม่เคยโดนน้ำหรือเกิดอุบัติเหตุใดๆ
ปล.3 สำหรับใครที่บอกว่าซื้อแบบธรรมดาทั่วไปดีกว่า ขอบคุณมากๆนะคะ
เราแค้ใช้แอปเปิ้ลมาตลอดและชอบในระบบ เลยไม่ได้นึกถึงโน้ตบุ้คทั่วไป และไม่ได้เช็คให้รอบคอบกว่านี้
สุดท้ายนี้เราอยากจะบอกว่า เรา"ซวย"
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้